Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Điều cao trọng hơn cả...

Kết quả hình ảnh cho gia đình hạnh phúc nhờ người mẹ
Hoa hậu Thùy Lâm - Xây một gia đình hạnh phúc là sự nghiệp lớn nhất đời
Sau khi đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, con đường sự nghiệp của Thùy Lâm trở nên thênh thang hơn bao giờ hết. Nhưng thay vì mải mê theo đuổi ánh hào quang của sự nổi tiếng, Thùy Lâm lại đột ngột “theo chồng bỏ cuộc chơi”, và hài lòng với vai trò làm vợ, làm mẹ, sống hạnh phúc bên người chồng là một tiến sĩ trẻ con trai trưởng trong một gia đình Hà Nội gốc.
Hầu như đã rút lui khỏi mọi hoạt động của làng giải trí, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong các event, sự kiện, nhưng dường như chưa bao giờ Thùy Lâm thấy hạnh phúc hơn lúc này, bởi với một cô gái trẻ đã từng trải qua một tuổi thơ sóng gió khi gia đình tan vỡ, thì hạnh phúc và sự bình yên cho mái ấm nhỏ bé của mình luôn là điều quan trọng hơn mọi thứ hào quang của sự nổi tiếng.

Tuổi thơ không êm đềm của Hoa hậu và những bài học về cách bằng lòng với hạnh phúc

Thùy Lâm tên thật là Nguyễn Thùy Trang, cô sinh năm 1987 trong một gia đình có hai chị em gái, Thùy Lâm là chị cả của cô em gái kém 4 tuổi. Khi Thùy Lâm còn bé, cả cha và mẹ đều là thần tượng đối với cô bé Thùy Lâm. Nếu như cha Thùy Lâm là trụ cột của gia đình, lo lắng mọi điều về kinh tế, để đảm bảo cuộc sống no ấm cho cả nhà, thì mẹ Thùy Lâm lại là người phụ nữ đảm đang hết mực, hết lòng lo lắng quán xuyến việc nhà, chăm sóc con cái. Mẹ Thùy Lâm nấu nướng rất ngon, cư xử rất khéo léo. Thùy Lâm vẫn tự hào vì có một mái ấm gia đình hạnh phúc, ấm êm.

Nhưng năm Thùy Lâm lên 10 tuổi, thì cha mẹ Thùy Lâm bắt đầu có những rạn vỡ trong tình cảm. Thùy Lâm chứng kiến ba về khuya nhiều hơn, uống rượu nhiều hơn, còn mẹ thì thức đêm nhiều hơn để chờ ba về, đêm nào ngồi chờ ba, mẹ Thùy Lâm cũng khóc. Những lúc đó Thùy Lâm thấy thương mẹ vô cùng. Thùy Lâm đã bắt đầu linh cảm được những điều không hay sẽ xảy đến với gia đình đang êm ấm, vẹn tròn của mình khi thấy những cuộc cãi vã giữa ba mẹ xảy ra ngày một nhiều hơn, dù ba mẹ Thùy Lâm luôn cố gắng tránh to tiếng trước mặt con cái.

Là con gái lớn trong nhà, nên dù còn bé Thùy Lâm đã được mẹ trao gửi tâm sự những khi buồn bã, nhờ đó mà Thùy Lâm biết được những mâu thuẫn trong mối quan hệ của ba mẹ. Có lần mẹ đã ngồi tâm sự với Thùy Lâm trong nước mắt: “Ba mẹ có những mâu thuẫn, những bất đồng không thể tiếp tục sống chung với nhau được nữa. Nhưng là bậc làm cha làm mẹ, ba mẹ vẫn phải đặt trách nhiệm với các con lên hàng đầu.

Nếu con muốn ba mẹ vì các con mà cố gắng ở lại bên nhau, để hai chị em còn hạnh phúc khi có đầy đủ ba mẹ bên cạnh, thì mẹ nhất định sẽ cố gắng…”. Khi nghe những lời tâm sự đó của mẹ, Thùy Lâm đã nói: “Nếu ba mẹ ly dị mà ba mẹ có thể vui hơn, sống thoải mái hơn, không còn nặng nhẹ với nhau nữa, thì con đồng ý”. Sau câu nói ấy, mẹ Thùy Lâm đã quyết định chia tay với chồng và nhận nuôi hai cô con gái.

Câu chuyện Hoa hậu Thùy Lâm bỏ "cuộc chơi" chọn tìm hạnh phúc bên gia đình trên đây là một trong những hành động khiến nhiều người tiếc nuối... Nhưng thật ra Thùy Lâm đã chọn cho mình con đường đúng nghĩa.Vai trò của người phụ nữ, người Mẹ trong gia đình luôn là động lực, là men cho các thành viên trong gia đình được gắn bó với nhau, hiệp nhất với nhau. Nhưng Chúa GIê su muốn đi xa hơn thế nữa, Ngài đã khẳng định "Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành."Như vậy Chúa cho chúng ta thấy có một giá trị cao hơn tình ruột thịt, đó là Nghe và thực hành Lời Chúa. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây "


Thứ Ba 20/9/2016 - Tuần 25 TN
Phúc Âm: Lk 8:19-21.
Mẹ và anh em Đức Giê-su đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông. Người ta báo cho Người biết: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy." Người đáp lại: "Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành."

Suy niệm :
Khi nói đến “gia đình” chúng ta thường liên tưởng đến một mái ấm thân thương trong đó có cha mẹ và anh chị em ruột thịt của chúng ta. Tuy nhiên, thánh sử Lu-ca trong bài Tin Mừng hôm nay còn khẳng định, ngoài gia đình huyết tộc chúng ta còn có thêm một gia đình khác, đó là “gia đình đức tin”, gia đình của những người biết lắng nghe và thực hành lời Thiên Chúa. Chúa Giê-su không có ý chối bỏ gia đình huyết tộc của mình, nhưng Người muốn bày tỏ cho đám đông thấy rằng, gia đình của Người không chỉ bao gồm “Mẹ và anh em Người” (Lc 8, 20), nhưng còn là “tất cả những ai biết lắng nghe và thực hành lời Thiên Chúa, thì đều là mẹ và anh chị em của Chúa Giê-su” (x. Lc 8, 21).

Là những người Ki-tô hữu, chúng ta không chỉ quan tâm đến gia đình ruột thịt của mình, nhưng còn phải xây dựng tình huynh đệ trong gia đình Thiên Chúa. Mỗi ngày chúng ta được mời gọi sống thân tình với Chúa Giê-su và yêu thương anh chị em mình hơn. Đồng thời, Lời Chúa hôm nay cũng là lời chất vấn lương tâm mỗi chúng ta trong bổn phận làm con cái Thiên Chúa : chúng ta đã thực sự đón nhận lời Thiên Chúa và thực hành lời Ngài cách chân thành chưa ? Là anh chị em trong cùng một “gia đình đức tin”, chúng ta có ý loại trừ hay đối xử thiếu thân tình với nhau không ?


Tâm tình :
Lạy Chúa, xin Chúa thanh tẩy lòng trí chúng con mỗi khi chúng con lắng nghe Lời Chúa, để tâm hồn chúng con trở nên những mảnh đất tốt ươm trồng hạt giống Lời Chúa. Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã trọn hảo trong việc lắng nghe và thực hành lời Thiên Chúa, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban cho chúng con đức tin tinh tuyền để chúng con can đảm thực thi Lời Chúa mỗi ngày trong cuộc sống của mỗi chúng con. Amen !



Không có nhận xét nào: