Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Nơi nghỉ ngơi bổ dưỡng tốt nhất



Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 11,28-30


Một hôm, một con chó sói kia gặp thấy con sóc có bộ lông màu nâu đang nhởn nhơ gặm củ cà rốt trên một cành cây gần mặt đất, sói liền nhe hàm răng nhọn hoắc ra, gầm gừ đe dọa và hỏi sóc nâu rằng: “Này tên sóc nâu khốn kiếp kia. Tại sao tao thấy họ hàng sóc bọn bay lúc nào cũng vui vẻ nhảy nhót ăn uống như thế ? Bộ chúng bay không thấy ông nội của chúng bay đang rầu thúi ruột ra đây hay sao ?” Bấy giờ chú sóc nâu kia vội leo lên cành cao hơn để đề phòng bất trắc. Sau khi ngồi an toàn trên cành, sóc nâu mới trả lời chó sói rằng: “Thưa ông sói. Sở dĩ ông luôn cảm thấy buồn thúi ruột vì ông là kẻ gian ác, lúc nào cũng để lòng giận hờn, luôn tìm cách bắt nạt và giết hại những kẻ yếu đuối hơn mình. Còn họ sóc nhà chúng tôi luôn được vui tươi và nhảy nhót suốt ngày, vì chúng tôi sống hiền lành, hòa thuận với mọi loài vật khác và không làm hại bất cứ ai”.

Thứ năm 18/7/2019 - Tuần 15 TN
Lời Chúa : Mt 11, 28-30

28 Khi ấy, Đức Giêsu cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng”.


Để vượt qua những gánh nặng của cuộc sống, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta “Các con hãy học với Ta vì Ta có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng”. Đây là một lời nhắn nhủ thiết tha của Đức Giêsu đối với các môn đệ. Sau khi loan báo về mầu nhiệm Nước Trời, Chúa Giêsu cho các ông biết mầu nhiệm quan trọng này đã được giữ kín đối với những người khôn ngoan thông thái mà chỉ được mặc khải cho những kẻ bé mọn. Thiên Chúa đặc biệt yêu thích người bé mọn, không phải bé mọn về thể chất nhưng là sự bé mọn trong tâm hồn, một tâm hồn đơn sơ trong trắng nhưng giàu lòng tin tưởng dám trao phó cuộc đời cho sự dẫn dắt của Thiên Chúa. Đó là những người không cậy dựa vào tài năng, quyền lực và sức mạnh của đồng tiền mà luôn tín thác vào tình thương Thiên Chúa. Đó là những người dám cho đi cả mạng sống mình vì hạnh phúc của tha nhân.
         Noi gương Chúa Giêsu chúng ta cũng được mời gọi thực hành đức tính “hiền lành và khiêm nhường”. Hiền lành để đón nhận được tình thương của Chúa, khiêm nhường để can đảm nhìn nhận những yếu đuối của mình mà ăn năn sám hối và sửa đổi vì Thiên Chúa không chấp nhận kẻ kiêu căng tự mãn nhưng luôn ban ơn cho người khiêm nhường. 
         Ngày hôm nay, Chúa cũng mời gọi chúng ta trao vào tay Chúa gánh nặng của công việc làm ăn, của bản thân gia đình con cái, của ưu phiền lo toan và của mọi đam mê tội lỗi. Con tim ta mong manh nhỏ bé dễ dàng tan vỡ trước những đau khổ đang đè nặng, đôi chân ta yếu ớt dễ dàng gục ngã trên đường đời nhiều gian nan thử thách. Tự sức mình chúng ta không thể vượt qua được những hệ lụy của thân phận con người nếu không có ơn Chúa trợ giúp.

Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống của chúng con đầy những lo toan vất vả, chúng con phải lo về vật chất và tinh thần, lo cho hiện tại cũng như tương lai, lo cho mình và cho người… xin Chúa ban cho chúng con luôn biết phó thác cuộc đời mình vào trong tình yêu của Chúa để chúng con được bổ sức và nghỉ ngơi. Xin cho chúng con cũng biết san sẻ gánh nặng với tha nhân Amen.


Không có nhận xét nào: