Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Làm chứng về Đấng cứu độ cho mọi người





Kết quả hình ảnh cho Tin mừng Ga 2,29-34



Hồi cuối tháng 5 năm 2013, một sự kiện được nhiều người quan tâm, đó là chàng trai không tay không chân Nick Vujicic. Anh đến Việt Nam như một làn sóng âm thầm, giờ đây có cơ hội trỗi dậy, không chỉ cho những người khuyết tật mà cho cả những người bình thường. Anh đến như khơi dậy một ngọn lửa, một tinh thần vượt khó, sự kiên nhẫn mà nhiều người cứ tưởng là trong mơ. Nick Vujicic đã làm nên một kỳ tích cho nhiều người phải nể phục. Anh đã mang lại một tia hy vọng lóe sáng với hơi ấm của niềm tin, cho những bế tắc của nhiều người.
Còn đối với tôi, Nick Vujicic phải chăng là một con người đã sống chứng nhân giữa lòng cuộc đời? Chứng nhân cho niềm tin vào Thiên Chúa, cho sự khát khao vươn tới sự hoàn thiện của nhân cách làm người, của một người thành đạt trên mọi phương diện. Nhìn vào anh tôi chợt bừng tỉnh, bởi tôi cũng là người tin vào Thiên Chúa, là Kitô hữu, là người có trách nhiệm sống và loan truyền Tin Mừng của Chúa Kitô. Chúa trao cho tôi nhiệm vụ " Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo" (Mc 16,15). Nhiệm vụ của người kitô hữu, nhiệm vụ của người môn đệ. Ngồi suy tư và nhìn lại bản thân tôi thấy mình bất xứng, có nhiều yếu đuối và phải cúi đầu xin lỗi Chúa.
Xin lỗi Chúa vì con chưa sống đúng vai trò và nhiệm vụ của một Kitô hữu. Xin lỗi Chúa vì những ơn lành Chúa ban mà con chỉ biết đưa tay đón nhận mà quên lời cám ơn. Xin lỗi Chúa vì những điều Chúa gởi đến cho con là những điều Chúa muốn, mà con lại đi tìm điều con thích. Xin lỗi Chúa vì sứ mạng Chúa trao con lại thờ ơ chối từ. Chúa ơi! Có phải con vẫn còn trong mình trái tim của người thế gian chỉ lo đi tìm những gì trần tục? Có phải con vẫn còn lối suy nghĩ: Việc truyền giáo là của người khác chứ không phải của con? Có phải con còn nhiều điều lo sợ khi phải đi đến với người nghèo, với người chưa biết Chúa? Và lạy Chúa, có phải con chưa mặc được tinh thần của người mục tử như Chúa dám sống và chết cho người mình yêu?

Với xã hội ngày nay, việc truyền giáo và sống theo Tin mừng của Chúa không phải là dễ, mà cũng không quá khó. Ngày nay, người ta không cần thầy dạy nhưng cần những chứng nhân. Sống chứng nhân giữa đời là chu toàn bổn phận của mình. Sống như thế nào để người khác nhìn và nhận ra tôi là môn đệ của Chúa Kitô. Hơn thế nữa, đạo chúng ta được gọi là đạo yêu thương. Yêu thương chính là giới răn Chúa dạy và cũng chính là dấu chỉ của người môn đệ Chúa. Với những hành động bác ái yêu thương, chúng ta sẽ trở nên là những chứng nhân cho Chúa giữa lòng cuộc đời.
Vs. Lê Đình


Câu chuyện trên đây là một trong muôn vàn câu chuyện về làm chứng cho Chúa giữa đời thường. Thật đáng cả thế giới khâm phục. Bạn và tôi thì sao nhỉ ? Mình đã làm chứng về Chúa ra sao ? Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Chúa nhật 15/01/2017 - Tuần 2 TN
PHÚC ÂM: Ga 2, 29-34
"Đây Chiên Thiên Chúa".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Ngày hôm sau, Gioan thấy Chúa Giêsu đến với mình thì nói: "Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian. Đây chính là Đấng mà tôi đã nói rằng: 'Có người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi, vì Người vốn có trước tôi'. Phần tôi, trước tôi không biết Người, nhưng tôi đã đến làm phép rửa bằng nước để Người được tỏ mình ra trong Israel".
Và Gioan đã làm chứng rằng: "Tôi đã thấy Thánh Thần, như chim bồ câu, từ trời xuống ngự trên Người. Và trước tôi không biết Người, nhưng Đấng đã sai tôi làm phép rửa trong nước bảo tôi: 'Ngươi thấy Thánh Thần ngự xuống trên ai, thì chính người đó là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần'. Tôi đã thấy và làm chứng rằng: Người là Con Thiên Chúa". 


Gioan xuất hiện giảng dạy bên bờ sông Giođan kêu gọi mọi người sám hối và chịu phép rửa, ông chuẩn bị lòng dân đón chờ Đấng Cứu độ. Ngày hôm sau, khi Đức Giêsu vừa xuất hiện, ông liền long trọng giới thiệu: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi vì có trước tôi”.
Gio-an Tẩy Giả đã giới thiệu Chúa Giê-su là Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội cho trần gian. Sở dĩ Chúa Giê-su được nhiều người đương thời tin nhận cũng là nhờ lời chứng mạnh mẽ đó của ông. Lời chứng của Gio-an nhắc nhở ta hôm nay nhớ đến sứ vụ loan báo Tin Mừng của mọi tín hữu. Thực vậy, khi lãnh bí tích thánh tẩy, chúng ta trở nên người môn đệ-nhà truyền giáo được Chúa chọn, sai đi dọn đường cho Chúa đến với anh chị em. Chúa muốn mượn miệng lưỡi, đôi tay, đôi chân, con tim và khối óc của ta để có thể giới thiệu, diễn tả lòng Chúa yêu thương cứu độ cho những con người thời đại hôm nay. Để là dụng cụ đắc lực ấy của Chúa, ta đừng bao giờ tự mãn cho rằng mình đã sống đạo lâu năm, biết rõ về Chúa, giáo lý về Ngài. Trái lại, cần phải siêng năng tìm hiểu, học biết giáo lý và Lời Chúa, để có thể hiểu đúng về Chúa, rồi diễn đạt niềm tin bằng một đời sống chứng tá tốt đẹp như ông Gio-an đã làm.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, mỗi ngày trong Thánh Lễ con đều lặp lại lời của Ông Gioan " Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian"... Nhưng trong thực tế cuộc sống, con chẳng làm chứng về Chúa cho ai cả. Con còn kiêu căng, ích kỷ, tự mãn chưa sống đúng như Chúa đã dạy thì làm sao làm chứng cho Chúa giữa một xã hội mà Chân lý, luân lý, tình thương đang bị chà đạp, bị gạt ra khỏi trái tim con người. Xin cho con làm người dẫn đường giới thiệu Chúa bằng tất cả khối óc và con tim cho những ai chưa biết Chúa,nhất là những người sống xa lìa Chúa. Xin Chúa cùng đi với con trong sứ mạng giới thiệu Chúa cho mọi người. Amen

Không có nhận xét nào: