Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Thấy hơn là nghe




Dùng “nghe ngóng” để nhìn người

Dùng “thời gian” để nhìn người cũng có điểm tốt, nhưng cũng có lúc không đáp ứng được yêu cầu cấp bách: Chỉ qua một vài ngày phải quyết định có nên hợp tác với một người nào đó hay không, nhưng lại không hiểu người đó là người thế nào. Nếu dùng thời gian quan sát lâu dài thì không thể nào kịp được.

Gặp phải tình huống này, có người hoàn toàn dựa vào trực giác của mình: cho rằng tốt là tốt, không tốt là không tốt.

Liên quan đến trực giác, có người khá chính xác, đây là hiện tượng tâm lý rất hay, rất khó giải thích được. Nhưng cũng cần khuyên bạn nên ít dùng “trực giác” để nhìn người. E rằng có những kinh nghiệm trực giác đã qua là chính xác, nhưng cũng có những kinh nghiệm đã qua có thể dẫn đến việc nhìn lầm người trong tương lai. Vì tính nết của con người là vô cùng đa dạng, cái đúng với người này chưa chắc đúng với người khác, cái đúng trong quá khứ chưa chắc đúng trong tương lai.

Vì trạng thái tâm sinh lý của con người bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh lúc gặp gỡ, tiếp xúc với nhau, nên có thể trực quan của bạn bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh. Trong trường hợp này nếu hoàn toàn dựa vào trực giác sẽ rất nguy hiểm.


     Đức Giê su đã làm nhiều điều tốt lành, chữa bệnh cho nhiều người, làm phép lạ hóa bánh cho hơn 5.000 người ăn, làm cho kẻ chết sống lại, giảng dạy chân lý, thương người nghèo v.v...Thế mà nhiều người đương thời vẫn không nhận ra Ngài là Đấng đên cứu độ trần gian... Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau

Phúc Âm: Lk 7:18b-23. Thứ tư 16.12.2015
Ông Gio-an liền gọi hai người trong nhóm môn đệ lại,

19 sai họ đến hỏi Chúa rằng: "Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?"

20 Khi đến gặp Đức Giê-su, hai người ấy nói: "Ông Gio-an Tẩy Giả sai chúng tôi đến hỏi Thầy: "Thầy có thật là "Đấng phải đến" không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?"

21 Chính giờ ấy, Đức Giê-su chữa nhiều người khỏi bệnh hoạn tật nguyền, khỏi quỷ ám, và ban ơn cho nhiều người mù được thấy.

22 Người trả lời hai người ấy rằng: "Các anh cứ về thuật lại cho ông Gio-an những điều mắt thấy tai nghe: người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe tin mừng,

23 và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi."


Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, đã bao lần khi gặp  mây mù, giông bão trong cuộc sống con đã chẳng tin vào Chúa, chẳng nhận ra quyền năng của Chúa để tin tưởng cầu xin mà trái lại con đi kiếm thấy bói, cầu cơ, tin vào những thế lực của người đời, hoặc hơn thế nhiều lúc vô tình hay cố ý con đã tin vào sức mạnh của ma quỷ đã bày ra hấp dẫn con lôi con đi theo... Lạy Chúa xin ban thêm đức tin và lòng mến cho con để con nhận biết Chúa đang hiện diện bên con trong từng phút giây, lúc sóng gió cũng như khi bình yên, lúc thất vọng cũng như khi hạnh phúc, vì chỉ co Chúa mới là cùng đích cuộc đời của con. Amen


Không có nhận xét nào: