Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Chuẩn bị cho ngày đi xa



Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 24,42-51



Danh họa Ý Leonard de Vinci có kể một dụ ngôn: Giữa một ngôi vườn xinh tươi, có một cây sồi cao, chung quanh là một rừng cây. Cây sồi ngày một lên cao ngạo nghễ.
Một hôm, từ trên nhìn xuống, nó ra lệnh cho người làm vườn đốn những cây chung quanh, vì chúng làm vướng víu, quấy rầy và che bóng của nó. Và như thế, cây sồi loại hết mọi cây nhỏ để chỉ còn một mình bá chủ ngôi vườn.
Thế nhưng một ngày kia, một trận cuồng phong nổi lên, không còn cây cối chung quanh chống đỡ cho bớt gió, cây sồi ngã rạp giữa vườn và chết một cách thê thảm.
Quả thật, số phận của những người chà đạp người khác để tiến thân cũng giống như cây sồi trong dụ ngôn trên đây. Người ta thường nói: “trèo cao thì té đau”, bởi vì để lên cao, họ đã đạp đổ tất cả người khác, đến độ khi trượt chân té ngã, họ không còn ai nâng đỡ họ.

Cuộc sống của con người cũng mong manh nhứ thế, này còn cười nói ăn uống, còn đang thực hiện những dự định này nọ ... nhưng chỉ như một cơn gió thoảng, người đó không còn trên đời. Bao dự tính đều tiêu tan, bao sự giỏi đang, bảo bằng cấp cũng chẳng còn giá trị...Vậy phải chuẩn bị cho ngày ấy thôi. Chuẩn bị thế nào đây ?
Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ năm 30/8/2018 - Tuần 21 TN
Lời Chúa : Mt 24, 42-51

(42) "Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào Chúa của anh em đến. (43) Anh em hãy biết điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẵn ông đã thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu. (44) Cho nên anh em cũng vậy, anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.
(45) "Vậy thì ai là người đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà ông chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cấp phát lương thực cho họ đúng giờ đúng lúc? (46) Phúc cho đầy tớ ấy nếu chủ về mà còn thấy anh ta đang làm như vậy. (47) Thầy bảo thật anh em, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình. (48) Nhưng nếu tên đầy tớ xấu xa ấy nghĩ bụng: "Chủ ta còn lâu mới về", (49) thế rồi hắn bắt đầu đánh đập các đồng bạn, và chè chén vói những bọn say sưa, (50) chủ của tên đầy tớ ấy sẽ đến vào ngày hắn không chờ, vào giờ hắn không biết, (51) và ông sẽ loại hắn ra, bắt chung số phận với những tên đạo đức giả: ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng".


Người đầy tớ khôn ngoan là người luôn trong tư thế chuẩn bị. Việc chuẩn bị sẽ không bao giờ thừa cho một chuyến hành hương vĩnh cửu. Và phần thưởng dành cho những người như thế là đượcc tham dự vào bàn tiệc hạnh phúc muôn đời cùng với Chủ.
Lời Chúa hôm nay một lần nữa nhắc nhở cho chúng ta về điểm tới của đời mình để ta có một thái độ chọn lựa khôn ngoan. Xin Chúa ban Thánh Thần của Ngài cho chúng ta để chúng ta được khôn ngoan trong chọn lựa, và ơn sức mạnh cần thiết để đi theo con đường tình thương, công lý và sự thánh thiện của Thiên Chúa.
Lời cảnh báo về ngày chung kết của Chúa cũng là một niềm hy vọng cho những ai đang chuẩn bị bước đi trên con đường công chính của Chúa. Phần thưởng dành cho họ chính là Thiên Chúa, nguồn của mọi sự thật, vẻ đẹp, lòng tốt, tình yêu và sự sống đời đời.


Lạy Chúa Giêsu, xin cho Lời Ngài xâm chiếm tâm hồn con. Xin cho đời sống của con luôn là những ngày sẵn sàng chờ Chúa đến và Ngài chính là kho báu và niềm vui vĩnh cửu của con. Xin cho con mạnh mẽ trong đức tin, vững vàng trong hy vọng, và quảng đại trong lòng mến để con chỉ còn biết tìm kiếm Ngài và vinh quang của Ngài mà thôi.

Không có nhận xét nào: