Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Mẫu gương theo Chúa

Kết quả hình ảnh cho mẹ Maria gương mẫu

Phụ nữ Công giáo Bangladesh có 6 con đi tu được giải thưởng “người mẹ gương mẫu”


Dhaka, Bangladesh – Josephine Corraya, 82 tuổi, bà mẹ Công giáo của 10 người con, đã được phát ngôn viên của quốc hội Bangladesh trao giải thưởng “người mẹ gương mẫu”.
      Là một phụ nữ gương mẫu, yêu thương và ân cần, đã nuôi dạy các con và bảo đảm cho các con một nền giáo dục tốt. Bà Josephine đến từ giáo xứ Rangamitia thuộc giáo phận Dhaka; chồng của bà Josephine đã qua đời khi các con còn rất nhỏ và bà đã nuôi các con trong sự nghèo khổ. 6 trong 10 người con của bà đã dâng mình cho Chúa: 3 người con cha trở thành Linh mục và 3 người con gái là những nữ tu.
       Abul Kalam Azad, một người Hồi giáo, là chủ tịch của tổ chức tài trợ cho giải thưởng đã khẳng định: “chúng tôi trao giải thưởng này cho bà Josephine vì bà đã hoàn thành một công việc tuyệt vời trong việc nuôi dạy 10 người con của mình. Bà đã hy sinh lơn lao để bảo đảm cho các con có một sự giáo dục để chúng có thể phục vụ xã hội của chúng ta”.
       Joel Rebeiro, con thứ 9 của bà, đang làm việc cho tổ chức Caritas, thuật lại: “Mẹ của chúng tôi đã giáo dục chúng tôi cách đặc biệt.Mẹ đưa chúng tôi đi dự lễ mọi buổi sáng, rồi chúng tôi làm việc nhà, học hành và đến trường. Mẹ dạy chúng tôi đạo đức và lòng kính trọng người cao tuổi.”
       Người con thứ 10 của bà, cha Bulbul kể: “ngay cả nếu chúng tôi gặp khó khăn về tiền bạc, mẹ chúng tôi đã lao động và trả được tiền học cho chúng tôi”. Cha cho biết mẹ mình là một phụ nữ đơn sơ và luôn luôn tích cực trong các điều liên quan đến Giáo hội. Cha không thể nhớ được có lần nào mà mẹ mình nói xấu về các Linh mục hay nữ tu. Bà đã khuyến khích các con vào chủng viện”.
       Bà Josephine rất cảm kích về giaỉ thưởng, bà nói: “Tôi nghĩ là Thiên Chúa toàn năng đã chúc phúc cho gia đình đông đúc của tôi. Tôi luôn là một tín hữu đơn sơ và tôi đã nuôi dạy các con theo giáo huấn của Chúa Giê-su. Trong những ngày cuối của đời tôi, tôi cảm tạ Thiên Chúa bởi vì tôi là một phụ nữ hạnh phúc”. (Asia News 01/06/1016)
Hồng Thủy OP

Câu chuyện trên đây nói lên nỗi khổ của người mẹ suốt đời lo cho con, giáo dục con nên tốt. Có biết bao Bà mẹ đã hy sinh cùng con. Đặc biệt Mẹ Maria, Mẹ của Chúa Gie su. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ Hai Tuần 24 TN, Lễ Đức Mẹ Sầu Bi
Phúc Âm: Jn 19:25-27.
25Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la.26Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: "Thưa Bà, đây là con của Bà."27Rồi Người nói với môn đệ: "Đây là mẹ của anh." Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.

Suy niệm : Lm. JB Nguyễn Minh Hùng
Ngày hôm qua chúng ta tôn thờ Thánh Giá Chúa Kitô, hôm nay chúng ta mừng kính cây thánh giá cuộc đời của Đức Mẹ.
Tước hiệu “Đức Mẹ sầu bi” nói lên tất cả sự hiệp công cứu độ của Mẹ Thiên Chúa cùng đồng hành với Con của mình trên con đường thánh giá.
Tước hiệu “Đức Mẹ sầu bi” cũng cho biết trọn vẹn ý nghĩa cuộc tử đạo, không đổ máu, nhưng kiên cường của Đức Mẹ.
Cuộc tử đạo ấy là cuộc tử đạo của cả một đời đi theo Chúa, vác thập giá với Chúa.
Cuộc tử đạo ấy đã làm cho Đức Mẹ hiệp công cùng Con trong từng ngày tháng của đời mình cứu độ trần gian.


Có người mẹ nào lại không đau khổ cho bằng Mẹ Maria khi phải chứng kiến Con mình bị người ta giết chết. Đau khổ thể xác đã đành, nhưng Mẹ còn chịu nỗi đau khổ trong tâm hồn như những lưỡi gươm đâm thâu tâm hồn Mẹ. Thế mà ngày hôm nay, nhiều bà mẹ đã đan tâm giết chết chính đứa con của mình bằng cách phá thai, hay triệt sản hoặc có người còn tìm cho mình một cái chết êm dịu… Người ta sống nhằm làm thoả mãn cái lòng dục của mình. Trong khi đó có biết bao nhiêu trẻ em vô tội lại không được sinh ra đời chỉ vì cái lòng dạ ích kỷ, hẹp hòi của con người.
Xưa, Mẹ Maria đã cùng đồng hành với Chúa Giêsu trên con đường đau khổ để góp phần vào chương trình cứu độ loài người, nhằm giải thoát con người khỏi đau khổ và đem lại niềm vui và hạnh phúc cho con người.
Còn hôm nay, những việc làm quái ác của con người thay vì làm cho sự sống con người được phát triển thì người ta lại tìm cách giết chết đi ngay từ trong chứng nước. Quả thật, những hành động của con người ngày hôm nay, thay vì làm vơi đi nỗi đau khổ của Chúa Giêsu trên thập giá và nỗi đau khổ của Mẹ Maria thì người ta lại làm cho Chúa Giêsu và Mẹ Maria càng trở đau khổ hơn nữa…


Tâm tình :
Lạy Mẹ Maria, không có ngôn từ nào có thể diễn tả hết được sự đau khổ mà Mẹ đã phải gánh chịu. Vì yêu thương loài người chúng con mà Mẹ đã chấp nhận hy sinh cả cuộc đời của Mẹ để cùng với Chúa Giêsu cứu chuộc chúng con. Xin Mẹ giúp chúng con biết noi gương Mẹ chấp nhận những đau khổ, những hy sinh, những mất mát… của cuộc đời để như là của lễ đền tội dâng lên Thiên Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: