Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Sống tâm tình của người con

Tin Tưởng Nơi Cha

- Lm. Jack McArdle ss cc
Một nhóm các nhà thực vật học, đang thám hiểm một khu vực, hầu như rất khó đến, để tìm kiếm những loài hoa mới lạ.
Một ngày kia, qua ống nhòm, họ phát hiện được một loài hoa cực kỳ hiếm, và rất đẹp. Cây hoa kia mọc dưới một khe vực rất sâu, dưới những vách đá dốc dác, hầu như thẳng đứng ở cả hai bên bờ.
Để lấy được cây hoa đó, cần phải có một người được thả xuống khe vực ấy bằng một sợi dây, và đó thực sự là một việc vô cùng nguy hiểm.
Nhìn thấy một thiếu niên địa phương đến gần, và hiếu kỳ quan sát, các nhà thực vật học hỏi thử: "Chúng tôi sẽ cho em 20 đô la, nếu như em đồng ý để chúng tôi thả em xuống vực sâu kia, lấy cây hoa xinh đẹp và quý hiếm dưới đó."
Đứa trẻ lại gần bờ vực, nhìn xuống và trả lời: "Chờ một chút, tôi sẽ trở lại ngay tức thì."
Khi trở lại, thiếu niên ấy dẫn theo một người đứng tuổi. Thiếu niên nói với cá nhà thực vật học: "Tôi đồng ý xuống vực sâu kia để lấy cây hoa cho các ông, miễn là các ông phải để người này giữ sợi dây. Ông ấy là cha tôi."

Câu chuyện trên đây là bài học về sự tin tưởng tuyệt đối của người con đối với Cha mình
Thiên Chúa đã sai Chúa Giêsu đến và dạy chúng ta gọi Người: "Abba, lạy Cha."Chúa Giê su cũng muốn chúng ta tin tưởng vào tình thương của Ngài hơn thế. Vì Chúa là người Cha tuyệt vời, Đấng thấu suốt tâm tư nguyện vọng của từng người, và Ngài sẽ ban ơn cần thiết cho ta nếu ta sống tin tưởng cậy trông và phó thác nơi Ngài. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :
                   Thứ năm 16/6/2016 Tuần 11 TN

Phúc ÂmMt 6:7-15.

7 "Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời. 8 Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin. 9 "Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,
10 triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
11 Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;
12 xin tha tội cho chúng con như chúng con cũng tha
cho những người có lỗi với chúng con;
13 xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ,
nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.
14 "Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em.
15 Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.


Suy niệm :
Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu dạy cho các môn đệ biết cách cầu nguyện cách đúng đắn: Thay vì lải nhải xin hết ơn này đến ơn kia, họ hãy tập trung trong việc “xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển, triều đại Cha mau đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.”
 Tiên vàn chúng ta hãy lo sao cho danh Chúa được cả sáng, Nước Chúa được trị đến, ý Chúa được thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Khi đã làm như thế, Thiên Chúa chắc chắn sẽ không từ chối chúng ta một điều gì khi chúng ta kêu xin Ngài.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, nhiều khi con đến với Chúa, chỉ là nhu cầu xin ơn này ơn nọ cho mình hay cho người thân, mà không nghĩ là mình có phần quá đáng, khi chỉ biết cầu xin lợi lộc về cho mình...Xin Chúa cho con biết đến với Chúa bằng cả trái tim của người con thảo đối với Cha, để tạ ơn, chúc tụng tôn vinh hơn là chỉ nhắm vào xin xỏ. Xin Chúa cho con biết cầu nguyện với kinh Lạy Cha cách sốt sắng và đầy lòng tin tưởng phó thác. Amen

Không có nhận xét nào: