Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Sử dụng đồng tiền thế nào mới đúng

Kết quả hình ảnh cho câu chuyện về ngươi giàu giúp người nghèo

CÂU CHUYỆN VỀ ÔNG CHỦ LÁI XE ROLLS ROYCE VÀ KẺ ĂN MÀY:

câu chuyện kể rằng tại một thành phố lớn có một ông chủ chuyên nổi tiếng về sự giàu có, ông ta sở hữu khá nhiều chiếc xe hạng sang cho tới siêu sang, thì một ngày đẹp trời ông chủ nổi tiếng này mới lái chiếc siêu xe mắc tiền của mình ra đường, thì khi đến ngã tư ông gặp ngay người ăn xin, trông rách rưới, khổ sở cùng cực ngồi bên vệ đường.
Người ăn xin nói : hỡi ông chủ giàu có, xin hãy giúp cho tôi, những kẻ nghèo khốn khổ của xã hội, ông chủ mới nghe thấy vậy liền chạy xe tới lại gần, ông nói này hỡi kẻ nghèo khổ trên xe ta có thuốc lá, ngươi có muốn hút không, kẻ ăn mày liền trả lời tôi chỉ muốn tiền, tôi không biết hút thuốc, ông chủ liền hỏi tiếp, thế trên xe ta có rượu ngươi làm một ngụm cho khỏe người nhé, kẻ khốn khó trả lời là tôi không biết uống rựợu tôi chỉ muốn tiền mà thôi, ông chủ liền cảm thấy mất kiên nhẫn và ông nói tiếp thôi ngươi lên xe của ta, ta sẽ dẫn ngươi đi hưởng thụ hương vị cuộc sống này với các cô gái đẹp mà ngươi sẽ được chọn lựa, kẻ ăn mày lại trả lời tôi không muốn đến mấy nơi đó, tôi chỉ muốn tiền mà thôi, thì ông chủ đã thấy không còn kiên nhẫn được nữa rồi ông liền nói thôi được rồi, ông hãy lên xe về nhà tôi, để tôi chỉ cho bà nhà tôi thấy những người không biết hút thuốc, không uống rượu và không biết trai gái thì sẽ rách rưới khổ sở như thế này đây.

Tiền chưa chắc đã mang lại hạnh phúc cho con người, rất nhiều câu chuyện thực tế cho thấy những người trúng số hậu vận khốn khổ dường nào, thậm chí gia đình tan nát, anh em tranh chấp, sa vào nghiện ngập trai gái trác táng...Nếu người của cải giàu có biết sử dụng giá trị đồng tiền thì thêm ích lợi...cho bản thân và cho cả những người chung quanh. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ ba 21/8/2018 - Tuần 20 TN
Lời Chúa : Mt 19, 23 – 30

23 Bấy giờ Đức Giê-su nói với các môn đệ của Người : "Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời. 24 Thầy còn nói cho anh em biết : con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa." 25 Nghe nói vậy, các môn đệ vô cùng sửng sốt và nói : "Thế thì ai có thể được cứu ?" 26 Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói : "Đối với loài người thì điều đó không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa, thì mọi sự đều có thể được."
27 Bấy giờ ông Phê-rô lên tiếng thưa Người : "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì ?" 28 Đức Giê-su đáp : "Thầy bảo thật anh em : anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en. 29 Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.
30 "Nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, và nhiều kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu."


Đôi lúc chúng ta cũng có thái độ giống người thanh niên quyến luyến và nô lệ cho tiền bạc mà từ chối kho tàng Nước Trời. Sống trong một xã hội đề cao sự hưởng thụ, con người bị cuốn hút vào cơn lốc của tiền bạc. Mọi người tranh thủ làm giàu, điên cuồng hưởng thụ nhanh chóng và cũng gánh chịu nhiều nỗi thất vọng ê chề. Trước thái độ ấy, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy sử dụng tiền bạc cho đúng mục đích, hãy ưu tiên cho việc tìm kiếm hạnh phúc Nước Trời.
Niềm tin kitô giáo dạy chúng ta rằng: tất cả những gì chúng ta đang có như tiền bạc, thời gian, tài năng và ngay cả tội lỗi đều do ân sủng Thiên Chúa ban. Người là Đấng quảng đại hào phóng đã ban cho chúng ta đấu đủ lượng đã dằn đã lắc. Những ân huệ Thiên Chúa ban để chúng ta sử dụng và mưu ích cho người khác. Khi đi theo Chúa trên con đường trọn lành, đòi hỏi chúng ta phải có thái độ dứt khoát, từ bỏ mọi sự quyến luyến của tiền bạc và sống nghèo khó theo tinh thần Phúc Âm. Một khi đã trút bỏ hết sự bảo đảm vật chất thế gian, chúng ta mới phó thác trong bàn tay yêu thương của Thiên Chúa. Thánh tiến sĩ Augustinô là người đã cảm nghiệm sâu sắc về sự giàu sang và khôn ngoan của Thiên Chúa sâu thẳm dường nào. Thánh nhân nói: “Ai có nhiều của cải mà không có ơn nghĩa Chúa, ấy là kẻ nghèo nhất. Ai trở nên bần cùng mà có ơn nghĩa Chúa, người ấy có tất cả mọi sự”. Như vậy dù có nhiều tiền mà không có Thiên Chúa, chúng ta vẫn là kẻ tay trắng. Trái lại, khi sống tâm tình của trẻ thơ tin tưởng vào Thiên Chúa, chúng ta sẽ có Thiên Chúa là gia nghiệp. Muốn được hưởng hạnh phúc dài lâu trong Nước Trời, chúng ta phải tuân giữ các điều răn của Chúa và sống siêu thoát với của cải vật chất. Sống tinh thần nghèo khó, chúng ta thoát được sự lo lắng ở đời và thảnh thơi lo việc phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

Lạy Chúa Giêsu là Đấng cứu độ! Xin giải phóng con khỏi những xiềng xích ràng buộc bởi tiền của vật chất, để con có một tâm hồn thanh thoát, tự do sẵn sàng làm tôi phụng sự Chúa trong mọi hoàn cảnh. Xin ban cho con biết sẵn sàng từ bỏ mọi sự để sống tinh thần của người môn đệ trung thành bước theo chân Chúa dẫu cuộc đời còn nhiều cạm bẫy, chông gai hầu góp phần xây dựng nước Chúa ở trần gian. Xin cho con một tâm hồn khiêm tốn, sống như người nghèo của Thiên Chúa, bởi vì Chúa chống lại kẻ kiêu ngạo và nâng cao những con người phận nhỏ, bé mọn, khiêm nhường.
Xin ban cho con tình yêu để con có thể phân phát sự giàu có của Chúa cho mọi người anh em. Amen

Không có nhận xét nào: