Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Tin hay không ?


Hình ảnh có liên quan


Một người phụ nữ có tên là Cornelia Steen đã tận mắt chứng kiến ​​một cử chỉ ân cần ấm áp tại Wahlgreens, và cô ấy muốn truyền tải lại câu chuyện đầy cảm động này đến mọi người, mục đích không phải vì ‘nổi tiếng’ mà để hướng đến những điều tốt đẹp trong xã hội. Trong bài đăng trên mạng xã hội facebook, người phụ nữ này đã kể chi tiết cảnh cảm động diễn ra ngay trước mắt cô.Theo Cornelia Steen, hôm đó, cô đang ở trong khu dược phẩm tại Wahlgreens và tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa một dược sĩ và người đàn ông lớn tuổi.

Rõ ràng, ông lão đã ở đó để lấy thuốc điều trị trong thời gian là 3 tháng. Tất cả đều bình thường cho đến khi dược sĩ thông báo cho ông lão rằng, số tiền thuốc của ông có giá tổng cộng là 170 USD. Với gương mặt căng thẳng và lo lắng, ông lão đã kiểm tra xem trong túi có đủ tiền để trả cho một tháng thuốc hay không.

Điều tuyệt vời đã đến với ông lão, một người phụ nữ tốt bụng tình cờ chứng kiến sự việc của ông nên đã vui vẻ bước vào để trả tiền hóa đơn thuốc của ông.

Cornelia Steen xúc động rơi nước mắt nên đã chia sẻ câu chuyện mà cô đã chứng kiến lên ​​trên mạng xã hội facebook cùng với những bức ảnh cô chụp: OKAY, tôi vừa thấy điều tuyệt vời nhất hôm nay. Tôi đang đợi đơn thuốc của tôi tại Walgreen, và tôi nhận thấy ông lão này đang mua thuốc của mình .. Ông đang hỏi chúng có giá bao nhiêu và bắt đầu lo lắng về giá cả. Tổng cộng là $ 170 và dược sĩ hỏi liệu ông chỉ muốn mua một tháng thuốc thay vì 3 tháng.

Người phụ nữ này bên cạnh tôi, đi đến chỗ họ và nói: KHÔNG, ông lão sẽ mua được cả ba tháng và tính tiền vào hóa đơn của tôi. Tôi bước ra khỏi đó mà nước mắt lưng tròng, thật là một người phụ nữ tuyệt vời!Có thể thấy từ bức ảnh, khuôn mặt ông lão đầy xúc động, ông bật khóc và sau đó đã dành cho người phụ nữ một cái ôm ấm áp để bày tỏ lòng biết ơn.

Trong cuộc sống đầy bon chen, cám dỗ này, may mắn làm sao khi chúng ta được chứng kiến câu chuyện về những người tốt – việc tốt, những người không ngần ngại bỏ qua lợi ích của mình mà giúp đỡ người khó khăn dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào!

Thứ tư 03/7/2019 - Tuần 13 TN
Lời Chúa: Ga 20, 24-29

Bấy giờ trong Mười Hai Tông đồ, có ông Tôma gọi là Ðiđymô, không ở cùng với các ông, khi Chúa Giêsu hiện đến. Các môn đệ khác đã nói với ông rằng: "Chúng tôi đã xem thấy Chúa". Nhưng ông đã nói với các ông kia rằng: "Nếu tôi không nhìn thấy vết đinh ở tay Người, nếu tôi không thọc ngón tay vào lỗ đinh, nếu tôi không thọc bàn tay vào cạnh sườn Người thì tôi không tin". Tám ngày sau, các môn đệ lại họp nhau trong nhà, và có Tôma ở với các ông. Trong khi các cửa vẫn đóng kín, Chúa Giêsu hiện đến đứng giữa mà phán: "Bình an cho các con". Ðoạn Người nói với Tôma: "Hãy xỏ ngón tay vào đây và hãy xem tay Thầy; hãy đưa bàn tay con ra và xỏ vào cạnh sườn Thầy; chớ cứng lòng, nhưng hãy tin". Tôma thưa rằng: "Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!" Chúa Giêsu nói với ông: "Tôma, vì con đã thấy Thầy nên con đã tin. Phúc cho những ai đã không thấy mà tin".

Chúng ta ngày nay tuy không được hưởng kinh nghiệm như thánh Tôma, nhưng chúng ta lại được hưởng một mối phúc mà ngài không có được. Đó là mối phúc của người tin, không phải nhờ thấy tận mắt, mà nhờ nghe lời chứng của các môn đệ, trong đó có Tôma. Xin cám ơn sự cứng lòng của thánh Tôma, cám ơn lời chứng của ngài. Chính sự cứng cỏi của ngài làm chúng ta mềm mại hơn để tin, vì chúng ta biết chuyện Chúa phục sinh không do một ảo giác tập thể. Tôma là một người hoàn toàn tỉnh táo. Trong tập thể chúng ta đang sống, vẫn có những Tôma: hoài nghi, bướng bỉnh, đòi hỏi, xa cách với cộng đoàn… Thầy Giêsu dạy chúng ta bao dung và nhẫn nại, chứ không kết án. Quanh chúng ta vẫn có nhiều người chưa biết Chúa, họ cũng đòi thấy và đụng chạm đến Thiên Chúa. Kitô hữu chúng ta phải có kinh nghiệm sâu xa như các tông đồ xưa, để làm chứng được rằng: “Chúng tôi đã thấy Chúa”. 


Lạy Chúa Giê su, Lúc chúng con đóng cửa vì sợ hãi, xin hãy đến và đứng giữa chúng con như Chúa đã đến đem bình an cho các môn đệ.
Lúc chúng con cố chấp và xa cách anh em, xin hãy kiên nhẫn và khoan dung với chúng con như Chúa đã không bỏ rơi ông Tôma cứng cỏi.
Lạy Chúa Giêsu phục sinh, xin tỏ mình ra cho chúng con thấy Ngài mỗi ngày, để chúng con tin là Ngài đang sống, đang đến, và đang ở thật gần bên chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: