Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Nhận ra Chúa là cùng đích

160714104739-01-mike-pence-0714-restricted-super-169

Phó Tổng Thống Mỹ đắc cử Mike Pence: “Chúng ta cần Chúa Giê-xu hơn bao giờ hết, ngay thời điểm này”


Oneway.vn – Các Cơ đốc nhân khắp cả nước Mỹ đã đi bầu cử và kết quả cuối cùng thì Donald Trump là Tổng thống thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Nhưng chỉ cách đây vài ngày, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence đã đăng tải một đoạn video mới , kể chi tiết về câu chuyện đức tin cá nhân của mình.
Dù được sinh trưởng trong một gia đình Cơ đốc, nhưng Pence nói rằng tin Chúa là một kinh nghiệm cá nhân khi ông dâng hiến đời mình cho Chúa Giê-xu lúc ông học trong trường Đại học.
“Đức tin là của riêng tôi khi tôi đưa ra quyết định cá nhân, là tin vào Chúa Giê-xu trong năm đầu Đại học. Đêm đó, trái tim tôi như vỡ oà trong niềm vui sướng và biết ơn. Khi tôi bắt đầu nhận ra những gì xảy ra trên thập tự giá, có chút gì đó như đã xảy ra với mình”.
Pence còn nói thêm: “Sự thật là sức mạnh của đất nước chúng ta đến từ các cộng đồng của đức tin. Xuyên suốt lịch sử, đó luôn là tiếng nói của đức tin, thứ đã đưa đất nước đến một sự đoàn kết hoàn hảo hơn”.
Sau đó, Pence đã kêu gọi cầu nguyện cho nước Mỹ: “Tôi kêu gọi các bạn hãy làm thêm một điều nữa. Và đó là hãy cúi đầu, quỳ gối trong những ngày còn lại của cuộc bầu cử. Hãy cầu nguyện cho đất nước chúng ta. Cầu nguyện, không phải để Chúa đứng về phía chúng ta, mà để chúng ta đứng về bên Chúa.”
“Tôi thật lòng tin vào tận trái tim mình, rằng những gì đã đúng cho hàng ngàn năm qua, sẽ vẫn còn đúng cho ngày hôm nay. Rằng nếu con dân Chúa, dân được gọi bằng danh Ngài, hạ mình xuống và kêu cầu, thì Ngài sẽ hành động như Ngài vẫn thường làm. Từ thiên đàng, Ngài sẽ nghe thấy và chữa lành đất nước chúng ta.
“Dân tộc này dưới quyền của Chúa sẽ không chia rẽ, nhưng sẽ đem lại tự do, công bằng cho tất cả. Tất cả những gì tôi biết ngày hôm nay đó là tôi cần Ngài hơn bao giờ hết. Ngài là trung tâm của cuộc đời tôi , và cuộc đời gia đình tôi”.
Người dịch: Annie Thai
Nguồn: hellochristian.com

Thứ hai 23/01/2017 - Tuần 3 TN
Tin Mừng : Mc 3,22-30

22 Khi ấy, các kinh sư từ Giê-ru-sa-lem xuống thì lại nói rằng Người bị quỷ vương Bê-en-dê-bun ám và Người dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.24 Người liền gọi họ đến, dùng dụ ngôn mà nói với họ: "Xa-tan làm sao trừ Xa-tan được? Nước nào tự chia rẽ, nước ấy không thể bền;25 nhà nào tự chia rẽ, nhà ấy không thể vững.26 Vậy Xa-tan mà chống Xa-tan, Xa-tan mà tự chia rẽ, thì không thể tồn tại, nhưng đã tận số.27 Không ai vào nhà một người mạnh mà có thể cướp của được, nếu không trói người mạnh ấy trước đã, rồi mới cướp sạch nhà nó.
28 "Tôi bảo thật anh em: mọi tội của con cái loài người, kể cả tội nói phạm thượng, và nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa, thì cũng còn được tha.29 Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời".30 Đó là vì họ đã nói "ông ấy bị thần ô uế ám."

Suy niệm :
Tin mừng thuật lại hoạt động của Chúa Giêsu ở Capharnaum, miền Bắc Galilê, đã có một tiếng vang đến Giêrusalem, là trung tâm sinh hoạt tôn giáo của Israel thời Chúa Giêsu. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và các luật sĩ từ Yêrusalem đến chẳng có gì là tốt đẹp, mà chỉ phơi bày sự ngoan cố của các kẻ thù của Chúa. Sự ngoan cố khước từ đó đạt tới cao điểm khi họ giải thích sai lạc việc Chúa Giêsu dùng quyền năng của mình xua trừ ma quỷ ra khỏi con người, mang lại sức khỏe cho con người.

Trình thuật Tin Mừng hôm nay, các kinh sư đã ngoan cố không theo sự thật, không nhìn nhận vai trò thiên sai của Chúa Giêsu, thậm chí còn mặc cho Ngài chiếc áo xấu xa của ma quỷ. Thành ra có thể nói, chính các kinh sư mới đang mang bộ mặt của ma quỷ, mới đang bị quỷ ám, mới đang dựa vào thế quỷ để chống lại Chúa Giêsu.
Đức Giêsu được sai đến trần gian để thiết lập Vương quốc của Nước Trời bằng cách đem Ánh Sáng xua tan tối tăm, đem Sự Sống diệt tiêu cái chết, đem Niềm Vui đẩy lui đau khổ, đem Linh Thánh thay cho lỗi tội, ... Ngài thi hành sứ mạng bằng biển xót thương, bằng đường sự thật và bằng quyền năng tuyệt đối. Trước mặt Ngài, Xatan phải đành thua, dù có vẫy vùng mọi cách để phá rối kế hoạch cứu độ nhân loại của Thiên Chúa.
Trước những hành động kỳ diệu của quyền năng Thiên Chúa, những kẻ chống đối Ngài nói rằng Ngài đã bị quỷ Beelzebul ám và đã dùng quyền của quỷ vương để trừ quỷ. Thật không có sự ngoan cố nào nặng nề hơn: một vị Thiên Chúa mà lại bị các nhà thông luật gán cho tước hiệu đầu mục của quỷ. Ðó là một sự xúc phạm không thể tha thứ được, vì là tội phạm đến Thánh Thần. Thiên Chúa quyền năng có thể tha thứ mọi tội lỗi nhưng Ngài không thể cứu con người, nếu con người cứ đóng kín tâm hồn mình trước ân sủng và sự soi sáng của Thiên Chúa.

Chúa Giêsu biểu lộ quyền năng qua việc trừ quỷ. Dân chúng hồ hởi, phấn khởi trước quyền phép của Ngài. Hơn nữa, Ngài còn chữa lành cho họ nhiều bệnh tật khác nhau và giảng dạy cho họ nhiều điều. Rất nhiều người trong họ, nhờ được nghe giảng, chứng kiến những phép lạ, mà tin vào Chúa Giêsu.
Lẽ ra, những luật sĩ phải vui mừng vì trong dân tộc họ xuất hiện một con người vĩ đại, hoặc ít ra họ cũng vui mừng vì một số người trong dân tộc họ được chữa lành bệnh. Là những người lãnh đạo trong dân, họ phải chia sẻ niềm vui với dân của họ vì những ân ban mà dân của họ đã nhận được. Thế mà họ tỏ ra ganh tức và tìm đủ mọi cách hạ bệ Chúa Giêsu, thậm chí họ còn dùng những lời lẽ hết sức là mâu thuẫn để chống báng Ngài. Trong bài Tin mừng hôm nay, họ lấy cớ là Chúa Giêsu lấy quyền lực của tướng quỷ mà trừ quỷ. Đây quả là một lập luận hết sức ngớ ngẩn. Thái độ của họ xuất phát từ lòng ganh tỵ và trái tim thiếu lòng bao dung.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, trong đời thường, lẽ ra trước một điều may lành nào đó của tha nhân, đúng ra con phải vui mừng với họ. Tuy nhiên, vì lòng ganh tỵ, con thường tỏ ra khó chịu vì họ may mắn hơn con. Hoặc khi một người nào đó có khả năng hơn con, làm được những công việc xem ra thành công hơn con thì con lại khó chịu và ganh ghét. Thậm chí cũng tìm đủ mọi cách mà hạ bệ họ. Khi con phản ứng như thế, chứng tỏ lòng con còn chất chứa nhiều ganh tỵ, trái tim con chưa có đủ bao dung. Xin Chúa cho con sống quảng đại hơn, biết nhận ra giới hạn của mình và nhìn nhận những giá trị tốt đẹp nơi tha nhân.Hơn hết cho con chỉ biết chọn Chúa là cùng đích của đời con. Amen

Không có nhận xét nào: