Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Phép lạ Thánh Thể


Phép lạ Thánh Thể Legnica, Ba Lan

thanhthe-01.jpg
Vào năm 2013, Đức cha Zbigniew Kiernikowski của Giáo phận Legnica xác nhận như sau:

Vào ngày 25 tháng Mười Hai năm 2013, đang khi cho rước lễ, một Bánh Thánh bị rơi trên sàn nhà, sau đó được nhặt lên và đặt vào một chiếc hộp đầy nước. Không lâu sau đó, những vết loang màu đỏ xuất hiện. Đức Giám Mục danh dự Stefan Cichy đã cho thành lập một uỷ ban để nghiên cứu hiện tượng này. Vào tháng Hai năm 2014, một mảnh màu đỏ của Bánh Thánh được tách ra và đặt vào một khăn thánh. Uỷ ban yêu cầu tách vài mẩu nhỏ để thực hiện các cuộc kiểm tra toàn diện nơi các viện nghiên cứu có khả năng.

Sau khi kiểm tra kỹ càng, Cơ quan Pháp y đưa ra kết luận:

Trong ảnh mô bệnh học, các mảnh của mô (sinh học) được nhận thấy là chứa các phần nhỏ của cơ vân chéo. Toàn bộ ... giống nhất với cơ của một trái tim đang bị biến đổi vì đau đớn hay khi hấp hối. Các nghiên cứu di truyền học cho thấy các mảnh này có nguồn gốc từ con người.

Chúa nhật 19/8/2018 - Tuần 20 TN
Lời Chúa : Gioan 6,51-58

Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống." Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: "Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?" Đức Giê-su nói với họ: "Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời."


Khi ban Máu Thịt cho ta, Chúa Giêsu phải chịu đau đớn. Mạng sống là quý nhất. Nhưng Người yêu ta còn hơn yêu mạng sống của mình. Vì thế, Người hiến mạng sống cho ta như lời Người nói: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình”. Mạng sống là thiết thân. Nhưng đối với Người, ta còn thiết thân với Người hơn cả mạng sống của Người nữa. Người chịu tiêu hủy mình đi để trở nên thiết thân với ta. Khi hiến mình làm lương thực, Người chấp nhận chịu nghiền tán, chịu đớn đau để trở thành thịt máu của ta, để trở thành thiết thân với ta, đến nỗi ta không thể tách Người ra khỏi ta được nữa. Thật là một tình yêu lạ lùng. Thật là một sáng kiến tuyệt vời.

Khi ban Mình Máu Thánh cho ta, Chúa Giêsu mong ước ta sống kết hiệp mật thiết với Người. Khi chịu lấy Mình máu Thánh Chúa thì Chúa ở trong ta và ta được ở trong Chúa. Đây là một biến đổi sâu xa. Chúa Giêsu đã làm người để ở với ta, làm tấm bánh để ở lại trong ta. Chúa mong ước ta ở lại trong Chúa. Vì thế khi rước lễ, ta phải biến đổi đời sống cho xứng đáng và phù hợp với Chúa. Ở trong Chúa không phải là ở trong không gian vật lý nhưng ở trong không gian thiêng liêng, trong ảnh hưởng của Chúa, trong tình yêu của Chúa, trong lề luật của Chúa, trong tinh thần của Chúa. Như thế ở trong Chúa có nghĩa là sống như Chúa, suy nghĩ như Chúa, hành động như Chúa, yêu thương như Chúa.
Khi mời gọi ta đến kết hiệp với Người, Chúa mong muốn cho ta được sống. Chúa chính là nguồn mạch sự sống. Ở trong Người là ở trong sự sống. Kết hiệp với Người là kết hiệp với sự sống. Sống nhờ Người là hít thở sự sống của Người, hấp thu sự sống của Người. Người là sự sống vĩnh cửu, sự sống sung mãn, sự sống hạnh phúc. Được sống bằng sự sống của Người ta sẽ được sự sống dồi dào, hạnh phúc không bao giờ tàn phai.

Lạy Chúa Giê su,Bí tích Thánh Thể là bằng chứng cao cả nhất, về tình yêu của Chúa Cha và của Chúa Con đối với nhân loại, là bảo chứng về sự sống đời, là bảo đảm cho ta luôn được ở trong Chúa, trong tình trạng ân phúc, cho đến khi triển nở thành vinh quang trong cuộc sống vĩnh cửu. Trọn vẹn ý nghĩa và những giá trị ấy, đã có ngay bây giờ, lúc này, khi ta lên đón nhận Mình thánh Chúa Kitô.

Không có nhận xét nào: