Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Nền tảng vững chắc


Xây dựng thương hiệu mới trên nền tảng vững chắc

Hãy hỏi bất cứ kiến trúc sư nào và họ sẽ cho bạn biết khía cạnh quan trọng nhất của một thiết kế không phải là cấu trúc mà chính là nền móng. Nếu bạn sắp sửa sáng tạo một thương hiệu bền vững, bạn cần phải xây dựng giá trị của nó trên một nền móng vững chắc.
Tất nhiên, nền móng không long lanh như thiết kế bên ngoài của một công trình kiến trúc nào đó, nhưng nó có vai trò cực kỳ quan trọng không chỉ trong việc nâng đỡ sức nặng công trình mà còn giúp công trình đó đứng vững trước những chuyển động liên tục của trái đất cũng như sự xói mòn của đất đai quanh đó.
Như bất cứ kiến trúc vĩ đại nào, chẳng có gì quan trọng đối với thành công dài lâu của những sáng kiến xây dựng thương hiệu buổi ban đầu bằng nền móng vững chắc mà bạn dựng xây cho tương lai. Nền móng mà bạn tạo dựng sẽ quyết định mức độ vững chắc và bền vững của sự phát triển thương hiệu...
Đừng bao giờ xây lâu đài trên cát là môt sáo ngữ quen thuộc mà hẳn bạn đã nghe nhiều lần. Nó cũng là lời khuyên không bao giờ cũ mà nhiều người chủ thương hiệu vẫn bỏ qua. Trong bước chạy hối hả để tạo dựng nhận biết, thử nghiệm và mua hàng, nhiều người thích đi đường tắt và bắt đầu luôn khâu quảng cáo và khuyến mại. “Triết lý” thương hiệu là “mảnh đất lành” để dựng xây mọi thứ. Mảnh đất lành triết lý thương hiệu sẽ chứa đựng mục tiêu, kim chỉ nam, giá trị, tính cách và sự thống nhất của thương hiệu. Liệu triết lý thương hiệu có hỗ trợ thiết kế thành công cho tương lai? Liệu triết lý thương hiệu có đủ vững như đá tảng hay chỉ mong manh như cát?
Nền móng thương hiệu phải phù hợp với cảnh quan quanh đó. Trong kiến trúc, người ta gọi nó là quy hoạch khu vực còn trong kinh doanh và quản trị thương hiệu, nó có tên là lập kế hoạch chiến lược. Nền móng của bạn phải phù hợp hài hoà cả về tính chất lẫn thẩm mỹ với khu vực địa chất đó, hay chính là thị trường. Bạn phải định chỗ cho nền móng của mình thế nào trong mối tương quan với các “láng giềng khác” trong khu vực là điều cực kỳ quan trọng trong việc thiết lập giá trị độc đáo của bạn với khách hàng. Bạn phải biết rõ hướng đất, những mong muốn, kỳ vọng và nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu nằm ở đâu trong tâm trí khách hàng mục tiêu? Thương hiệu phục vụ đối tượng nào?
Việc xây dựng trong kiến trúc trần thế quan trọng là thế, nếu không nghiên cứu và đầu tư thì sẽ sụp đổ dể dàng. Bài Tin Mừng Chúa Giê su cho ta thấy cách xây dựng đời mình trên đá, nghĩa là thực hành điều nhân nghĩa có ích cho đời mình, cho gia đình và cho xã hội, đó là thực hành Lời Chúa xây đời mình trên nền tảng vững chắc là sống Lời Chúa. Xin mời Bạn cùng đọc 

Thứ năm 23/6/2016- Tuần 12 TN
Phúc Âm: Mt 7:21-29.

21 "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa! " là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.
22 Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng: "Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó sao?"
23 Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ: Ta không hề biết các ngươi; xéo đi cho khuất mắt Ta, hỡi bọn làm điều gian ác!
24 "Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá.
25 Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá.
26 Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát.
27 Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".
28 Khi Đức Giê-su giảng dạy những điều ấy xong, dân chúng sửng sốt về lời giảng dạy của Người,
29 vì Người giảng dạy như một Đấng có thẩm quyền, chứ không như các kinh sư của họ.

Suy niệm :
Xây nhà là một việc làm tốn kém và đòi nhiều thời gian để nghiên cứu địa hình, khí hậu, và vật liệu thích hợp. Nếu không chịu bỏ thời gian nghiên cứu, căn nhà xây lên sẽ không tồn tại lâu dài. Xây dựng đời người còn tốn kém gấp bội và đòi hỏi thời gian cả cuộc đời. Thánh Phaolô cho các tín hữu một lời khuyên rất khôn ngoan: hãy xây dựng cuộc đời mình trên nền tảng vững chắc là Đức Kitô, hãy đặt Ngài làm Đá Tảng góc tường.
Các bài đọc hôm nay tập trung trong việc giúp con người nhận ra những hậu quả mà họ phải lãnh nhận tương xứng với những gì họ hành động. Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu tuyên bố niềm tin biểu lộ qua miệng lưỡi sẽ không đủ để giúp con người vào Nước Thiên Chúa; nhưng họ phải biểu lộ niềm tin qua hành động là xây dựng căn nhà cuộc đời của họ trên nền tảng Lời Chúa.

Cầu nguyện :
Lạy Chúa Giê su, người xây nhà trên cát có thể ví như con dã tràng ngoài biển, cố gắng xây dựng hang động của mình khi thủy triều rút xuống; nhưng khi thủy triều dâng lên hay biển động, nước sẽ tràn vào hang động của chúng và cuốn sạch ra biển. Chúng cứ tiếp tục xây để rồi lại bị cuốn đi... Lạy Chúa, nếu con không biết suy nghĩ khôn ngoan hơn con dã tràng, con sẽ không có cơ hội được sống hạnh phúc trong căn nhà đời này, chứ đừng nói tới việc hưởng hạnh phúc với Thiên Chúa mai sau. Xin Chúa cho con biết nhận ra Chúa chính là Chúa tể muôn loài, Chúa là đã tảng vững bền và là chân lý ngàn đời con tiến bước, để con luôn xây dựng đời con trên đá tảng là Lời Chúa dạy, hầu được ở trong ngôi nhà vững chắc là chính Chúa. Amen

Không có nhận xét nào: