Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Người Cha vĩ đại nhất


Hình ảnh có liên quan

Bài văn viết về Chúa Giêsu của học sinh lớp 7

“Tôi có một người cha, Ngài là một người rất vĩ đại, Ngài đã chịu hi sinh chết cho cả nhân loại. Tên Ngài là Jesus.

Ngài có vóc người gầy gò, mái tóc dài nâu, mũi Ngài cao, hai mắt Ngài hiền từ nhân hậu. Đôi tay Ngài đã chịu nhiều đau đớn, đôi chân Ngài đã đi rất nhiều nơi, Ngài có nước da ngâm và những chiếc răng trắng ngà. Ngài đã đi khắp nơi để rao truyền Phúc Âm, đôi chân Ngài đặt đến đâu thì nơi đó là nguồn sống cho nhiều người. Bàn tay Ngài làm những dấu kỳ phép lạ. Những lời Ngài nói ra đem đến sự sống cho nhiều người.

Từ khi cuộc sống tôi có Ngài, thì tôi không còn buồn bã nữa. Những ngày mới của tôi đều rất vui vẻ và rất hạnh phúc. Vậy mà tại sao những người có cuộc sống khó khăn nghèo khổ lại không tìm đến Ngài. Vì ai ở trong Ngài sẽ rất giàu có, phước lành của Ngài tuôn đổ trên cuộc sống họ. Tình yêu Ngài lớn hơn cả thiên đàng và sâu thẳm hơn cả đại dương. Ngài dạy tôi nhiều điều qua Kinh thánh. Ngài cho tôi sự khôn ngoan, lòng nhường nhịn, biết tiết độ và lòng thành tín. Ngài xóa bỏ tất cả tội lỗi của tôi và cho tôi trở lại với Ngài. Một đứa con công chính trong Ngài. Ngài yêu thương trẻ nhỏ và tất cả mọi người. Ngài giúp đỡ tôi trong mọi việc kể cả việc mà không ai làm được. Ngài không ghét bỏ một ai, dù là người thậm tệ đến đâu. Nhưng Ngài rất ghét những người tham lam, không trung thực.

Mỗi sáng, chúng tôi cùng nhau quây quanh học lời Ngài. Ngài luôn có kế hoạch trên mỗi con người. Khi các bạn đến với Ngài thì sẽ thấy sự thay đổi trên đời sống các bạn. Ngài chịu hạ mình xuống để chết cho cả nhân loại, thậm chí Ngài đã hy sinh trên cây thập tự.

Tôi nghĩ mỗi người trong các bạn đều nên biết đến Cha của tôi, vì người này sẽ yêu thương, chăm sóc và che chở cho các bạn và các bạn sẽ nhận sự cứu rỗi từ nơi Ngài. Tôi tin rằng, Chúa sẽ yêu thương tôi suốt đời và Ngài sẽ luôn là một người Cha vĩ đại trong các bạn”.

Em học sinh lớp 7 trong bài viết trên đây đã nhận Chúa là Cha, người Cha tuyệt vời của em và muốn mọi người cũng nhận Giê su là Cha của mình.

Thứ năm 09/8/2018 - Tuần 18 TN
Lời Chúa: Mt 16,13-23

13 Khi Đức Giêsu đến vùng kế cận thành Xê-da-rê Phi-lip-phê. Người hỏi các môn đệ rằng: "Người ta nói Con Người là ai?" 14 Các ông thưa: "Kẻ thì nói là ông Gio-an Tẩy Giả, kẻ thì bảo là ông Ê-li-a, có người lại cho là ông Giê-rê-mi-a hay một trong các vị ngôn sứ" 15 Đức Giêsu lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?"16 Ông Simon Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống". 17 Đức Giêsu nói với ông: "Này anh Simon con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời. 18 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phê-rô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. 19 Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời: dưới đất, anh cầm buộc điều gì, trên trời cũng sẽ cầm buộc như vậy; dưới đất anh tháo cởi điều gì, trên trời cũng sẽ tháo cởi như vậy".20 Rồi Người cấm ngặt các môn đệ không được nói cho ai biết Người là Đấng Ki-tô. 21 Từ lúc đó, Đức Giêsu Ki-tô bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết: Người phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ sống laị. 22 Ông Phê-rô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người: "Xin Thiên Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy!" 23 Nhưng Đức Giêsu quay lại bảo ông Phê-rô: "Xa tan, lui lại đằng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người".

Câu hỏi với thánh Phêrô cũng là một câu hỏi đặt ra cho mọi kitô hữu : ""Ðối với bạn, Ðức Giêsu là ai ?"Tùy theo tâm tính hay nghề nghiệp… có nhiều câu trả lời khác nhau. Ðối với một học sinh, Ðức Giêsu có thể là một Thầy Giáo tận tụy. Ðối với một công nhân, Ðức Giêsu có thể là người cùng chia sẻ lao động cực khổ với con người. Ðối với người trẻ, Ðức Giêsu có thể là tình yêu, là sự thật, là lẽ sống; bởi lẽ, người trẻ dễ cảm nhận được sự ngọt ngào của tình yêu, thiết tha đi tìm kiếm sự thật làm lẽ sống cho mình.

Khi trả lời câu hỏi đó, người kitô hữu được kêu gọi đến một Ðức Tin Cá Vị. Ðã qua rồi thời "đức tin được Cha Truyền Con Nối", tức là, tôi tin chỉ vì tôi đã được sinh ra trong một gia đình công giáo, vì cha mẹ tôi là "đạo dòng". Thời nay, Ðức Tin phải là : "Tôi tin là vì tôi muốn tin" : Tôi tin nơi Ðức Giêsu, vì Ngài mang lại sự thật, bình an, ơn cứu độ và lẽ sống cho cuộc đời tôi; tôi tin vì Ngài là lý tưởng đời tôi. Một cuộc đời không lý tưởng giống như một đêm đen không trăng sao.

Tôi được Chúa kêu mời sống Ðức Tin này trong cuộc đời. "Sống" Ðức Tin chứ không phải "giữ" Ðức Tin. "Sống" là điều gì năng động, có biến thái và có tăng trưởng. Một sinh vật sống là một sinh vật có đang hoạt động và đang lớn lên. Nếu không, sinh vật đó đang chết. Ngược lại, "giữ" chỉ là bảo vệ, là cố thủ, là chiếm hữu một đồ vật. Thái độ "giữ Ðức Tin" sẽ làm cho Ðức Tin chết, vì bị khuôn đúc trong một giới hạn, không còn sự sống, không còn tăng trưởng.

Ðối với tôi, Ðức Giêsu là ai? 
Tôi đang Sống Ðức Tin hay đang Giữ Ðức Tin ?

Lạy Chúa Giêsu, đời sống xã hội hiện nay có quá nhiều đe dọa đến Ðức tin.
Nhưng điều đe dọa chính lại là thái độ sống đức tin của chúng con.
Qua bí tích này, xin Chúa củng cố Ðức Tin của chúng con thêm vững chắc, ngay giữa những bão tố của cuộc đời.

Không có nhận xét nào: