Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Tin vào Đấng có thể giúp Bạn ...

Kết quả hình ảnh cho lá thư đẫm nước mắt của một học sinh lớp 7 xin nghỉ học quá nghèo

Lá thư đẫm nước mắt của một học sinh lớp 7 xin nghỉ học vì quá nghèo

Bức thư đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người và chia sẻ lại trên các fanpage. Những dòng chữ nghệch ngoạc nhưng chân thực, bất cứ ai đọc được cũng đều cảm nhận thấy sự khó khăn, tội nghiệp và xót xa cho số phận của cậu học sinh nghèo.
Chúng tôi xin trích lại toàn bộ lá thư như sau:.

      "Kính thưa thầy giáo cô giáo và các cán bộ nhân viên chức cùng toàn thể các bạn học sinh.Em tên là Quách Văn Trúc, học sinh lớp 7C, trường THCS Xuân Khang, xã Xuân Khang, huyện Như Thanh.

Lý do em viết đơn này là hoàn cảnh khó khăn bố em bị phổi, mẹ em bị huyết áp, gạo ăn thì hết, em cũng không muốn bỏ học nhưng hoàn cảnh nhà em khó khăn nên em phải bỏ học để nuôi bố mẹ em.

Em xin cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã dạy cho em, em xin chúc nhà trường và các thầy cô mạnh khỏe, chúc các bạn học sinh luôn luôn học giỏi.

Các bạn ơi, tôi chúc các bạn học sinh lớp 7C cùng toàn thể các bạn khác phải phấn đấu học thật giỏi luôn luôn là cháu ngoan bác Hồ, vâng lời cha mẹ, anh chị em trong nhà, phải biết giữ gìn tài sản của nhà trường, trân trọng các bạn nam.

Đặc biệt là 3 bạn khuyết tật, không được xúc phạm đến giáo viên nhân viên chức trong nhà trường, không đánh nhau, phải giữ gìn đồ dùng học tập đặc biệt là không vứt rác bừa bãi, phải biết chào cô giáo, thầy giáo không chơi súng đạn, phải biết quý trọng bạn bè.

Xa các bạn tôi thấy nhớ các bạn lắm, tôi xin cảm ơn các bạn.".
Câu chuyện kể lại qua lá thư viết về cuộc đời khiêm tốn của em Trúc đã  làm rơi nước mắt của bao người...Vì Bạn Trúc là người không lười biếng nhưng ham học hỏi để tiến tới mục đích tìm được hạnh phúc mai sau. Tinh thần này đã giúp em, giúp Bạn và tôi  sống sao cho tốt trong cuộc đời hiện tại để được như Lời Chúa phán:“Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.”Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây:


Thứ sáu 06/01/2017 - Tuần 2 sau GS
Tin Mừng : Mc 1, 7-11

7 Khi ấy, ông Gio-an rao giảng rằng : “Có Đấng quyền thế hơn tôi đang đến sau tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi quai dép cho Người. 8 Tôi thì tôi làm phép rửa cho anh em trong nước, còn Người, Người sẽ làm phép rửa cho anh em trong Thánh Thần.”
9 Hồi ấy, Đức Giê-su từ Na-da-rét miền Ga-li-lê đến, và được ông Gio-an làm phép rửa dưới sông Gio-đan. 10 Vừa lên khỏi nước, Người liền thấy các tầng trời xé ra, và thấy Thần Khí như chim bồ câu ngự xuống trên mình. 11 Lại có tiếng từ trời phán rằng : “Con là Con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về Con.”


Suy niệm :
Có những trái tim đóng kín, cũng có những tấm lòng khép lại...nếu không găp được Chúa. Đức Kitô hứa sẽ cho Nathanael thấy những điều kỳ diệu hơn nữa: Đức Giêsu đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa." Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."

Tâm tình :
Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi là Đấng con tôn thờ,
xin giúp con quên mình hoàn toàn để ở lại trong Chúa, lặng lẽ và an bình như thể hồn con đã sống trong vĩnh cửu.
Lạy Đấng thường hằng bất biến, mong sao không gì có thể khuấy động sự bình an của con,
hay làm cho con ra khỏi Chúa nhưng ước chi mỗi phút lại đưa con tiến xa hơn vào chiều sâu của mầu nhiệm Chúa !

Xin làm cho hồn con bình an thanh thản,
xin biến hồn con thành chốn trời cao, thành nơi cư ngụ dấu yêu của Chúa, nơi Chúa nghỉ ngơi.

Ước chi con không bao giờ để Chúa ở đó một mình nhưng con luôn có mặt, với trọn cả con người, với thái độ nhạy bén trong đức tin, cung kính tôn thờ và phó mình cho Chúa sáng tạo.
(Lời nguyện của chân phước Elisabeth de Trinité)


Không có nhận xét nào: