Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Hạt giống rơi vào đâu mới phát triển ?


Dụ ngôn gieo hạt giống – Giáo xứ Tân Định



Sau khi tiếp nhận và điều trị khỏi cho một nam bệnh nhân lớn tuổi bị nhiễm COVID-19, vị bác sĩ này mới bất ngờ khi nhận ra danh tính của ông.

Bác sĩ Shakil Rahman là một chuyên gia về bệnh đường hô hấp, đang làm việc tại Bệnh viện Đại học Epsom and St Helier, nước Anh. Từ sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, công việc của bác sĩ Shakil lại càng bận rộn hơn. Ông cùng các đồng nghiệp của mình không có giờ phút nào được nghỉ ngơi mà luôn phải túc trực tại khu cách ly để cứu chữa cho người bệnh. Và mới đây, vị bác sĩ này đã nhận được một điều vô cùng bất ngờ.

Ngày 5/5 vừa qua, bác sĩ Shakil đã tiếp nhận một ca bệnh. Đó là một bệnh nhân nam lớn tuổi, bị nhiễm COVID-19 và có bệnh lý nền viêm phổi. Bác sĩ Shakil được giao nhiệm vụ điều trị cho nam bệnh nhân này và sau 10 ngày, bệnh tình của ông đã thuyên giảm. Sau những cuộc kiểm tra và xét nghiệm để xác nhận không còn virus trong người, nam bệnh nhân này đã được xuất viện. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, bác sĩ Shakil đã nhận ra một điều vô cùng bất ngờ, có thể nói là định mệnh đối với ông. Hóa ra, nam bệnh nhân mà bác sĩ Shakil chữa trị cũng từng là một bác sĩ. Ông tên là Venkatachalam Chandrasekaran, thường được gọi với cái tên Chandra, là một cựu bác sĩ phẫu thuật tim từng làm việc tại Bệnh viện St George ở thành phố London, nước Anh.

Năm 1999, ông Shakil được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tắc nghẽn động mạch đột ngột, suýt nữa là mất mạng nếu không gặp được vị bác sĩ tài giỏi Chandra. Ông Chandra đã tiến hành cuộc phẫu thuật bắc cầu động mạch xâm lấn tối thiểu để cứu sống ông Shakil. Chẳng ai có thể ngờ 21 năm sau, ông Shakil lại trở thành một bác sĩ và cứu sống ngược lại vị ân nhân đã từng chữa trị cho mình.Tuy nhiên trong quá trình điều trị, bác sĩ Shakil đã nhận ra một điều vô cùng bất ngờ, có thể nói là định mệnh đối với ông. Hóa ra, nam bệnh nhân mà bác sĩ Shakil chữa trị cũng từng là một bác sĩ. Ông tên là Venkatachalam Chandrasekaran, thường được gọi với cái tên Chandra, là một cựu bác sĩ phẫu thuật tim từng làm việc tại Bệnh viện St George ở thành phố London, nước Anh.

Hai vị bác sĩ đã vô cùng bất ngờ khi nhận ra nhau. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của bác sĩ Shakil, ông Chandra mới nhanh khỏe mạnh. Vào ngày ông Chandra được xuất viện, bác sĩ Shakil đã vô cùng vui mừng và hạnh phúc vì được trả ơn cho vị ân nhân của mình.

Chia sẻ trên tờ The Standard Standard, bác sĩ Shakil nói: "Thật là một cảm giác tuyệt vời khi nhìn thấy ông Chandra rời khỏi bệnh viện sau khi được chữa khỏi COVID-19. Tôi đã từng được ông ấy cứu sống. Ông ấy là một bác sĩ cực kỳ tốt bụng, một người đàn ông nổi tiếng, một bác sĩ phẫu thuật tim với đôi bàn tay vô cùng tài năng. Thật vui mừng khi tôi và các đồng nghiệp được điều trị cho ông ấy trong giờ khắc quan trọng, giúp ông ấy khỏe lại. Ông ấy đã rời bệnh viện trong tiếng vỗ tay chúc mừng không ngớt của gia đình và các nhân viên bệnh viện".

Thứ sáu 24/7/2020 - Tuần 16 TN
Lời Chúa : Mt 13,18-23

“Vậy anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống. Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường. Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận. Nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay. Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời, và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt, khiến Lời không sinh hoa kết quả gì. Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục.”

Lời Chúa hôm nay là lời giải thích cho các môn đệ hiểu cặn kẽ về dụ ngôn “Người đi gieo giống”, trước là để các môn đệ hiểu ý nghĩa của dụ ngôn, sau là để chuẩn bị cho các ngài sau này sẽ phải đối diện với một thực tế trong công cuộc truyền giáo, mà trong đó cần đến sự hào phóng của người gieo giống và kiên nhẫn với nhiều thái độ đón nhận.
       Việc giải thích dụ ngôn nhấn mạnh đến tính chất khác biệt của các thửa đất và phẩm chất đón nhận hạt giống. Tin vào hiệu quả của Lời Chúa không được làm quên đi trách nhiệm của những kẻ nghe lời: Kết quả cụ thể của việc gieo hạt tuỳ thuộc vào thái độ đón nhận:
       Thiên Chúa mời gọi ta hãy lắng nghe Chúa Giê-su chỉ dạy qua lời Thánh Kinh hằng ngày. Hãy tin tưởng và đón nhận Chúa như mảnh đất tốt đón nhận hạt giống tốt. Chúa Giê-su cũng mời gọi ta tự vấn chính mình: Có bao nhiêu hạt giống “Lời Chúa” đã được gieo vào lòng tôi? Số phận của những hạt giống ấy giờ này ra sao? Hạt giống ấy đang nằm ở đâu trong cuộc đời của tôi? Tôi đã đón nhận những hạt giống ấy như thế nào? Tôi đã làm gì để hạt giống ấy được phát triển và lớn lên.

Lạy Chúa Giê-su, xin làm cho tâm hồn mọi người chúng con nên thửa đất tốt, biết mở rộng lòng mình để đón nhận Lời Chúa và làm cho Lời Chúa được lớn lên trong chúng con, đồng thời làm cho Lời Chúa được lan tỏa đến mọi người nhờ đời sống đạo và những gì chúng con có thể làm được vì vinh quang Chúa. Amen

Không có nhận xét nào: