Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Làm theo ý Chúa

Kết quả hình ảnh cho tin mừng Mc 3,31-35

Đức Ông Giuse Maria Nguyễn Thế Thoại tuyên khấn trong Đan Viện Xitô Mỹ Ca
Vào lúc 7g30 ngày 7.12.2015 tại Nguyện Đường Đan Viện Xitô Mẫu Tâm Mỹ Ca, Đức Cha Giuse Giám mục Giáo phận Nha Trang chủ tế thánh lễ Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, đồng tế với ngài có hơn 50 linh mục trong và ngoài giáo phận, cùng đÔng đảo quý tu sĩ và anh chị em giáo dân các giáo xứ nơi Đức Ông Giuse Maria đã từng chăm sóc mục vụ về tham dự.
         Trong Thánh lễ đặc biệt hôm nay Đức Ông Giuse Maria Nguyễn Thế Thoại tuyên khấn lần đầu trong Đan Viện Xitô Mỹ Ca, với tước hiệu Đan sĩ là Phêrô Thi Nguyễn Thế Thoại.
        Trong linh mục đoàn Giáo phận, Đức Ông đã sống một đời sống yêu thương, khiêm tốn, ngài đã được Đức Giám Mục Giáo phận trao phó nhiều trọng trách: quản xứ, giáo sư Đại Chủng Viện Sao Biển và nhiều Hội Dòng cũng như đảm trách giảng dạy nhiều nơi, đặc biệt hơn Đức Ông là người kề cận Đức Giám Mục Giáo Phận trong cương vị Tổng Đại Diện… Hội Thánh ghi nhận công lao phục vụ của ngài và trao cho ngài tước vị Đức Ông.
        Sau khi đã chu toàn tất cả nhiệm vụ Đức Giám Mục giao phó, vào ngày 27.12.2013 Đức Ông đã rời Tòa Giám Mục để vào nghỉ dưỡng tại Đan Viện Xitô Mỹ Ca. Tại Đan Viện này, Đức Ông đã muốn dấn thân hơn nữa trong đời sống tu trì để sống linh đạo của Đan Viện Xitô: Làm việc và cầu nguyện. Đức Giám Mục giáo phận nhấn mạnh Đức Ông là người chân tu đích thực qua những cuộc sống chứng tá mỗi ngày, với tuổi đời 82 nhưng Đức Ông đã sống chan hòa, vâng phục bề trên, nhất với quí Cha quí Thầy đáng hàng con cháu trong đời sống tập viện…

Trên đây là mẫu gương tuyệt vời của người lắng nghe Lời Chúa và sẵn sàng đáp lại Lời Ng Ngài bằng việc hiến dâng mình trong Đan viện Mỹ Ca. Đó là Đức ông Giu se Maria Nguyễn Thế Thoại. Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây :

Thứ ba 24/01/2017 - Tuần 3 TN
Mc 3, 31 – 35

31 Mẹ và anh em Đức Giê-su đến, đứng ở ngoài, cho gọi Người ra. 32 Lúc ấy, đám đông đang ngồi chung quanh Người. Có kẻ nói với Người rằng : "Thưa Thầy, có mẹ và anh em chị em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy !" 33 Nhưng Người đáp lại : "Ai là mẹ tôi ? Ai là anh em tôi ?" 34 Rồi Người rảo mắt nhìn những kẻ ngồi chung quanh và nói : "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 35 Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi."


Suy niệm :
Trình thuật Tin mừng hôm nay cho thấy Đức Giê-su một cách tế nhị và khéo léo đã tôn vinh Đức Maria Mẹ người. Vì hơn ai hết, Mẹ đã vâng nghe và thi hành ý muốn của Thiên Chúa: “Tôi đây là nữ tì của Chúa, xin làm cho tôi như lời sứ thần truyền” (x. Lc 1, 38) Và qua tiếng xin vâng của Mẹ, chương trình cứu độ của Thiên Chúa bắt đầu thực hiện qua việc nhập thể của Ngôi Hai con Chúa – Người là trưởng tử của một đàn em đông đúc; Người đã làm người cho chúng ta được nhờ Người được làm con Chúa. Vì vậy, Chúng ta được vinh dự làm con Thiên Chúa, làm người nhà của Chúa khi chúng ta thi hành ý muốn của Người.
Thiên Chúa là cha yêu thương, Người đã tạo dựng chúng ta giống hình ảnh của Người để chúng ta được hiệp thông trong sự sống tình yêu của Người hầu được hạnh phúc. Khi sống yêu thương là chúng ta thi hành ý muốn của Thiên Chúa; khi chấp nhận mọi nghịch cảnh, mọi thử thách và hy sinh để xây dựng và làm cho cuộc sống tốt đẹp là chúng ta đang làm theo thánh ý của Người. Ai không muốn làm người nhà của Thiên Chúa; Ai lại không muốn làm người thân thuộc của Người. Chúng ta phải biết sống tâm tình cảm tạ, tri ân và mau mắn làm theo ý Chúa để đáp trả hồng ân lớn lao Chúa ban tặng cho chúng ta và mời gọi chúng ta lãnh nhận là được làm con Chúa, được thừa hưởng gia nghiệp nước trời Chúa dành cho những ai thực hiện ý muốn của Người. Đồng thời mỗi người chúng ta cũng có trách nhiệm và bổn phận giúp cho tha nhân cũng được trở nên người nhà của Thiên Chúa qua việc nhận biết và thi hành thánh ý của Người.


Lạy Chúa Giêsu xin dạy con biết lắng nghe tiếng Chúa và tìm kiếm thánh ý của Người trong cuộc sống!
Xin cho con luôn noi gương Đức Maria biết gẫm suy, thấm nhuần tinh thần của Chúa, để trong cuộc sống con nhạy bén nhận ra thánh ý Người và sẵn sàng thi hành ý Chúa trong niềm tin yêu và phó thác.
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con biết noi gương Mẹ luôn thưa tiếng xin vâng trong cuộc sống dẫu cuộc đời có nhiều nghịch cảnh với biết bao nỗi gian truân, đắng cay, khổ đau. Xin giúp con luôn sống yêu thương để “Danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.” Amen.

Không có nhận xét nào: