Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2020

Người bảo vệ tuyệt vời


Tông đồ Cầu nguyện, Mến yêu Hằng ngày, 11.12.2019 – Giáo phận Bắc Ninh

Cách đây ít năm, một bộ phim gây sốt trên màn ảnh nhỏ mỗi tối, đó là bộ phim: Anh em nhà bác sĩ. Bộ phim kể về câu chuyện hai anh em: Kim Jun Ki là anh và người em là Kim su Hyung, hai người đều là bác sĩ tim mạch giỏi, đầy tham vọng và cũng nhiều cạnh tranh, nhất là bác sĩ em biết mình chỉ là con nuôi thì sự cạnh tranh trong nghề nghiệp càng gay gắt hơn. Thế nhưng, một điều trớ trêu là cả hai anh em cùng yêu một bác sĩ đồng nghiệp, cô này bị bệnh tim bẩm sinh, cần phải có một người nào đó hiến tặng tim thì mới có thể cứu sống được. Thế rồi bi kịch đã đến với bác sĩ Kim Su Hyung, anh phát hiện mình bị một căn bệnh nguy hiểm mà y học chưa thể cứu được. Anh gọi điện cho người bác sĩ anh và nói: Anh à, đã có một người đồng ý hiến tặng một trái tim. Ngày mai, vào lúc 8g, anh đến bệnh viện để nhận và thay tim cho cô ấy. Người bác sĩ anh cảm thấy có điều gì đó khác thường trong giọng nói của người em, nên đã hỏi lại: Nhưng em phải cho anh biết người hiến tặng trái tim là ai? Người em trả lời: Anh không cần biết người ấy là ai, anh cứ đến bệnh viện sáng mai, anh sẽ gặp người đó. Bác sĩ anh trả lời: Anh sẽ không nhận, nếu em không nói tên người ấy. Cuối cùng, người bác sĩ em phải nói: Người ấy chính là em. Người bác sĩ anh trả lời: Không! Tại sao em làm như thế? Người em trả lời: Vì em chỉ muốn được sống trong cô ấy, để cô ấy được sống bên anh.

Một hôm, một con chó sói kia gặp thấy con sóc có bộ lông màu nâu đang nhởn nhơ gặm củ cà rốt trên một cành cây gần mặt đất, sói liền nhe hàm răng nhọn hoắc ra, gầm gừ đe dọa và hỏi sóc nâu rằng: “Này tên sóc nâu khốn kiếp kia. Tại sao tao thấy họ hàng sóc bọn bay lúc nào cũng vui vẻ nhảy nhót ăn uống như thế ? Bộ chúng bay không thấy ông nội của chúng bay đang rầu thúi ruột ra đây hay sao ?” Bấy giờ chú sóc nâu kia vội leo lên cành cao hơn để đề phòng bất trắc. Sau khi ngồi an toàn trên cành, sóc nâu mới trả lời chó sói rằng: “Thưa ông sói. Sở dĩ ông luôn cảm thấy buồn thúi ruột vì ông là kẻ gian ác, lúc nào cũng để lòng giận hờn, luôn tìm cách bắt nạt và giết hại những kẻ yếu đuối hơn mình. Còn họ sóc nhà chúng tôi luôn được vui tươi và nhảy nhót suốt ngày, vì chúng tôi sống hiền lành, hòa thuận với mọi loài vật khác và không làm hại bất cứ ai”.

Chúa nhật 05/7/2020 - Tuần 14 TN
Lời Chúa : Mt 11, 25-30

Khi ấy, Chúa Giêsu lên tiếng nói rằng: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. – Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho.“Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Ðức Giêsu mời chúng ta đến với Ngài, tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề. Gánh nặng của nỗi đau và vấp ngã trong quá khứ Gánh nặng của trách nhiệm và yếu đuối hiện tại Gánh nặng phải mang vì người khác... Tất cả những ai bị căng thẳng và lo âu, chán chường và mệt mỏi. Tất cả những ai muốn tìm một chút nghỉ ngơi. Hãy đến với Ngài, ta sẽ gặp được sự an tĩnh. 
     Hãy mang lấy ách của tôi. Ðức Giêsu không ngần ngại nói đến ách của Ngài mà những kẻ đến với Ngài phải mang. Ngài không giấu ta về những đòi hỏi nghiêm túc, về con đường hẹp mà ít người muốn đi, về thánh giá mà ta phải vác để theo Ngài. Như thế sự an bình thư thái Ngài hứa banđâu phải là thứ bình an rẻ tiền, không cần từ bỏ. Ðó là thứ bình an ngay giữa khổ đau và nước mắt, vì biết mình được Thiên Chúa yêu thương, vì xác tín là mình đang làm đúng ý Thiên Chúa. Ðức Giêsu mời chúng ta đến với Ngài, tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề. Gánh nặng của nỗi đau và vấp ngã trong quá khứ Gánh nặng của trách nhiệm và yếu đuối hiện tại Gánh nặng phải mang vì người khác... Tất cả những ai bị căng thẳng và lo âu, chán chường và mệt mỏi. Tất cả những ai muốn tìm một chút nghỉ ngơi. Hãy đến với Ngài, ta sẽ gặp được sự an tĩnh. Hãy học với tôi. Ðức Giêsu kêu gọi chúng ta làm học trò của Ngài. Chúng ta học trường Giêsu, học Thầy Giêsu, học bài Giêsu. Bài học nằm nơi chính trái tim Ngài: “Vì tôi có trái tim hiền hậu và khiêm nhu.” Khi mang trong mình những tâm tình của Thầy Giêsu thì tâm hồn ta sẽ được bình an trở lại. Chúng ta cần theo học Thầy Giêsu suốt đời, cần lột bỏ những tự hào về khôn ngoan thông thái, cần sống hồn nhiên khiêm tốn như trẻ thơ. Chỉ như thế chúng ta mới được Thầy Giêsu mạc khải, và đưa vào thế giới của Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu hiền lành và khiêm nhường. Chúa đã ưu ái những kẻ bé mọn thấp hèn. Xin làm cho trái tim con đừng bao giờ kiêu ngạo, trương phình lên như con bò, nhưng hãy vui vẻ sống nhỏ bé như con nhái để mong có thể chui qua lỗ kim mà vào ở nhà tình thương êm ái, ấm cúng của Chúa muôn đời.

Không có nhận xét nào: