Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Sáng nhờ tin yêu



TÌM THẤY MẸ NHỜ CON MẮT TÌNH YÊU:


Vào một buổi chiều năm 1945, tại nhà ga Verona nước Italia, có khá đông dân chúng đang tập trung tại sân ga và náo nức chờ đón một số binh lính là người thân của họ trở về từ các trại tập trung của Đức Quốc Xã. Lúc đó, một người lính trẻ bị mù hai mắt cũng đang lần mò từng bước trên sân ga. Khi tiến gần đến chỗ một phụ nữ lớn tuổi đang đứng chung với mấy người thân trong gia đình, đột nhiên anh lính mù dừng lại rồi kêu to lên: "Mẹ!", và rồi hai mẹ con đã ôm chầm lấy nhau khóc nức nở. Một lúc sau, khi phát hiện ra cặp mắt của con trai đã bị mù hòan tòan, bà mẹ liền hỏi: "Con ơi, mắt con đã bị mù như thế mà sao lúc nãy con lại nhìn thấy mẹ giữa bao nhiêu người khác và kêu lên vậy?". Anh lính trẻ liền đáp: "Thưa mẹ, tuy mắt con không thể nhìn thấy mặt mẹ như trước đây, nhưng chính trái tim đã mách bảo con là mẹ cũng đang có mặt tại đây và đang chờ đón con. Khi từ trên xe lửa bước xuống sân ga, con cứ đi theo sự mách bảo của trái tim và đến lúc con linh cảm chắc chắn mẹ đang ở rất gần bên con, thì tự nhiên con buột miệng la to lên "Mẹ!" và quả thật con đã gặp lại được mẹ như mẹ đã thấy đó".

 AI MỚI LÀ NGƯỜI BỊ MÙ ?

Một anh mù kia đến nhà bạn chơi. Lâu rồi không gặp nên hai người nói chuyện mãi đến quên cả thời gian. Khi trời tối mịt thì anh mù mới từ giã bạn ra về. Thấy đường làng tối thui, người bạn liền bảo anh mù: "Này anh bạn, hãy để tôi thắp cho anh một cây đèn dầu, vì bên ngoài trời đã tối quá rồi". Anh mù nghĩ bạn muốn trêu đùa nên trả lời: "Anh nói gì vậy? Tôi bị mù thì có cầm đèn sáng trên tay hay không đâu có khác gì nhau?". Anh bạn kia liền nói: "Ý tôi là anh nên cầm cái đèn cháy sáng để người khác nhìn thấy ánh đèn sẽ tránh không đụng vào bạn". Anh mù nghe ra liền cám ơn bạn và vui vẻ cầm đèn ra về. Nhưng mới đi được một đoạn thì bỗng anh mù bị một người đi ngược chiều đụng phải và bị té. Quá tức giận, anh lồm cồm bò dậy và chửi đổng: "Mù hay sao mà không thấy cây đèn ta cầm trên tay?". Người kia liền đáp lại: "Mi mới thật là kẻ mù ! Đèn trên tay mi đã tắt lâu rồi mà sao còn dám mắng ta ?".


Hai câu chuyện trên đây đã phần nào cho ta hiểu có hai loại mù, mù thể xác và mù tâm linh, mù nào cũng thiệt hại...xưa Chúa đã dủ lòng thương xót 2 người mù và cho họ được sáng mắt, hơn hai ngàn năm qua Chúa đã mở mắt cho biết bao người có mắt mà không nhìn, không thấy. cho người kém tin sẽ được mạnh tin, cho người chưa nhận biết quyền năng Chúa cảm nhận được tình thương bao la vô bờ bến của Chúa mà tin tưởng đi theo Chúa. Mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau
Phúc Âm: Mt 9:27-31. Thứ sáu 04/12/2015
27 Đang khi Đức Giê-su ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: "Lạy Con Vua Đa-vít, xin thương xót chúng tôi! "

28 Khi Đức Giê-su về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: "Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không? " Họ đáp: "Thưa Ngài, chúng tôi tin."
29 Bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: "Các anh tin thế nào thì được như vậy."
30 Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ: "Coi chừng, đừng cho ai biết! "
31 Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.
Tâm tình : Lạy Chúa Giê su. xin cho con nhìn thấy Chúa đang hiện diện trong lòng con, để con biết chạy đến tâm sự với Chúa, thủ thỉ tạ ơn Chúa đã cho con có mắt để nhìn thấy Chúa trong thiên nhiên cây cỏ, muông thú, muôn loài. Xin cho con sáng mắt đức tin để nhìn thấy Chúa đang hiện diện trong trong Thánh lễ và nơi nhà tạm để con siêng đến cầu nguyện kết hợp mật thiết với Chúa, sống với Chúa và đem Chúa đến với anh em, những người nghèo khổ, khuyết tật đang bị bỏ rơi hay tuyệt vọng, cho con biết xả thân phục vụ anh chị em không phân biệt một ai theo gương Chúa đã làm cho chính  con. Amen



Không có nhận xét nào: