Thứ Ba, 1 tháng 9, 2020

Người có uy quyền


Thứ Ba Tuần XXII Thường Niên A - GKGĐ Giáo Phận Phú Cường

Cách đây nhiều năm, có một chuyện gây náo động thành phố Huế: một quân nhân tên Minh thuộc sư đoàn 968 đóng ở Cam Lộ, vì cho rằng, gia đình người yêu ở Huế khinh thường mình nghèo, nên lén lấy súng của đơn vị đi tìm người yêu...
      Vì được báo trước nên người yêu kịp lánh mặt. Nhưng không may cho một nữ sinh đang học lớp 10, tình cờ bị hắn bắt làm con tin và đem vào một khách sạn ở Huế. Sau gần một đêm không ngủ của người dân cả khu vực gần đó và một lực lượng cảnh sát chuyên nghiệp, cuối cùng Minh bị trúng hơi cay của cảnh sát và bị bắt.
      Chúng ta ít thấy trường hợp người bị quỷ ám. Nhưng hành động tội lỗi, hành động bất nhân, hành động mù quáng mà con người thực hiện, như câu chuyện mù quáng của người lính bên trên, thì không khó để nghe và thấy trong cuộc sống thường ngày.

Thứ ba 01/9/2020 - Tuần 22 TN
Lời Chúa : Lc 4, 31-37

(31)Người xuống Caphácnaum, một thành miền Galilê, và ngày sabát, Người giảng dạy họ. (32)Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì Người nói năng có thẩm quyền. (33) Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng: (34)"Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Ðấng Thánh của Thiên Chúa!" (35 Nhưng Ðức Giêsu quát mắng nó: "Câm đi, hãy xuất khỏi người này!" Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. (36)Nỗi kinh ngạc trùm lên mọi người, và họ nói với nhau: "Lời ấy là thế nào? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất!" (37) Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.

Trong cuộc sống ngày nay, giữa một xã hội thực dụng và tội lỗi, tà thần lan tràn và len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống, tâm hồn của con người. Càng ngày càng có nhiều người tâm thần không ổn định, nội tâm bị cưỡng bức. Họ tìm đến y học, pháp thuật, ma thuật… mà quên đi Đấng có quyền xua trừ ma quỷ và chữa lành nội tâm họ. Họ tìm đến con người để được chữa lành thể xác nhưng lại quên đi một vị thần linh, một vị Thiên Chúa uy quyền, toàn năng trên mọi người, mọi vật, có quyền sinh tử cả xác và hồn. Con người ngày càng bị lệ thuộc, bị khống chế bởi tà thần khác nhau như : danh vọng, địa vị, tiền bạc, hưởng thụ… đến khi không được đáp ứng theo nhu cầu hoặc cuộc sống không có lối thoát, họ tìm cách kết liễu cuộc đời.

Quả thế, trong báo Công giáo và Dân Tộc số 2020 vừa qua, Đức Giám Mục G.B Bùi Tuần đã khẳng định rằng: “Thế gian này có vô số thần dữ. Chúng hoạt động rất mạnh, gieo rắc khắp nơi những ước mơ xấu… Chúng làm nên những cơn bão mù mịt trong lãnh vực tinh thần. Trong hoàn cảnh như thế, con người rất cần được một Đấng thiêng liêng … , Đấng ấy sẽ cưú những ai cầu nguyện với Người".


Lạy Chúa Giêsu, vị lương y đầy quyền năng và tình thương, xin thương chữa lành tâm hồn và thể xác chúng con. Xin khơi dậy nơi tâm hồn chúng con lòng khao khát hướng về điều thiện, lòng yêu mến điều tốt lành, biết chạy đến với Chúa mỗi khi cuộc đời bế tắc, để ngay cuộc đời này, chúng con cũng có được hạnh phúc và niềm vui. Lạy Chúa, Chúa biết chúng con cần đến Chúa biết bao. Amen

                          

Không có nhận xét nào: