Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Nước Trời là kho báu vô tận


Ca Nguyện: Kho Báu Nước Trời - The Kingdom of Heaven - 7PM PST ...

Mùa hè năm đó, tôi đại diện bệnh viện đến một viện dưỡng lão để bàn điều kiện hợp tác kinh doanh, giúp những người già ở đây kiểm tra sức khỏe. Những người quản lý ở đó đưa ra rất nhiều điều kiện gây khó dễ, còn yêu cầu phí trà nước mới đồng ý.
   Tôi vốn định nói thôi bỏ đi, nhưng hôm đó khi đi qua hành lang của viện dưỡng lão, tôi lại lấy lại động lực một lần nữa, nếu lần này vẫn không được thì tôi không làm nữa. Vào đến viện dưỡng lão, quản lý không có đó, chỉ có một ông lão đang quét dọn trong sân. Tôi bước đến nói chuyện với ông lão. Ông lão bị ho rất nặng, tôi lấy cho ông một ly trà rồi vỗ lưng cho ông, để ông có thể được thoải mái một chút. Khi đó tôi mặc một chiếc váy sáng màu, lúc lấy trà không cẩn thận đã làm đổ lên váy tạo thành một vệt bẩn, ông lão thấy vậy liền nói xin lỗi, tôi cười đáp lại: “Không sao đâu ạ”. Sau đó ông lão hỏi tôi: “Cháu đến viện dưỡng lão có chuyện gì thế?”.Tôi cười: “Nói chuyện làm ăn ạ, chỉ sợ việc không thành”.
     Ông lão uống một ngụm trà, nhìn ông đột nhiên tôi nhớ đến ông ngoại đã mất vì ung thư thực quản. Khi còn sống, ông ngoại cũng rất thích uống trà nóng bằng bình giữ nhiệt, tôi nhắc nhở ông lão đừng uống trà nóng quá vì như thế không tốt cho thực quản. Tôi cũng dùng kiến thức y khoa và thân phận bác sỹ để giải thích lý do cho ông, để ông giữ gìn sức khỏe.Nói một lúc thì người quản lý của viện cũng quay lại, nhìn thấy tôi đang nói chuyện với ông lão liền chạy đến chào hỏi ông: “Tổng giám đốc Trần”.Lúc đó tôi vô cùng kinh ngạc, không ngờ cảnh tượng trong phim lại xuất hiện ngoài đời thực. Chuyện sau này như thế nào thì chắc không cần nói mọi người cũng hiểu, chuyện làm ăn của tôi thành công một cách dễ dàng, không những thế những viện dưỡng lão mà ông Trần đầu tư đều đồng ý nhận lời ký kết hợp đồng với chúng tôi.
   Đem tình yêu trao tặng cho người khác thì sẽ nhận lại tình yêu, ở hiền thì sẽ gặp lành, người lương thiện chắc chắn sẽ có quý nhân giúp đỡ.

Thứ hai 27/7/2020 - Tuần 17 TN
Lời Chúa : Mt 13, 31-35

Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như hạt cải người kia gieo trong ruộng mình. Hạt ấy bé nhỏ hơn mọi thứ hạt giống, nhưng khi mọc lên, thì lớn hơn mọi thứ rau cỏ, rồi thành cây, đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó”.Người lại nói với họ một dụ ngôn khác nữa mà rằng: “Nước trời giống như nắm men người đàn bà kia lấy đem trộn vào ba đấu bột, cho đến khi bột dậy men”.Chúa Giêsu dùng dụ ngôn mà phán những điều ấy với dân chúng. Người không phán điều gì với họ mà không dùng dụ ngôn, để ứng nghiệm lời tiên tri đã chép rằng: “Ta sẽ mở miệng nói lời dụ ngôn: Ta sẽ tỏ ra những điều bí nhiệm từ lúc dựng nên thế gian”.

Hôm nay, Đức Giêsu muốn dùng dụ ngôn“men trong bột” để ám chỉ Nước Trời. Thật vậy, được khởi đi từ những gì là nhỏ bé, đơn sơ, âm thầm trong sự khiêm tốn. Nhưng một khi đã hội đủ những cơ hội thuận tiện, Nước ấy sẽ lớn mạnh và lan rộng khắp nơi, khiến cho quyền lực của thế gian và ma quỷ có mạnh đến đâu cũng không thể thắng nổi.
      Qua hình ảnh này, Đức Giêsu muốn dạy chúng ta rằng: hãy bắt đầu hành trình đi tìm và sống những giá trị Tin Mừng trong sự khiêm tốn và âm thầm, chúng ta sẽ gặp được chân lý. Nước Trời chỉ đến với những người thực sự đơn sơ, chân thành. Mỗi người Kitô hữu, ngày lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, chúng ta đều được mời gọi trở nên chứng tá của Tin Mừng thông qua đời sống gương sáng của mình. Mong sao mỗi chúng ta ý thức điều đó và thi hành cách xuất sắc như “men” được trộn vào trong bột và làm cho bột dậy men.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con biết mau mắn đón nhận thánh ý Chúa và sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng, nhờ đó, chính chúng con được biến đổi và những ai gặp chúng con cũng được biến đổi theo. Amen.

Không có nhận xét nào: