Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Làm chứng cho sự thật

Lời Chúa thứ bảy mùa Giáng Sinh năm C (02/01/2016) – (Ga 1, 19-28)


Từ một người nghiện trở thành vị linh mục


Cha Donald Calloway phải vượt qua nhiều trở ngại, trước khi cha có thể tìm thấy sự cân bằng cho cuộc sống. Cha từng bỏ học thời trung học, nghiện ma tuý, bị bắt giam nhiều lần. Không chỉ có thế, khi gia đình chuyển đến Nhật Bản hồi cha 15 tuổi, cha còn tham gia tổ chức mafia Yakusa của Nhật Bản.

Cha DONALD CALLOWAY chia sẻ:
“Tôi đã không lớn lên trong một gia đình Kitô giáo. Mọi người trong gia đình tôi không Công giáo. Chúng tôi cũng không phải là Tin Lành. Không gì cả. Cha mẹ tôi không tin vào Thiên Chúa. Họ cũng không có niềm tin tôn giáo. Thế đó, đó là cách mà tôi lớn lên; tôi lớn lên trong một gia đình rất hỗn loạn. Mẹ tôi đã thực sự kết hôn ba lần trước khi tôi 10 tuổi.”
Có thể thấy, cuộc hoán cải của mẹ và cha dượng đã ảnh hưởng tốt tới người con của họ.

Cha DONALD CALLOWAY chia sẻ:
“Khi 21 tuổi, tôi đã có sự thay đổi rất lớn, một cuộc hoán cải. Điều gì đã xảy ra… Cha mẹ tôi, tức là mẹ tôi và cha dượng, đã có cuộc hoán cải vào 2 năm trước. Họ trở thành người Công Giáo. Họ thường xuyên đến nhà thờ. Họ ghi danh anh trai tôi vào trường học Công Giáo. Lúc đó, tôi nghĩ họ bị điên rồi.”
Có thể nói rằng, cuộc hoán cải của cha bắt đầu từ một buổi tối cô đơn trong hồi tâm xét mình và phản tỉnh, khi cha phát hiện ra một cuốn sách mà người mẹ để trong nhà. Và đối với cha, Mẹ Maria có vai trò quan trọng tác động lên cha trong cuộc biến đổi này.

Cha DONALD CALLOWAY chia sẻ:
“Sau khi hoán cải, tôi không biết phải làm gì với phần đời còn lại, vì tôi không có bất kỳ mục tiêu, tham vọng hay nghề nghiệp gì cả. Không có gì cả, vì trước tới giờ, tôi chỉ ham vui…”
Ngày nay, cha là linh mục Dòng “Marian Fathers of the Immaculate Conception” và là tác giả của 10 cuốn sách.
Chuyển ngữ: Tứ Quyết, SJ

Để minh chứng cho sự thật, nhiều khi người đó phải trả bằng máu và nước mắt. Không chỉ một ngày nhưng có khi cả một đời... Câu chuyện trên đây nói về cuộc đời của một người nghiện ngập, đã hối hận về những lỗi lầm của mình và hoán cải trở thành người Công giáo, và hơn nữa trở thành một Linh mục giúp ích cho nhiều người khác. Xin mời Bạn cùng đọc cuộc đời của Ông Gioan Tẩy giả, ông đã làm chứng về Đấng cứu thế và đã chết vì dám nói lên sự thật.

Thứ hai 02/01/2017 - Tuần 2 sau GS
Tin Mừng : Ga 1, 19-28

19 Đây là lời chứng của ông Gio-an, khi người Do-thái từ Giê-ru-sa-lem cử một số tư tế và mấy thầy Lê-vi đến hỏi ông : “Ông là ai ?” 20Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng : “Tôi không phải là Đấng Ki-tô.” 21 Họ lại hỏi ông : “Vậy thì thế nào ? Ông có phải là ông Ê-li-a không ?” Ông nói : “Không phải.” – “Ông có phải là vị ngôn sứ chăng ?” Ông đáp: “Không.” 22 Họ liền nói với ông : “Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến ? Ông nói gì về chính ông ?” 23Ông nói : Tôi là tiếng người hô trong hoang địa : Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói. 24 Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pha-ri-sêu. 25 Họ hỏi ông : “Vậy tại sao ông làm phép rửa, nếu ông không phải là Đấng Ki-tô, cũng không phải là ông Ê-li-a hay vị ngôn sứ ?” 26 Ông Gio-an trả lời : “Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. 27 Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” 28 Các việc đó đã xảy ra tại Bê-ta-ni-a, bên kia sông Gio-đan, nơi ông Gio-an làm phép rửa.


Suy niệm :
Tôi là tiếng kêu trong hoang địa. Gioan Tẩy giả biết mình là ai và sứ vụ của mình là gì. Ông đã làm việc hết sức nhưng ông không bao giờ nhận những gì không thuộc về mình. Ông nói sự thật về chính bản thân: ông không phải là Đấng Mêsia, hay Êlia hay một vị ngôn sứ nào khác. Ông chỉ là tiếng kêu trong hoang địa, “Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi”. Thậm chí ông tự nhận là không xứng đáng cởi quai dép cho đấng đến sau ông.

Gioan Tẩy Giả biết rằng: ông không phải là ánh sáng nhưng chỉ là một tia sáng. Sứ vụ của ông là hướng lòng mọi người đến với Đấng Mêsia, là dọn đường cho Chúa. Ông không muốn cản trở con đường của Chúa.

Có rất nhiều người, ngay cả giáo dân, tu sĩ hay giáo sĩ tông đồ, làm rất nhiều việc tốt. Nhưng sau đó họ cố gắng tạo ấn tượng với những người khác bằng những tài năng và thành đạt riêng, thay vì chỉ con ra đường đến với Chúa, họ hướng mọi sự chú ý về mình và khiến con người không nhận ra Chúa.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu. Chúa biết rõ mỗi thành viên trong gia đình chúng con. Xin cho chúng con luôn khiêm tốn, học biết nơi Gioan Tẩy Giả cách giới thiệu Chúa cho mọi người đang sống chung quanh chúng con bằng chính đời sống của mình với Lời Chúa và Giáo huấn của Giáo Hội. Amen

Không có nhận xét nào: