Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Trung thành


Chuyện tình đáng ngưỡng mộ của "Hộ vệ trung thành" với Nữ hoàng Elizabeth

Với hơn 7 thập kỷ thăng trầm, từ khi còn là một chàng thanh niên đến khi trở thành ông già tóc bạc, tình yêu của họ trở thành tấm gương cho thế giới và con cháu Hoàng gia.

Kết hôn năm 1947, nữ hoàng Elizabeth II và thái tử Philip được xem là hình mẫu của mọi cặp vợ chồng hạnh phúc nhất không chỉ của nước Anh mà của cả thế giới. Cùng nhìn lại những dấu mốc đáng nhớ của cặp vợ chồng quyền lực nhất Hoàng gia Anh để thấy đôi khi bí quyết để có được hôn nhân hạnh phúc chỉ là việc luôn âm thầm ở bên cạnh bảo vệ, hỗ trợ cho người mình yêu thương và mỉm cười.
Trong một lá thư gửi cho cha mẹ của mình, nữ hoàng Elizabeth đã từng viết: “Con có một mong muốn là mang lại cho các con của mình một cuộc sống đầy ắp tình yêu như con từng được hưởng”. Bà còn chia sẻ thêm với cha mẹ về mối quan hệ của mình với chồng: “Từ nhiều năm trước, chúng con đã biết mình thuộc về nhau. Philip là một thiên thần! Anh ấy tốt bụng và sâu sắc”. Trong khi đó, thái tử Philip cũng đã dành những lời có cánh để nói về vợ: “Cô ấy là người duy nhất trên thế giới này thực sự ‘thật’ với tôi. Tôi có một tham vọng là xây dựng cuộc sống tốt đẹp, bình yên cho cô ấy”.

Với hơn 7 thập kỷ thăng trầm, từ khi còn là một chàng thanh niên đến khi trở thành ông già tóc bạc, tình yêu của họ trở thành tấm gương cho thế giới và con cháu Hoàng gia. Hoàng thân Philip đã đã trở thành những người yêu, người bạn, người hỗ trợ Nữ hoàng trong khoảng thời gian trị vì đất nước. Tình yêu trong suốt hơn 70 năm của họ đã chứng minh cho chân lý: Tình yêu là sự cho đi, tình yêu là sự đồng điệu, bầu bạn.


Theo TVT 
Trí thức trẻ
Chuyện tình chung thủy của Nữ hoàng Elizabeth trên đây là tấm gương cho mỗi người chúng ta. Đó cũng là điều luật Chúa Giê su dạy cho bất cứ ai đi theo đường lối của Ngài. Đối với vấn đề tình yêu hôn nhân Chúa đòi hỏi người vợ, người chồng phải trung thành tuyệt đối... Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :


 Phúc ÂmMt 5:27-32.Thứ sáu 10/6/2016 Tuần 10 TN

27 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Chớ ngoại tình.
28 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi.
29 Nếu mắt phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy móc mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.
30 Nếu tay phải của anh làm cớ cho anh sa ngã, thì hãy chặt mà ném đi; vì thà mất một phần thân thể, còn hơn là toàn thân phải sa hoả ngục.
31 "Luật còn dạy rằng: Ai rẫy vợ, thì phải cho vợ chứng thư ly dị.
32 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ngoại trừ trường hợp hôn nhân bất hợp pháp, ai rẫy vợ là đẩy vợ đến chỗ ngoại tình; và ai cưới người đàn bà bị rẫy, thì cũng phạm tội ngoại tình.


Suy niệm :
           Chúng ta sống trong một thế giới có nhiều gương xấu. Gương xấu lan nhanh nhờ các phương tiện truyền thông, tạo nên một bầu khí ô nhiễm thấm vào buồng phổi. Ngay trong Hội Thánh cũng có kẻ gây gương xấu, khiến cho đức tin một số người gặp khủng hoảng. Đức Giêsu tỏ thái độ không khoan nhượng đối với kẻ này: "... thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn."
              Có thể chúng ta đã ít nhiều gây gương xấu. Cha mẹ làm ăn bất chính khiến con cái mất niềm tin. Nhà tu hành mê say vật chất khiến tín hữu thất vọng. Những phe phái chia rẽ khiến giới trẻ nghi ngờ tình yêu.
Có biết bao duyên cớ đẩy đưa một người sa ngã. Nhiều khi chúng ta, vì vô tình hay thiếu khôn ngoan, không biết hạn chế tự do của mình, nên đã làm tổn thương lương tâm của những người yếu đuối.
           Tôi có thể gây dịp tội khiến anh em tôi sa ngã, nhưng chính thân xác tôi lại có thể là dịp tội cho tôi.
Đức Giêsu đòi ta chặt tay, chặt chân, móc mắt, nếu những bộ phận đó làm ta phạm tội. Hội Thánh không bao giờ hiểu đòi hỏi này theo nghĩa đen (nếu thế thì khó mà có một Kitô hữu lành lặn!). Nhưng chúng ta lại không được coi thường tính chất mạnh mẽ và quyết liệt của đòi buộc này.
          Chẳng ai trong chúng ta ngạc nhiên nếu thấy có người dám chịu cắt bỏ một phần thân thể hầu cứu lấy sinh mạng của mình. Người khôn là người dám từ bỏ một điều quý để giữ lại một điều quý hơn.
         Chỉ ai coi cuộc sống vĩnh cửu là điều quý nhất, người ấy mới dám hy sinh mắt và tay chân, những gì vốn là tốt, nhưng nay lại thành vật cản trở. Có bao điều thiết thân, gắn liền với đời ta, nhưng nay đã trở thành vật cản trở. Cả những điều ấy, ta cũng phải cắt đứt, đoạn tuyệt.
         Chấp nhận đoạn tuyệt là chấp nhận đớn đau. Bỏ một tật xấu, một thói quen, một kế hoạch có khi còn đau hơn móc mắt hay chặt tay. Nếu chúng ta can đảm thắng vượt nỗi đau, chúng ta sẽ được tự do thanh thoát.
        Nếu cần một cuộc giải phẫu cho linh hồn. Giải phẫu không phải chỉ là cắt bỏ, mà còn là thay thế: thay ước muốn nơi trái tim, thay lối nghĩ nơi bộ óc, thay cái nhìn nơi đôi mắt, thay cách hành động nơi tay.
        Đức Giêsu đưa ra những đòi hỏi tận căn. Để vươn tới Tuyệt Đối thì cần hy sinh cái tương đối. Ước gì chúng ta ra khỏi thái độ lấp lửng, nửa vời, và dứt khoát chọn Thiên Chúa là Tuyệt Đối.
Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, chặt tay, chặt chân hay móc mắt là những điều kinh khủng, gây đau đớn.
Bị què tay, què chân hay chột mắt ở đời này là điều chẳng ai mong. Nhưng Chúa muốn con nghĩ đến giá trị của đời sống vĩnh cửu, để có can đảm cắt đứt với những thụ tạo đang làm hư hỏng đời ta. Cắt đứt với một thói quen xấu lâu năm, hay cắt đứt tương quan tội lỗi với một người, những điều ấy nhiều khi còn khó hơn việc móc mắt hay chặt tay.
Xin cho con biết trả lời không với những cám đỗ về khoái lạc bày ra trước mắt
Xin Chúa giúp con thực hiện những cuộc giải phẫu mỗi ngày, để đau đớn của đoạn tuyệt hôm nay đem lại hạnh phúc trọn vẹn mãi mãi. Amen


Không có nhận xét nào: