Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Hạt giống tâm hồn...


Hình ảnh có liên quan


Thứ hai 29/7/2019
Lễ Thánh nữ Martha
Lời Chúa: Mt 13, 31 - 35

31 Khi ấy, Đức Giê-su trình bày cho dân chúng nghe một dụ ngôn khác: Người nói: “Nước Trời giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình. 32 Tuy nó là loại nhỏ nhất trong tất cả các hạt giống, nhưng khi lớn lên, thì lại là thứ rau lớn nhất; nó trở thành cây, đến nỗi chim trời tới làm tổ trên cành được.” 33 Người còn kể cho họ một dụ ngôn khác: “Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men.” 34 Tất cả các điều ấy, Đức Giê-su dùng dụ ngôn mà nói với đám đông ; và Người không nói gì với họ mà không dùng dụ ngôn, 35 hầu ứng nghiệm lời ngôn sứ đã nói: Mở miệng ra, tôi sẽ kể dụ ngôn, công bố những điều được giữ kín từ tạo thiên lập địa.


Suy niệm :
Lời Chúa hôm nay, với hai dụ ngôn hạt cải và men trong bột đều nói lên sự phát triển của Nước Trời, hình ảnh hạt cải thành cây rau lớn, nhấn mạnh sự bành trướng về số lượng bên ngoài, còn men trong bột nói lên ảnh hưởng bên trong để biến đổi thế giới. Hai hình ảnh sống động đã bật lên sức mạnh Nước Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã và đang thực hiện qua Giáo hội.Tuy nhiên, mỗi người chúng ta có bao giờ biết mở rộng tâm hồn để đón nhận và cho đi đến với mọi người, như dụ ngôn men trong bột, một nắm men có thể làm dậy cả khối bột, men như mầu nhiệm ơn thánh, thấm nhuần tưới gội nơi tâm hồn mỗi người. Chỉ một hạt cài nhỏ tí bị vùi sâu trong lòng đất hay một nhúm men nho nhỏ vùi trong đấu bột lại có sức mạnh phi thường vươn lên, qua du ngôn Chúa Giêsu đã làm bật lên sức mạnh ân sủng Nước Trời, là một Kitô hữu mỗi người được Thiên Chúa mời gọi để sống trong ơn gọi, để ra đi rao giảng Nước Trời, trong niềm tin tuyệt đối vào sự quan phòng yêu thương của Người. Từ một công việc thật nhỏ bé, một nụ cười thân ái, một cái bắt tay thân thiện hay một nghĩa cử cao đẹp v.v…trong tình mến Chúa yêu người trọn vẹn, sống trong lời Chúa như hạt cải li ti hay nắm men nhỏ xíu, làm nên một sức mạnh phi thường hun đúc, biến đổi tâm hồn mỗi người. Nhờ đó với lòng thành và tín thác, chắc chắn phần thưởng Nước Trời Thiên Chúa sẽ dành cho chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu yêu mến, tạ ơn Chúa đã cho con ít phút tâm tình bên Chúa, để con gặp được Chúa và gặp được con.Con tạ ơn Chúa đã cho con ít nhiều tham dự vào sứ mạng gieo Lời và rao giảng Nước Trời. Con xin lỗi Chúa vì nhiều lần con quên mất rằng trước khi gieo Lời cho anh chị em, con cần phải để cho Lời được gieo trong lòng con đã. Con xin lỗi Chúa vì nhiều lần con ngã lòng thất vọng hoặc kết án oan nghiệt vì thấy tha nhân chưa biến đổi, chưa hoán cải, vì thấy cái ác cứ nhởn nhơ tung hoành. Nay con xin phó thác đời con, sứ mạng của con và anh chị em con cho Chúa. Xin hãy đặt vào lòng chúng con hạt nhỏ của Lời, của lòng tin-cậy-mến, để chúng con trở nên người mang Sức Mạnh Ẩn Giấu của Nước Chúa trong đời mình và cho tha nhân. Amen.

Không có nhận xét nào: