Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Chấp nhận sự nhỏ bé của mình

Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 11,25-27

Giữa biển khơi trập trùng sóng vỗ, một con sóng nhỏ nhìn thấy một con sóng cao lớn bên cạnh, nó tỏ ra bực bội và tự nhủ: - Thiệt bực mình ghê. Con sóng kia cao lớn mạnh mẽ biết bao, sao ta lại bé nhỏ yếu đuối thế này. Nghe vậy, con sóng to cười đáp: - Đó là vì bạn không nhận ra gốc gác của mình nên mới buồn bực như thế. Con sóng nhỏ đối lại: -Tôi không là sóng thế là gì? Con sóng to giải thích: - Sóng chỉ là hình thức tạm thời trong chốc lát và sẽ thay đổi. Bản chất của bạn chính là nước. Một khi nhận ra bản chất của mình, bạn sẽ không còn ấm ức với cái vỏ sóng và không còn buồn bực nữa. Lúc đó con sóng nhỏ hiểu ra vấn đề và vui vẻ cười nói: - Cảm ơn chị sóng lớn, bây giờ em mới hiểu, chị và em đều là con sóng như nhau.

Thứ tư 17/7/2019 - Tuần 15 TN
Lời Chúa: Mt 11, 25-27 

25 Khi ấy, Đức Giêsu cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. 27 “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ người Con muốn mặc khải cho”.

Suy niệm :
Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta sống tâm tình khiêm tốn, dám phó thác cuộc đời mình cho sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Hãy cám ơn Chúa vì niềm hạnh phúc lớn lao được làm con cái Chúa, được lãnh nhận mặc khải Nước Trời. Hãy đặt bàn tay nhỏ bé của ta trong bàn tay rộng lớn của Chúa để Người dẫn chúng ta đến bến bờ yêu thương, đến chân trời rộng mở và đến nguồn sống đích thực. Hãy xác tín một điều Thiên Chúa thấu hiểu chúng ta hơn chúng ta hiểu biết chính mình. Thiên Chúa quảng đại ban cho chúng ta những điều tốt đẹp hơn những gì chúng ta ước muốn và cầu xin. Lời Chúa hôm nay cũng mời gọi chúng ta đi vào trong tình yêu, vào trong mối tương quan thân tình với Thiên Chúa bằng cách trở nên những con người bé nhỏ. Bé nhỏ ở đây không xét trên bình diện thể xác nhưng là tâm hồn. Đó là sự khiêm tốn, tin tưởng và phó thác hoàn toàn cuộc đời của mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa như trẻ thơ luôn tín thác vào cha mẹ của chúng.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa là đại dương bao la, còn con chỉ là con sóng nhỏ tầm thường, xin cho con biết nương tựa vào Chúa để được lớn lên cùng với ngọn thủy triều. Chúa là bến bờ vô biên, con là giọt nước hữu hạn hư vô, xin cho con hòa mình trong biển rộng nhiệm mầu để được thành toàn viên mãn trong tình yêu cứu độ. Amen.

Không có nhận xét nào: