Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Tin sẽ được Chúa cứu




Tại Roma có một ngôi thánh đường cổ tên là Dominus sub aquis, nghĩa là Chúa ở dưới nước... Du khách đến Roma thường đến viếng thăm ngôi thánh đường này, vì phía trên bàn thờ, có một tượng thánh giá rất đặc biệt: bất cứ ai đến quỳ trước tượng thánh giá và cầu nguyện với tất cả thành tâm đều nhận được sức mạnh và niềm an ủi thâm sâu...

Người ta kể lại rằng tác giả của tượng thánh giá bằng cẩm thạch này đã mát rất nhiều năm mới hoàn thành được tác phẩm. Hơn hai lần, mỗi khi treo bức tượng lên để ngắm nhìn, ông lại cho kéo xuống và đập phá đi vì ông cho rằng tác phẩm vẫn chưa diễn đạt được điều ông mong muốn...

Sau nhiều năm bỏ dở, ông lại bắt tay vào công trình lần thứ ba. Nhưng chính lúc ông miệt mài chú tâm vào công việc thì cũng là lúc ông gặp nhiều thử thách nhất. Nhiều người ganh tỵ nên tìm cách hạ uy tín của ông. Vợ con ông qua đời trong những hoàn cảnh thật đau thương. Người nghệ sĩ chỉ còn biết kêu cầu xin Chúa giúp ông chịu đựng được mọi gian lao thử thách.

Ai cũng tưởng rằng cơn thử thách đã khiến ông bỏ cuộc. Trái lại, ông càng miệt mài chú tâm vào công trình. Người nghệ sĩ dồn tất cả niềm đau của mình lên khuôn mặt của Ðức Kitô. Bức tượng của Chúa Giêsu trên thập giá không là một phiến đá lạnh lùng, xa lạ, mà trở thành niềm đau đậm nét của một tâm hồn. Bức tượng đã trở nên sống động và có sức thu hút do chính tâm tình mà người nghệ sĩ đã muốn tháp thập vào đó.

Thứ hai 08/7/2019 - Tuần 14 TN
Lời Chúa : Mt 9, 18-26

Người còn đang nói với họ như thế, thì kìa, một vị thủ lãnh đến gần bái lạy Người và nói: “Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống”. Đức Giêsu đứng dậy đi theo ông ấy, và các môn đệ cũng đi với Người. Và kìa, một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo của Người, vì bà nghĩ bụng: “ Tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu !” Đức Giêsu quay lại thấy bà thì nói: “ Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con.” Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa. Đức Giêsu đến nhà viên thủ lãnh; thấy phường kèn và đám đông xôn xao, Người nói: “ lui ra !Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy!” Nhưng họ chế nhạo Người. Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền chỗi dậy. Và tin ấy đồn ra khắp cả vùng.


Suy niệm :
Lời Chúa hôm nay hôm nay nằm trong một loạt hành động của Chúa Giêsu về việc loan báo Nước Trời. Ngài chữa lành các loại bệnh hoạn tật nguyền cho người cùng khổ, nghèo hèn. Hôm nay, Ngài đến với 2 giai cấp trong xã hội, tuy họ khác nhau về đẳng cấp chức vị : một người đàn bà bệnh tật và một cô gái nhỏ, con của vị thủ lãnh trong xã hội. Nhưng cả hai đều chung một thái độ. Đó là niềm tin vào quyền năng và tình thương của Đức Giêsu sẽ cứu chữa họ. Nhờ thế, mà họ được chữa lành.
Cả ông thủ lãnh lẫn người đàn bà bị băng huyết đều đã đụng đến giới hạn cuối cùng của sức người. Viên thủ lãnh biết mình đã bất lực vì con gái ông vừa mới chết. Người đàn bà bị băng huyết đã 12 năm vô phương chữa trị. Nhưng cả hai đều thể hiện lòng tin mạnh mẽ khi họ chạy đến với Chúa Giê-su. Vì ông tin nên ông đến bái lạy Chúa Giê-su và xin Người đến đặt tay lên nó để nó được sống. Người đàn bà kia cũng tin đến độ bà chỉ cần đụng đến tua áo của Chúa là bà được chữa lành. Quyền năng của Chúa thực hiện nơi họ những dấu lạ diệu kỳ, nhưng Chúa tuyên bố đó là nhờ tin mà họ được cứu chữa.

Lạy Chúa Giê su, chúng con là những người đáng thương hơn ai hết. Chúng con bị ma quỷ thống trị mà chúng con không biết mà còn cho đó là những vị thần cứu tinh của đời mình. Xin thức tỉnh lương tâm chúng con. Xin khơi dậy trong tâm hồn chúng con cái bản chất con người nguyên tuyền ban đầu mà Chúa đã dựng nên. Xin cho chúng con dám trao cho Chúa cuộc đời của chúng con. Xin cho chúng con có niềm tin “ thô sơ” của người đàn bà băng huyết hay của ông thủ lãnh... để Chúa cứu chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: