Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Nuôi dưỡng





Câu chuyện về đôi đồng tính nữ nuôi dưỡng 37 đứa con


Đó là hai người phụ nữ sở hữu một gia đình tuyệt vời tại Sitka, bang Alaska, một quận đảo nhỏ với 10.000 cư dân. Cặp đôi đồng tính này đã nuôi dưỡng và hỗ trợ cho 37 đứa trẻ thiếu may mắn trong cuộc sống.

Heidi Horner Raffaele, 52 tuổi, và Karla Horner Raffaele, 44 tuổi, ngụ tại Sitka, Alaska. Cả hai đều là những giáo viên có tình yêu lớn dành cho trẻ em. Chăm lo lũ trẻ ở trường chưa đủ, cặp đôi này quyết định mang nguyên cả lớp học về nhà riêng của mình để tiện chăm sóc. Hai người phụ nữ đáng nể này đồng thời cũng là hiệu trưởng của ngôi trường. Họ đã nuôi dưỡng 25 trẻ em và nhận nuôi thêm 12 đứa trẻ nữa từ hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng.  Heidi giải thích: "Cả Karla và tôi đều đủ khỏe mạnh để có thể tự mình sinh con. Nhưng vì là giáo viên và trong quá trình giảng dạy đã biết đến rất nhiều đứa trẻ tội nghiệp có hoàn cảnh sống rất khó khăn, chúng tôi đã vui mừng khôn xiết khi khoảng 18 năm trước đây, một nhân viên xã hội địa phương đã đề nghị chúng tôi nhận nuôi đứa con đầu lòng. Và cứ thế, chúng tôi có một đại gia đình tuyệt vời với thêm 11 thành viên được nhận nuôi thêm nữa".

Lũ trẻ có độ tuổi từ 8 đến 24. Nhà của Heidi và Karla trở thành một trung tâm nuôi dưỡng điều trị cho tất cả các trẻ em có nhu cầu đặc biệt và đã từng có một cuộc sống khó khăn trước đây.

Karla cho biết: "Các con của chúng tôi rất sáng tạo, hài hước, tinh nghịch, dũng cảm và kiên cường. Chúng đã nỗ lực chiến đấu với khuyết tật và điều trị khắc nghiệt từ những giây phút đầu đời, chẳng hạn những căn bệnh như hội chứng FASD, ADHD, các vấn đề sức khỏe tâm thần, bỏ bê và lạm dụng. Một vài đứa đã trưởng thành và có thể sống độc lập nhưng hầu hết chúng vẫn còn ở tuổi đi học, nô đùa với bạn bè, tham gia hoạt động tình nguyện và chăm sóc thú cưng của chúng"...
."Gia đình chúng tôi, bạn bè và cộng đồng Sitka dường như được sinh ra để giúp đỡ chúng tôi", Heidi nói với lòng biết ơn, "Chúng tôi có những người bạn là bác sĩ trị liệu, giáo viên, y tá thực tập, bác sĩ và những người người thuộc tầng lớp tri thức khác luôn hỗ trợ chúng tôi với đủ loại tình huống xảy ra trong gia đình. Chúng tôi trân trọng tình thân, tình bạn của những người dân Sitka và cả những người ở khắp đất nước người đã luôn yêu thương và giúp đỡ chúng tôi từ xa. Chúng tôi chưa bao giờ trải qua bất cứ một ngày nào cô đơn trong cuộc sống của mình. Chúng tôi luôn được yêu thương và hỗ trợ!"

Cặp đôi đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong suốt 16 năm qua khi họ xây dựng gia đình của họ thông qua hệ thống nhận chăm sóc và nuôi dưỡng con nuôi của Mỹ. Họ đã nhận nuôi 5 người con ở Oregon. Ở Alaska, họ tiếp tục tìm đến và cưu mang thêm 7 đứa trẻ thiếu may mắn. Họ cũng đang là mẹ nuôi một cậu bé chín tuổi với nhu cầu y tế nghiêm trọng.

"Bởi vì chúng tôi đã nhận nuôi cả trẻ em da màu và da trắng. Mỗi trường hợp chúng tôi đã phải xử lý tình huống pháp lý rất khác nhau", Karla giải thích, "Một số thủ tục nhận con nuôi của chúng tôi mất một năm để hoàn thành, nhưng có trường hợp phải mất tận hai năm. Đối với trẻ em Ấn Độ, Luật phúc lợi khác biệt hơn hẳn nên quá trình này càng phải mất nhiều năm để hoàn thiện. Nhưng trong suốt quá trình chúng tôi vẫn rất tích cực, kiên định và toàn tâm để hoàn thiện việc nhận con nuôi tuyệt vời của mình. Chúng tôi rất biết ơn những người bạn trong cộng đồng bản xứ, những người đã cố vấn và chỉ cho chúng tôi biết cách giúp những đứa con của mình duy trì nét văn hóa và truyền thống đáng tự hào của chúng."...

...Cặp đôi miêu tả cuộc sống của họ bùng nổ với niềm vui và tràn đầy năng lượng khi chính họ chứng kiến con cái mình trở nên độc lập và vượt qua nghịch cảnh. Chúng đã phải đối mặt với thời kỳ quá khó khăn, có những lúc còn phải tận mắt chứng kiến cái chết của những người anh em mình, vốn được sinh ra trong tình trạng người mẹ nghiện rượu sử dụng ma túy trước khi sinh.

"Chúng tôi vô cùng đau buồn và thương tiếc đứa con trai của mình. Nhưng chúng tôi cũng lấy đó làm động lực để giúp đỡ nhiều hơn nữa những đứa trẻ khác hiểu được tầm quan trọng của mái ấm gia đình. Chúng tôi đang làm cho cuộc sống này ý nghĩa, cả cuộc sống ngắn ngủi của đứa con tội nghiệp của mình", Heidi bày tỏ.

Heidi và Karla tự hào về sự tiến bộ của con em mình từng ngày. Nếu không có sự hỗ trợ và chăm sóc yêu thương của cặp vợ chồng, những đứa trẻ này đã có thể suy yếu dần tại hệ thống chăm sóc nuôi dưỡng và không thể phát triển được các kỹ năng và sự tự tin cần thiết để vượt qua những thách thức của cuộc sống. Gia đình yêu thương có thể tạo nên sự khác biệt lớn với những đứa trẻ này, chúng cần có niềm vui và tình thương thật sự từ cha mẹ...

Bảo Nguyên (Theo Huffington Post)

Sống trong cuộc đời, con người thường xuyên bị đe dọa bởi đói khát, bệnh tật, chiến tranh, hận thù, chết chóc. Con người ước mơ một “thiên đàng trần gian,” khi tất cả những đe dọa này không còn nữa. Nỗi ước mơ này có thể thực hiện hay không? Các Bài đọc hôm nay cho thấy ước mơ này có thể hiện thực trong tương lai. Trong Bài đọc I, Tiên Tri Isaiah nhìn thấy trước Ngày đó, Ngày mà chính Thiên Chúa sẽ thân hành chăm sóc dân chúng, lau khô mọi giòng lệ, và nhất là vĩnh viễn tiêu diệt tử thần. Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu chính là Đấng Thiên Sai, được sai tới để làm những việc này. Ngài chữa lành mọi tật nguyền và làm phép lạ để có của ăn nuôi dân chúng theo Ngài. 
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau
Phúc ÂmMt 15:29-37.Thứ tư 02.12.2015

29 Đức Giê-su xuống khỏi miền ấy, đến ven Biển Hồ Ga-li-lê. Người lên núi và ngồi ở đó.
30 Có những đám người đông đảo kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành,
31 khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy. Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en.
32 Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường."
33 Các môn đệ thưa: "Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no? "

34 Đức Giê-su hỏi: "Anh em có mấy chiếc bánh? " Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ."
35 Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất.
36 Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông.
37 Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, khi đối diện với những đau khổ và với những đói khát trong cuộc sống, khi mỗi ngày biết bao người đã chết đói, chết khát trong khi nhiều người no ne phủ phê dư thừa , con thường trông mong sẽ có một ngày con người sẽ không còn phải đói khát, chết chóc vì thiếu ăn, thiếu mặc, lúc mà mọi người quan tâm đến nhau, biết yêu thương anh em đồng loại, ngày mà lòng thương xót được thể hiện, không phân biệt màu da, giai cấp, ngôn ngữ hoặc tôn giáo...
Lạy Chúa, bài Tin Mừng hôm này cho con thấu hiểu, chỉ có Chúa mới có tình thương vô hạn, chỉ nơi Chúa mọi người sẽ được no thỏa, được nuôi dưỡng, dù cho người đó đầy tội lội và bất toàn, khô khan hay thậm chí quay lưng lại với Chúa, Chúa vẫn yêu thương và còn yêu thương hơn tất cả. Xin cho con biết tìm đến Chúa, sống với Chúa, ở lại trong Chúa, chọ Chúa là người đầy lòng thương xót và thứ tha,để con biết cảm thông và chia sẻ với anh em  như Chúa đã làm Amen




Không có nhận xét nào: