Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Tin vào quyền năng Chúa




CÂU CHUYỆN CHỮA KHỎI BỆNH UNG THƯ VÚ NHỜ CẦU NGUYỆN ƠN CHÚA

Therese Trần Thị Kim Thoa
Cách đây hơn một năm rưỡi, vào ngày 16/04/2011, con phải mổ một khối u ác ở vú. Vì khối u của con được sớm phát hiện, nên tình trạng bệnh ung thư của con chỉ mới ở giai đoạn đầu, con được bác sĩ chỉ định cho uống thuốc 5 năm và tái khám định kỳ hàng tháng theo yêu cầu của bác sĩ...
...Hai đêm thứ tư và thứ 5 (3 và 4/10), một chuyện lạ xảy đến với con: Đêm con không ngủ yên được vì cứ như có ai thôi thúc con dậy để cầu nguyện. Con ngồi lên mắt nhắm, mắt mở nói với Chúa vài câu rồi lại nằm xuống ngủ ngon, rồi lại thức dậy đọc vài kinh Kính Mừng, rồi lại ngủ… 4 hay 5 lần như thế trong một đêm. Lạ lùng là lúc này con chẳng thấy mệt mõi vì mất ngủ như trước đây. Đến thứ sáu ngày 5/10 con làm MRI mất 2 tiếng đồng hồ, khá mệt nhưng về nhà lại ăn được (trước đó con không ăn được, người sụt ký khá nhiều). Đến thứ 7 sau đó, họ hẹn con lúc 6h sáng để tiêm chất phóng xạ vào người, rồi phải ở phòng cách ly 3 tiếng sau mới được làm xạ hình xương. Vì con bị vỡ nhiều mảnh xương ở ngực rồi nên phải làm xạ hình xương để xem xét mức độ di căn. Chờ 3 tiếng quả là một cực hình, rồi mệt, rồi lại sợ hãi. Con cứ kêu cầu Chúa Thánh Thần ban cho con sự can đảm để vượt qua. Sau khi làm xạ hình xương xong thì con ra về và được hẹn đến thứ tư ngày 10/10 lên gặp BS.
Còn lại vài ngày, gia đình con cứ tha thiết cầu nguyện với Chúa. Chúa Nhật lễ Đức Mẹ Mân Côi, mẹ và tất cả anh chị con cùng hành hương đến Đức Mẹ La Mã Bến Tre để xin Mẹ chữa lành cho con. Trước đó, một người anh đã hành hương Đức Mẹ La Vang, cũng xin lễ cầu nguyện cho con.
Đến thứ tư 10/10, con lên bệnh viện gặp BS Hà, chờ đợi đến lượt mình cũng mất vài tiếng. Cảm giác sợ hãi lại đến với con và con cứ suy nghĩ không biết mình có vượt qua được những đợt điều trị không. Đến khi vào phòng BS thì BS cứ lật hồ sơ của con xem tới, xem lui, còn con thì hồi hộp chờ đợi từng lời nói của ông, tim như muốn rớt ra ngoài. Cuối cùng ông ấy bảo: “Xạ hình xương bình thường”. Con sợ mình nghe nhầm, nên hỏi lại: “Bình thường hả BS?” Ông ấy gật đầu. Con hỏi tiếp: “Vậy Xquang phổi chụp lại thì sao ạ?” Ông ấy lại lật tới lật lui một lần nữa và nói: “Cũng bình thường luôn”. Con thật sự giật thót tim và rồi lại hỏi lại BS: “Như vậy là em không bị sao phải không BS?”. Khi con hỏi câu này, ông ấy không trả lời con và yêu cầu con đi ra ngoài để làm thêm một xét nghiệm nữa về nội tiết tố. Con chạy ra với chồng con và khóc òa giữa một rừng bệnh nhân vì con không ngờ Chúa đã làm điều kỳ diệu cho con, Ngài đã cho con quá sức con mong đợi. Đúng là: “Khi Ngài rộng mở tay ban, thì bao sinh vật thỏa thuê muôn vàn”...
Qua phép lạ được ơn khỏi bệnh nhờ cầu nguyện trên đây, cho ta thấy tình thương của Chúa luôn đổ đầy tràn trên những người tin và trông cậy vào Chúa...Dù trải trải qua hơn 2.000 năm, ở nước Do Thái xưa hay hôm nay trên khắp mọi miền đất nước thì lòng xót thương của Chúa vẫn không thay đổi. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :
Phúc Âm: Lk 5:17-26.Thứ hai 07/12/2015
17 Một hôm, khi Đức Giê-su giảng dạy, có mấy người Pha-ri-sêu và luật sĩ ngồi đó; họ từ khắp các làng mạc miền Ga-li-lê, Giu-đê và từ Giê-ru-sa-lem mà đến. Quyền năng Chúa ở với Người, khiến Người chữa lành các bệnh tật.
18 Bỗng có mấy người khiêng đến một bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường, họ tìm cách đem vào đặt trước mặt Người.
19 Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giê-su.
20 Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo: "Này anh, anh đã được tha tội rồi."
21 Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu bắt đầu suy nghĩ: "Ông này là ai mà nói phạm thượng như thế? Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa? "
22 Nhưng Đức Giê-su thấu biết họ đang suy nghĩ như thế, nên Người lên tiếng bảo họ rằng: "Các ông đang nghĩ gì trong bụng vậy? 23 Trong hai điều: một là bảo: "Anh đã được tha tội rồi", hai là bảo: "Đứng dậy mà đi", điều nào dễ hơn?
24 Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội -Đức Giê-su bảo người bại liệt-: tôi truyền cho anh: Hãy đứng dậy, vác lấy giường của anh mà đi về nhà! "
25 Ngay lúc ấy, người bại liệt trỗi dậy trước mặt họ, vác cái anh đã dùng để nằm, vừa đi về nhà vừa tôn vinh Thiên Chúa.
26 Mọi người đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ kinh hãi bảo nhau: "Hôm nay, chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ! "





Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, cuộc sống dễ dãi và những thú vui ồ ạt đến chóng mặt nhiều khi đã lôi kéo con xa rời Chúa, bỏ bê Thánh lễ và kinh hạt, ngồi đọc kinh lần chuỗi được một chục là ngáp lên ngáp xuống, kêu đọc gì mà lâu, đi nhà thờ thì chọn chỗ cuối để chuồn về cho sớm mà chẳng có lý do chính đáng... tóm lại là do con chẳng có niềm tin và lòng mến vào Chúa, con đã sống như chẳng có Chúa ở đời này cũng như ở đời sau, gặp đau khổ thì than trên facebook, bấm điện thoại kể lể với bạn bè, chẳng lúc nào nhớ đến Chúa mà chạy đến chia sẻ những khó khăn với Chúa... Con trở thành kẻ vô thần ngay trong nội tâm của mình. 
Lạy Chúa, xin chữa lành những thương tích trong tâm hồn con, xin lôi kéo con trở lại làm con của Chúa, xin tha thứ bao yếu đuối và vô tâm đã làm con xa lìa Chúa, cho con năng tìm đến tòa hòa giải để được Chúa thứ tha và nhất là xin Chúa trợ lực cho đức tin yếu kém của con. Amen


Không có nhận xét nào: