Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

Lắng nghe : quan trọng cho cuộc đời


Kết quả hình ảnh cho để cho Lời Chúa soi dẫn cuộc đời


Hôm ấy, các đệ tử của Thầy hăng say thảo luận về nguyên nhân đau khổ của nhân loại.
     Người thì nói là do lòng tham vô đáy của con người thúc đẩy, kẻ thì cho là do tính ích kỷ thâm căn cố đế hoặc tính kiêu căng và óc thống trị xui khiến, một số khác cho là do sự chia rẽ chủng tộc hay tôn giáo phát sinh…
     Sau cùng, các đệ tử quay sang hỏi ý kiến Thầy, Thầy nói:
“Mọi đau khổ đến từ việc con người thiếu khả năng ngồi yên lặng một mình để lắng nghe...” (Phỏng theo Cha Anthony de Mello)

Cuộc đời chúng ta như những chuyến xe phải vượt những chặng đường đèo cheo leo hiểm trở giữa màn đêm. Lời Chúa vẫn mãi mãi là đèn soi dẫn. Ước gì chúng ta đón nhận Lời Chúa để soi sáng cho cuộc đời chúng ta. Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây :

Chúa nhật 21/7/2019 - Tuần 16 TN
Lời Chúa : Lc 10, 38 - 42

Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. Cô có người em gái tên là Maria. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: “Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin thầy bảo nó giúp con một tay!” Chúa đáp: “Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi.”

"Chọn phần tốt nhất"Đó là làm điều Maria đã làm “NGỒI BÊN CHÂN CHÚA MÀ NGHE LỜI NGƯỜI”. Khi khẳng định đó là điều cần thiết nhất của con người. Bằng một phương thế triệt để và mạnh mẽ, Chúa Giêsu đã thực hiện một mạc khải.

Vâng, Lời Chúa phải được ưu tiên hơn mọi lo lắng trần gian khác, Khi sống trong cuộc đời, người Kitô hữu chúng ta, không nhiều thì ít cũng phải lo lắng nhiều chuyện. Chuyện nào cũng cần cả: Từ chuyện gia đình, chuyện con cái đến chuyện của chính mình. Nhiều khi những lo lắng đó làm cho ta bị rối trí mà không còn nhận ra đâu là chuyện cần nhất, chuyện gì cũng cần. Như vậy hình ảnh của Martha cũng sẽ là hình ảnh của chính ta ngày hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết say mê đọc và gẫm suy Lời Ngài, vì Lời Chúa chính là ngọn đèn soi bước chân con trong một thế giới có quá nhiều con đường thênh thang dẫn đến hư vong này. Amen.

Không có nhận xét nào: