Thứ Hai, 13 tháng 8, 2018

Hậu quả khi chối bỏ Thiên Chúa

Kết quả hình ảnh cho chối bỏ Thiên Chúa

Câu Chuyện Về Lizze Velasquez 
Người Phụ Nữ Xấu Nhất Thế Giới

Chưa bao giờ nặng hơn 28kg và thêm vào đó, Lizze Velasques bị khiếm thị mắt phải. Trong những năm trung học, cô phát hiện ra một video trên Youtube về cô với tựa đề “Người phụ nữ xấu nhất thế giới”. Thật không may, video đã nhận được tới 4 triệu lượt truy cập. Cha mẹ Lizze đã cố gắng để đoạn video bị gỡ xuống nhưng người đã đăng video đó đã tuyên bố anh ta sẽ không bao giờ loại bỏ nó. Thay vì giận dữ, tuyệt vọng hay trầm cảm, Lizze Velasquez đã một thái độ hoàn toàn khác. Sau năm đầu tiên trung học được giáo dục về rối loạn hiếm gặp mà cô gặp phải, Velasque đã thách thức với vấn đề bị bắt nạt mặt đối mặt và đưa ra một lịch trình đối thoại. Kết quả là, Velasquez đã xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình để giới thiệu 3 cuốn sách của cô, trong đó có cuốn “Be Beautiful, Be You” (tạm dịch: hãy xinh đẹp, hãy là bạn).

Velaques được trưởng thành trong môi trường Hội Thánh. Cô lựa chọn hầu việc Chúa ngay trước khi tốt nghiệp trung học. Cô thừa nhận rằng niềm tin vào Chúa Giê-xu giúp cô đứng vững trước những sự nhạo báng hay những yếu đuối của cơ thể.

Năm nay, cô có kế hoạch dành thời gian và sức lực đi tới nhiều nơi để chia sẻ câu chuyện về sự kiên trì và đức tin của cô. “Ngay cả khi mọi chuyện dường như sẽ không bao giờ tốt đẹp, ngay cả trong những lúc đen tối nhất, nếu bạn có đức tin và tiếp tục giữ vững, bạn sẽ vượt qua mọi thứ”.

Thứ hai 13/8/2018-  Tuần 19 TN
Lời Chúa : Mt 17, 22-27

Khi thầy trò tụ họp ở miền Ga-li-lê, Đức Giêsu nói với các ông : “ Con Người sắp bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người , và ngày thứ ba Người sẽ chỗi dậy.” Các môn đệ buồn phiền lắm.
Khi thầy trò tới Ca-phác-na-um, thì những người thu thuế cho đền thờ đến hỏi ông Phê-rô: “ Thầy các ông không nộp thuế sao ?” Ông đáp : “ Có chứ !” Ông về tới nhà, Đức Giêsu hỏi đón ông : “ Anh Si-mon, anh nghĩ sao ? Vua chúa trần gian bắt đóng sưu nộp thuế ? Con cái mình hay người ngoài ?” Ông Phê-rô đáp : “ Thưa, người ngoài.” Đức Giêsu liền bảo : “ Vậy thì con cái được miễn. . Nhưng để khỏi làm gai mắt họ, anh ra biển thả câu; con cá nào câu được trước hết, thì bắt lấy, mở miệng nó ra : anh sẽ thấy một đồng tiền bốn quan ; anh lấy đồng tiền ấy, nộp thuế cho họ, phần của Thầy và phần của anh”.

Cách sống, cách sử xử của Chúa Giêsu thực sự chạm vào tôi, vào anh chị, vào bạn. Chúng ta thường tự cho mình tiêu xài, nói điện thoại, lướt web, xả rác và nhiều nhiều chuyện khác nữa với cái lý xem ra hơi cùn đó là: có sao đâu, việc tôi làm không ảnh hưởng đến người khác, không mang tội thì thôi. Chúng ta thường tận hưởng tối đa tự do và quyền lợi của mình. Ngay cả khi loan giảng Tin Mừng, nhiều lần ta cũng tự cho phép mình quá lời để cao giọng dạy dỗ, khuyên răn. Nhiều lúc cũng tự cho phép mình tận hưởng tối đa vinh dự của người tông đồ hay những ưu ái mà một tác viên Tin Mừng thường được hưởng, quên rằng những thái độ vô tư ấy rất có thể gây ra vô số tội cho người khác, nhất là cho những người yếu đức tin, thiếu hiểu biết, thiếu cảm thông, thiếu đức ái.

Gương Chúa Giêsu hôm nay mời gọi tôi, bạn và anh chị nhìn lại lòng mình, nhìn lại đời mình để nghiêm chỉnh xem xét trách nhiệm bản thân trước sự sa ngã của tha nhân. Xin Chúa Giêsu hôm nay dạy tôi, bạn và anh chị biết cách sử dụng các quyền lợi của mình trong giới hạn của đức ái như Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, ngày nay con người đang loại dần Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của họ. Đã có đôi lần chúng con thầm trách người Do Thái sao kém lòng tin, nghi ngờ về quyền năng và Tình Yêu của Chúa. Nhưng, bây giờ chúng con lại bước trên những lối đi ấy. Chúng con đang chối từ, đang gạt Thiên Chúa ra khỏi đời mình, ra khỏi quỉ đạo vũ trụ vì cho rằng con người đang làm chù thời gian bằng chất dược liệu trường sinh bất tử; con người đang làm chủ vũ trụ bằng cách thay trời làm mưa, làm nắng. Con người đang muốn thống trị thiên nhiên, thống trị địa cầu. Nhưng chính những lúc khoa học tiến bộ lên tới đỉnh cao thì con người lại cảm thấy hụt hẫng, trống vắng và cô đơn lạ lùng. Xin cho mỗi người chúng con biết nhận ra một điều : Chỉ có Thiên Chúa mới lấp đầy những khao khát về chân, thiện, mỹ mà thôi.

Không có nhận xét nào: