Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Đừng phô trương khi làm việc thiện

Câu chuyện về Song Joong Ki khiến fan cảm động

Anh chàng luôn quan tâm đến người hâm mộ, làm từ thiện trong bí mật mà không ồn ào.
 Song Joong Ki âm thầm ủng hộ trẻ em ung thư suốt 5 năm

Vào ngày 7/3, các trang báo Hàn tiết lộ thông tin Song Joong Ki đã âm thầm ủng hộ tiền cho quỹ từ thiện dành cho trẻ em bị ung thư trong suốt 5 năm qua. Từ năm 2011 đến nay, mỹ nam luôn đều đặn gửi tiền và đã giúp cứu sống được 10 em khỏi căn bệnh nguy hiểm này.
Song Joong Ki làm từ thiện nhưng luôn giữ kín mọi thông tin, dù đang thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng nam diễn viên vẫn thực hiện đều đặn hoạt động này. Công ty quản lý của Joong Ki cho biết anh chăm chỉ tham gia các công việc từ thiện nhưng không muốn mọi việc ồn ào, luôn giữ bí mật giúp đỡ những người gặp khó khăn.
Ngoài ra, Song Joong Ki đã thực hiện nhiều công việc từ thiện khác như năm 2011, ngôi sao tham gia vào một chiến dịch có tên "Ruy băng Vàng", chuyên giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh ung thư. Anh đã quyên góp toàn bộ số gạo được người hâm mộ gửi tới trong những buổi họp báo phim, khoản thù lao khi lồng tiếng cho bộ phim tài liệu Nước mắt của Nam Cực với chủ đề môi trường. Trong thời gian tại ngũ, Song Joong Ki quyên góp 100 triệu won (hơn 1,8 tỷ đồng) cho tổ chức UNICEF để giúp đỡ những nạn nhân nhỏ tuổi của trận động đất Nepal.

Câu chuyện của Song Joong Ki, một diễn viên nổi tiếng, nhưng anh còn nổi tiếng hơn khi anh âm thầm góp tiền gây quỹ làm từ thiện hằng năm, không khoe việc thiện đã làm, không rình rang um sùm ...nhưng âm thầm kiên trì giúp cho bao nhiêu người vượt qua bệnh tật hiểm nghèo. Đó là anh đã thi hành lời Chúa dạy :"Khi làm việc lành phúc đức, anh em phải coi chừng, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy. Bằng không, anh em sẽ chẳng được Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, ban thưởng..." Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây

Thứ tư 15/6/2016 Tuần 11 TN
Phúc ÂmMt 6:1-6, 16-18.

1 "Khi làm việc lành phúc đức, anh em phải coi chừng, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy. Bằng không, anh em sẽ chẳng được Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, ban thưởng.
2 Vậy khi bố thí, đừng có khua chiêng đánh trống, như bọn đạo đức giả thường biểu diễn trong hội đường và ngoài phố xá, cốt để người ta khen. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi.
3 Còn anh, khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm,
4 để việc anh bố thí được kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.
5 "Và khi cầu nguyện, anh em đừng làm như bọn đạo đức giả: chúng thích đứng cầu nguyện trong các hội đường, hoặc ngoài các ngã ba ngã tư, cho người ta thấy. Thầy bảo thật anh em: chúng đã được phần thưởng rồi.
6 Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.
16 "Còn khi ăn chay, anh em chớ làm bộ rầu rĩ như bọn đạo đức giả: chúng làm cho ra vẻ thiểu não, để thiên hạ thấy là chúng ăn chay. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi.
17 Còn anh, khi ăn chay, nên rửa mặt cho sạch, chải đầu cho thơm,
18 để không ai thấy là anh ăn chay ngoại trừ Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.


Suy niệm :
Nhiều tín hữu thích được người ta khen tặng các việc mình làm như ủng hộ một số tiền lớn vào nhà thờ hay trở thành người bảo trợ cho chương trình từ thiện. Thiên Chúa muốn con người làm việc lành cách thành tâm, kín đáo, bằng cách làm phúc đừng cho tay trai biết việc tay phải làm. Người tín hữu chỉ được chọn một trong hai: hoặc được người khác khen hoặc được Thiên Chúa trả công; chứ không thể chọn cả hai.Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu căn dặn các môn đệ khi cho đi, cầu nguyện và ăn chay, các ông phải làm với ý hướng tốt lành thì mới mong được hưởng phần thưởng Thiên Chúa ban; nếu không, các ông chỉ được hưởng những lời khen tặng của người thế gian.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, con thường thích người khác khen ngợi, thích được nghe vỗ tay chúc tụng, thích làm khác người, thích "nổi" hơn người khác. Xin cho con biết điều chỉnh lại ý hướng là chỉ toàn tâm toàn lực làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa mà thôi, cho con chỉ biết tìm vinh quang thật trên trời hơn là tìm sự chóng qua ở đời này như Chúa đã chỉ dạy. Amen

Không có nhận xét nào: