Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Yêu là trao ban tất cả



Kết quả hình ảnh cho Bánh thánh thể


CẢI GIÁO NHỜ TIN VÀO BÍ TÍCH THÁNH THỂ: 

Hồng y NIU-MÂN (Newman) trước kia đã từng giữ chức vụ Tổng Giám Mục Anh Giáo với bổng lộc hằng năm khá lớn. Dù thuộc tầng lớp quí tộc và thuộc hàng chức sắc cao cấp của Anh Giáo như vậy, nhưng ngài vẫn luôn bị lương tâm dày vò về đức tin không sao lý giải được. Rồi đến một ngày, sau khi đã suy nghĩ so sánh, tìm hiểu kỹ lưỡng sự khác biệt đức tín giữa Anh Giáo và Công Giáo, cuối cùng ngài đã quyết định từ bỏ mọi chức vụ cao cấp và các đặc quyền đặc lợi để cải giáo theo đạo Công Giáo. Biết được ý định của Niu-mân, bạn bè thân thích đã đến xin ngài nghĩ lại. Họ nói: “Trước khi quyết định, xin ngài hãy cân nhắc cẩn thận. Vì nếu ngài cải giáo thì không những bị mất tất cả các chức danh và địa vị tinh thần, mà ngay cả lương bổng vật chất hằng năm cũng không được hưởng nữa!” Nhưng Niu-mân đã thẳng thắn trả lời: “Tiếc thì tôi cũng tiếc thật. Nhưng tôi đã suy nghĩ kỹ rồi. Chức vụ, quyền hành và bổng lộc vật chất tuy đáng quí, nhưng có đáng là gì nếu đem so với những điều tôi nhận được khi tôi trở nên thành viên của Hội Thánh Công Giáo và Tông Truyền. Tôi sẽ được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua các phép bí tích, nhất là được ăn tiệc Thánh Thể. Đó mới thực là Bánh đem lại phúc trường sinh”. Sở dĩ Niu-mân có suy nghĩ sáng suốt và quyết tâm cao như vậy, là do ngài đã nghe theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Thực vậy, nếu không có ơn Thánh Thần, thì người ta sẽ không hiểu nổi các chân lý đức tin, nhất là giáo huấn về bí tích Thánh Thể, như đám đông dân Do Thái và phần đông các môn đệ trong Tin Mừng hôm nay đã không chấp nhận.
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Chúa nhật 12/8/2018 - Tuần 19 TN
Lời Chúa : Ga 6,41-51 

41 Người Do-thái liền xầm xì phản đối, bởi vì Đức Giêsu đã nói: “Tôi là bánh từ trời xuống.” 42 Họ nói: “Ông này chẳng phải là ông Giêsu, con ông Giu-se đó sao? Cha mẹ ông ta, chúng ta đều biết cả, sao bây giờ ông ta lại nói: “Tôi từ trời xuống?” 43 Đức Giêsu bảo họ: “Các ông đừng có xầm xì với nhau! 44 Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết. 45 Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ: Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi. 46 Không phải là đã có ai thấy Chúa Cha đâu, nhưng chỉ có Đấng từ nơi Thiên Chúa mà đến, chính Đấng ấy đã thấy Chúa Cha. 47 Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. 48 Tôi là bánh trường sinh. 49Tổ tiên các ông đã ăn man-na trong sa mạc, nhưng đã chết. 50 Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. 51 Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.”

Suy niệm :
Trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã khẳng định Người từ trời mà đến. Điều này làm cho dân chúng xầm xì phản đối vì họ nghĩ rằng họ quá biết rõ về gia thế của Người. Nhưng dù vậy, Đức Giêsu vẫn quả quyết: Người từ nơi Chúa Cha mà đến, và sẽ ban Thịt Máu mình làm lương thực đi dường, để ai năng lãnh nhận bí tích này sẽ được kết hiệp mật thiết với Người, được sống nhờ Người và sẽ vè được quê trời hưởng hạnh phúc đời đời. Tình Chúa bao la đến nỗi đã hiến ban chính mình làm của ăn của uống nuối sống chúng ta mãi mãi như thế đó. Chứ không chỉ hy sinh giới hạn như tình mẹ của nhà thơ Kiên Giang trong bài Khói trắng sau:

Nước mắt chảy xuôi tình mẫu tử
Chảy theo nước mắt cuộn mồ hôi
Mẹ đem cái chết làm men sống
Nước mắt một dòng vẫn chảy xuôi

Nầy thuở ngày xưa thời trẻ dại
Con đau rên xiết mẹ sầu lo
Bán đôi bông cưới mua thang thuốc
Mua bánh tai heo giấy học trò

Đêm nào con khóc đòi ru ngủ
Mẹ thức mỏi mòn nhịp võng đưa
Con lạnh nằm khoanh, lòng mẹ ấm
Mẹ ơi! Con lớn giữa niềm ru

Lạy Chúa Giêsu, chúng con là những người lữ hành đang trên hành trình tiến vế nhà Cha. Xin cho chúng con ý thức hơn về sự hiện diện của Chúa trong Bí Tích Thánh Thể, cho ý chí chúng con được mạnh mẽ và một trái tim nhạy cảm trước tình yêu thương tự hiến đã lấy chính Thịt, Máu mình nuôi dưỡng chúng con cho chúng con vững lòng tin tưởng và sốt sắng rước Chúa hằng ngày .Nhờ đó, chúng con sẽ kín múc được nguồn sinh lực thiêng liêng giúp chúng con thắng vượt tội lỗi và cạm bẫy thế gian hầu được sống muôn đời.

Không có nhận xét nào: