Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Tìm kiếm giá trị đích thực



Tại sao phải hạn chế sự đam mê quyền lực? - ảnh 1


Chào các bạn,tác giả đây,các bạn có biết cảm giác của 1 ng phải đứng nhìn người mình yêu thương đi chơi vui vẻ với ng khác không???
Dù biết rằng ta cần chăm sóc người yêu bằng mọi cách có thể nhưng có mấy ai hiểu được rằng với hoàn cảnh bó buộc thì cho dù có yêu như chưa bao giờ yêu thì ta cũng chẳng thể chăm sóc cho người mình yêu được.
Khi phải ra đi để tìm cho mình một tương lai,một cơ hội để chuộc lại những lỗi lầm đã gây ra cho gia đình thì tôi lúc đó chỉ là cái bóng của chính mình,là kẻ bị ruồng bỏ trong gia đình,vậy làm sao tôi có thể đem lại hạnh phúc,niềm vui or niềm tự hào cho cô gái ấy ha bạn???
Tôi đã có thể làm mọi thứ để cho cô ấy vui nhưng khi đã không được gia đình giúp đỡ thì tôi cũng chỉ là con số 0 thôi chứ làm sao có thể quan tâm đến cô bé được???
Tôi đã đủ tự tin để có thể đến gặp và nói với cô bé những chuyện ngày xưa nhưng lại chẳng thể thốt lên một tiếng yêu nàng khi cô bé nói với tôi rằng:"chúng ta là bạn thôi".Cho dù con tim luôn cuộn sóng nhưng tôi vẩn luôn mong đợi và tranh đấu cho một ngày tôi có thể sánh bước cùng cô bé,nhưng có còn cần thết k0 khi xung quanh cô bé là biết bao người săn đón với tất cả xe xịn,đồ hiệu,học giỏi,đẹp trai và những lời nói nở hoa mà tôi đã chẳng thể thốt thành lời???
Cô bé ấy từng nói đã thay đổi rất nhiều,vậy cô bé có quên những ngày khờ dại nhưng ngọt ngào năm xưa???
Tại sao khi tôi đã có đủ tự tin để đến nhà cô bé mà ngay cả một món qùa nhỏ hay một cuộc hẹn tại nhà cô bé mà cô bé cũng không thể gật đầu???
Tại sao khi những người xung quanh cô bé đã chẳng thể làm cho cô bé hạnh phúc thì tôi lại chẳng thể có được 1 cơ hội???
Tại sao khi tôi không làm ra tiền nhưng tôi vung tay xài tiền thì người ta nói tôi là kẻ hư hỏng và khi tôi làm ra tiền tôi xài tiền của tôi họ cũng nói tôi là kẻ hư hỏng và chạy theo đồng tiền???????????
Tại sao khi tôi có những thứ rất ít người có thì họ lại ghét tôi và khi tôi không có bất cứ thứ gì,chịu mọi đau khổ nhục nhằn,họ lại cười vào mặt tôi???
Và khi tôi đã tạm được hưởng những gì tôi phải có và tôi tôn trọng công sức của mình,tôi quý trọng đồng tiền giành giật bằng cả máu và nước mắt của mình thì họ củng ghét tôi???????

Chúng ta cùng đọc và suy nghĩ lời tâm sự trên đây, để thấy tiền bạc, quyền bính, giàu có, địa vị cao sang có thực sự mang lại hạnh phúc không ? Xin mời Bạn đọc Lời Chúa sau đây :

Thứ ba 14/8/2018 
Lễ Thánh Mac xi mi li a nô Maria Kôn bê linh mục tử đạo
Lời Chúa : Mt 18, 1-5.10.12-14

1 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giêsu rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?" 2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.10 "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.12 "Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao? 13 Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc.14 Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.

Trong xã hội, bất cứ thời đại nào, dường như quyền lực luôn là cám dỗ cho con người. Có quyền lực, dường như con người có tất cả. Quyền lực để chế ngự, để bắt người khác làm theo ý mình. Đó cũng là cơn cám dỗ với những người theo Chúa. Các môn đệ trong Tin mừng hôm nay đến hỏi Chúa: “Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?” Khi đặt câu hỏi này, hẳn các ông đã nghĩ đến vị trí của các ông, ai sẽ là người làm lớn, ai quyền lực hơn. Theo Chúa nhưng các ông còn đặt nặng quyền lợi của cá nhân, còn tìm kiếm giá trị của trần thế. Nhưng Chúa mời gọi các ông đừng tìm kiếm địa vị, quyền lực theo kiểu thế gian nhưng tìm kiếm quyền lực theo giá trị Nước Trời. Đó là sống trong tâm tình khiêm nhường, yêu thương và phục vụ.

Lạy Chúa, cuộc sống ngày nay làm cho chúng con luôn bận tâm đến những chuyện của thế gian: quyền lực, danh vọng, tiền bạc. Những thứ đó luôn cản trở bước tiến của chúng con làm môn đệ của Chúa. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết tin tưởng, phó thác hoàn toàn vào Chúa, để chúng con dám khước từ tất cả để chỉ chọn Chúa trong cuộc đời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: