Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Một tình yêu lớn



Chân dung Thánh Maria Mađalêna Thánh... - Thiên Chúa Là Tình Yêu ...


Thứ tư 22/7/2020 - Tuần 16 TN
Lễ Thánh Maria Madalena
Lời Chúa : Ga 20,1-2.11-18

Ngày đầu tuần, Maria Mađalêna đi ra mồ từ sáng sớm khi trời còn tối, và bà thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ. Bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc, nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: "Tại sao bà khóc?" Bà trả lời: "Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?" Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó. Nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu. Chúa Giêsu hỏi: "Bà kia, sao mà khóc? Bà tìm ai?" Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: "Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người". Chúa Giêsu gọi: "Maria". Quay mặt lại, bà thưa Người: "Rabboni", nghĩa là "Lạy Thầy". Chúa Giêsu bảo bà: "Ðừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: "Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con".Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: "Tôi đã trông thấy Chúa, và Chúa đã phán với tôi những điều ấy".

Thánh nữ Maria Mađalêna mà Giáo Hội kính nhớ hôm nay: là một phụ nữ thánh thiện. Bà đã đi theo Chúa Giêsu suốt cuộc hành trình, đứng dưới chân thập giá và được Chúa phục sinh hiện ra đầu tiên.
      Bà là gương mẫu cho các môn đệ, là người duy nhất được Giáo Hội Công Giáo kính nhớ và là người được Chúa trừ bảy quỷ. Bà không phải là "người phụ nữ ngoại tình", cũng không phải là "người đàn bà tội lỗi" và cũng không phải là Maria "chị của Lazarô". Do đó, chúng ta không nên nhầm lẫn với những "bà Maria khác" trong các sách Tin Mừng mà một số họa sĩ đã lạm dụng vẽ lên những hình ảnh, những tác phẩm khiêu gợi, không đúng với nhân phẩm của một vị thánh nữ gương mẫu như Bà.
      Hôm nay chúng ta suy niệm về tình yêu bùng cháy trong trái tim người phụ nữ đã không hề rời mộ Chúa, mặc dù các Tông Đồ khác đã bỏ trốn tất cả.
      Thánh nữ không ngừng tìm kiếm Đấng mà trước kia Bà không tìm được, tìm kiếm trong nước mắt và bùng cháy ngọn lửa tình yêu. Bà khao khát tìm thấy Đấng mà Bà đang tưởng nhớ và với hy vọng gặp được Chúa. Nhờ đó, Bà là người đầu tiên đã gặp được Đấng phục sinh. Thánh nữ Maria Mađalêna là người thứ nhất được Chúa Giêsu phục sinh giao cho sứ mạng loan báo Tin Mừng Phục Sinh.

Lạy Chúa Giê su, nhờ lời thánh nữ chuyển cầu, xin Chúa cho chúng con biết noi gương ngài rao giảng mầu nhiệm Chúa Kitô phục sinh, để mai sau được vào Nước Trời chiêm ngưỡng Chúa Kitô là Thiên Chúa hằng sống và hiển trị cùng Chúa Cha, hiệp nhất với Chúa Thánh Thần đến muôn đời.




Không có nhận xét nào: