Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Đừng sợ trước mọi thế lực


Archive - VietCatholic News


Vấp ngã hay thất bại vốn là một phần của cuộc sống. Và thành công cũng thế. Không có vấp ngã sẽ không thể có thành công. Nói như vậy không hẳn đã đúng nhưng chính mỗi lần vấp ngã sẽ khiến chúng ta cẩn trọng hơn trong công việc, nhận biết rõ những sai lầm và nâng cao quyết tâm khởi tạo lại từ đầu một cách chắc chắn hơn. Chính những lần vấp phải thất bại đã tăng cường ở con người nguồn sức mạnh mới hơn, lớn hơn.

Có vấp ngã ta mới làm lại và rút ra những kinh nghiệm quý báu cho bản thân, điều mà chúng ta thường xem nhẹ trước khi thất bại. Có vấp ngã ta mới biết mình còn nhiều yếu kém cần phải sửa chữa, còn nhiều sai lầm cần phải khắc phục, còn nhiều khuyết điểm cần phải khắc chế. Giải quyết xong nhữnh hạn chế ấy, chắc chắn bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn.

“Vạn sự khởi đầu nan” đúng như lời ông cha ta nói. Không có việc gì dễ làm mà mang lại thành quả lớn lao. Hãy khống chế nỗi sợ hãi để bước qua được những gian nan đầu tiên đó, chắc chắn con đường tương lai sẽ rộng mở trước mắt bạn và thành công sẽ đến với bạn không xa. Đừng sợ vấp ngã bởi khó khăn hay thất bại là những nấc thang đưa bạn tới thành công. Không có nó, bạn sẽ trở nên chủ quan, kiêu ngạo. Chính kiêu ngạo và chủ quan sẽ khiến bạn thất bại nhanh nhất.
        Người không nản lòng trước khó khăn hay thất bại thường tràn đầy nghị lực vươn lên. Họ là những người giàu ý chí, kiên định với mục tiêu, lúc nào cũng sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách, tự tin hướng đến tương lai tốt đẹp. Trên bước đường thành công, những khó khăn trở ngại là không thể tránh khỏi. Đừng thấy sóng cả đã vội ngã tay chèo.
       Không đầu hàng trở ngại chính là bản năng mạnh mẽ nhất của con người. Lúc bé thơ, dù có ngã đau, ta vẫn vui vẻ đứng lên và đi tiếp. Không có gì khác ngoài sự kiên cường, tinh thần tự lập đã xuất hiện trong ta từ khi còn nhỏ. Chỉ là khi lớn lên, do nhiều yếu tố ngoại cảnh, thời gian làm ta quên dần đi bản năng sinh tồn ấy.
      Cuộc đời có lắm đau thương, có lắm biến động thì con người ta mới trưởng thành và vững chãi hơn. Đừng bao giờ nản lòng chùng bước hay than trách oán giận. Vấp ngã để ta trở nên mạnh mẽ, kiên cường và dung hòa giữa mọi thứ để sống tốt, sống bền với đời. Vấp ngã để cản nhận được tình yêu thương, sự giúp đỡ, biết tôn trọng, yêu thương mọi người xung quanh ta hơn nữa.
Mọi thứ đều có thể làm lại được nếu ta còn tồn tại và mong muốn làm điều đó. Thế nên, bạn đừng sợ vấp ngã. Nếu mai này cuộc đời có trắc trở, có đổi thay, hãy bắt lấy niềm tin, nuôi dưỡng ước mơ như một đứa con tinh thần để từ đó làm động lực mà đi lên. Chúng ta luôn được nâng đỡ bởi gia đình. Dẫu có vấp ngã, đã có những người xung quanh ta chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ. Nhưng sẽ không gì sánh bằng được với ý chí và nội lực của bản thân. Có thành công hay có thất bại, tất cả đều phụ thuộc vào chính bản thân mình.Trước khi tin tưởng về con người mình tất nhiên phải tin và phó thác nơi Chúa như Lời Chúa dạy sau đây :

Chúa nhật 21/6/2020 - Tuần 12 TN
Lời Chúa : Mt 10, 26-33

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết. Điều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà.
“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn: Các con hãy sợ Đấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến. Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.“Vậy ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy, là Đấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy, là Đấng ngự trên trời”.

 Sống đời sống người Kitô hữu, chúng ta sẽ gặp phải những chống đối, những khó khăn, thử thách, nguy hiểm. Để sống niềm tin vào Thiên Chúa là Cha chung, tất cả mọi người là anh em; để sống Tin Mừng tình yêu, sự tha thứ, biết chia sẻ với anh em đồng loại theo gương Chúa Giêsu; để loan báo Đấng Cứu Thế đã chịu Thương khó, chịu chết và sống lại để giải thoát mọi người khỏi tội lỗi và sự chết... Chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những dửng dưng, thù địch, đe dọa, áp bức, bách hại...và có thể đi đến chỗ phải hy sinh mạng sống. Trong những trường hợp đó, chúng ta hãy nhớ lại gương của Chúa Giêsu và lời trấn an của ngài: « Hãy tin tưởng ! Đừng sợ ! ».
      Đừng sợ những kẻ chỉ giết đưọc thân xác, nhưng không làm gì được linh hồn. Bởi vì không ai trên trần gian có thể hủy diệt được sự sống vĩnh cửu, hạnh phúc đích thực đời sau của chúng ta.
      Đừng sợ, bởi vì Thiên Chúa là Cha, luôn luôn yêu mến và chăm sóc từng người một. Một con chim sẽ chỉ đáng giá một xu, thế mà không con nào rơi xuống đất ngoài thánh ý Thiên Chúa. Mà chúng ta còn quý hơn chim sẻ gấp nhiều lần. Hơn nữa, mọi sợi tóc trên đầu đã được đếm cả rồi.
      Đừng sợ, bởi vì Chúa Giêsu luôn ở với chúng ta trong bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc đời. Vâng, chúng ta đừng sợ bước theo Chúa và làm chứng cho Chúa. Bởi vì, ngài cũng sẽ làm chứng cho chúng ta trước mặt Cha ngài trên trời trong ngày sau hết của chúng ta.


Lạy Chúa Giêsu, ơn đức tin thật là cần thiết cho chúng con, chỉ có đức tin mạnh mới đủ can đảm tuyên xưng niềm tin vào Chúa trước mọi thử thách, trước những cám dỗ của thế gian. Xin ban thêm đức tin cho chúng con, để suốt cuộc đời không bao giờ lìa xa Chúa, không bao giờ chối bỏ Chúa trước những lời mời gọi thấp hèn, nhưng luôn tin tưởng và tín thác vào Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: