Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Chữa lành bệnh nhưng không


Ơn Chữa Lành Bàn Chân Bị Co Quắp

Vào năm 2010 lúc cô được mười lăm tuổi thì sau một đêm ngủ dậy cô thấy các ngón chân ở bàn chân phải bị co, quặp lại gỡ không ra và đau đớn. Mẹ cô đưa cô đến bác sĩ gia đình để khám. Bác sĩ cho biết chưa có trường hợp nào mà thiếu nữ mới mười lăm tuổi mà bị như vậy. Đó là bệnh của những người già, lớn tuổi thì các cơ, gân co teo lại. Bác sĩ chuyển cô qua khám ở bác sĩ chuyên khoa về dây thần kinh và gân.

Sau khi chụp phim và xem kết quả, bác sĩ cũng không chẩn đoán được bệnh gì. Sau đó các bác sĩ chuyên qua thần kinh họp lại đề nghị bố mẹ cô đồng ý ký giấy cho rút một ít tủy ở cột sống lưng để thử. Tuy nhiên làm như vậy mà cũng không xác nghiệm được nguyên nhân của căn bịnh. Các bác sĩ rất ngạc nhiên, chỉ biết cho thuốc giảm đau và bảo với gia đình là có thể cô sẽ chịu bệnh tật vậy luôn vì không tìm ra nguyên nhân để trị bệnh.
Mẹ cô rất buồn chỉ biết khuyên cô nên cầu nguyện. Mẹ con cô là người ngoại đạo nhưng có nghe mọi người nói là Cha Trương Bửu Diệp rất linh thiêng nên mẹ con cô tin tưởng vào Cha. Cô dán hình Cha Diệp do mẹ cô mang về trước tay lái xe để mỗi ngày nhìn hình Cha mà cầu nguyện.
Phép lạ xảy ra vào một buổi sáng, khi cô thức dậy thì bàn chân phải của cô duỗi ra bình thường, hết đau và rất thẳng. Cô quá đỗi vui mừng gọi điện thoại báo cho mẹ biết. Mẹ cô thật mừng rỡ chỉ mong chóng hết giờ làm việc để về chia sẻ niềm vui với cô.
Từ đó mẹ con cô rất tin tưởng và nhớ ơn Cha Diệp.
(Trích từ Sách "100 Ơn Cha Diệp" - Tập 1)

Câu chuyện trên đây nói lên quyền năng Chúa ban cho những người đi theo Chúa. Chúa đã phán "Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy." Giáo lý của Chúa thật là tuyệt vời phải không Bạn. Xin mời Bạn đọc tiếp lời Chúa chỉ dạy trong đoạn Tin Mừng sau :
Thứ bẩy 11/6/2016 Lễ Thánh Barnabas tông đồ

Phúc Âm: Mt 10:7-13.
7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.8 Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.9 Đừng kiếm vàng bạc hay tiền giắt lưng.10 Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.11 "Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi.12 Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy.13 Nếu nhà ấy xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em.

Suy niệm :
Có rất nhiều lý do làm cản trở việc rao giảng Tin Mừng: quyền lợi, danh vọng, tiền của, chức vụ, tình cảm, ngại ngùng, lo sợ, phe đảng ... Những lý do này bóp nghẹt Tin Mừng làm cho Nước Chúa không trị đến, gây cản trở cho Giáo Hội trong việc sắp xếp nhân sự, làm gương xấu cho các tín hữu, và đánh đổ lý tưởng cao đẹp của người môn đệ Đức Kitô.Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu sai các Tông đồ ra đi rao giảng và căn dặn các ông một số điều vô cùng cần thiết khi đi đường: Phải tin tưởng vào quyền năng và sự quan phòng của Thiên Chúa; không được dùng Tin Mừng để mưu cầu lợi lộc vật chất: "Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy;" và người môn đệ phải biết sống một cuộc đời đơn giản.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, Chúa sai con đi rao giảng Tin Mừng cứu độ của Chúa mà nhiều khi con lại rao giảng về chính mình, khoe khoang tài cán, bằng cấp nàu nọ... Con đã mang theo lỉnh kỉnh những thứ không cần thiết cho cuộc hành trình, thậm chí còn không tin vào quyền năng Chúa mà ỷ vào sức riêng mình. Xin Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, tha thứ mọi yếu đuối lỗi lầm mà con đã gây ra trong khi thi hành sứ mạng Chúa trao. Nhất là những gương mù, gương xấu con đã làm cho anh em mất niềm tin vào Chúa và vào Giáo Hội, để mỗi ngày con sống xứng đáng là người môn đệ Chúa trao. Amen

Không có nhận xét nào: