Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Tha thứ



Sau hơn 50 ngày bị bắt làm con tin và bị sút gần 20 ký vì sống trong thiếu thốn vật chất cũng như tinh thần, một nhà truyền giáo nọ đã bình tĩnh trả lời câu hỏi của các phóng viên về những gì mình đang suy tính trong lòng: "Tôi vẫn yêu mến đất nước và dân tộc đó, như ngày tôi mới đến truyền giáo cách đây 40 năm. Tôi đã tha thứ cho những kẻ bắt giữ và hành hạ tôi. Tôi muốn nói với họ rằng tôi không có gì thù ghét họ, nhưng vẫn yêu thương và sẵn sàng trở lại đó làm việc mục vụ".


Câu chuyện có thật trên đây của nhà truyền giáo, chắc chắn không dễ thực hiện đối với ông, vì ông cũng chỉ là một con người, nên không dễ tha thứ cho kẻ hãm hại mình... Chắc chắn ông đã phải đấu tranh với chính bản thân, và hơn nữa ông đã noi gương Chúa Giê su xưa, tha thứ cho những kẻ giết Ngài, nhà truyền giáo đã thực hiện sự tha thứ theo lời Chúa Giê su dạy trong bài Tin Mừng sau đây. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ ba 14.6.2016 Tuần 11 TN
Phúc Âm Mt 5:43-48.

43 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù.
44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.
45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính.
46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao?
47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao?
48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.



Suy niệm :
Nhiều người cho những điều Chúa Giêsu dạy các môn đệ hôm nay là quá khả năng con người có thể làm được. Không chống lại, không kiện cáo đã khó mà Chúa Giêsu còn đòi phải yêu thương, tha thứ, cầu nguyện, và làm ơn cho kẻ thù của mình nữa! Chắc chắn Chúa Giêsu không đòi các tín hữu phải làm những chuyện không thể; khi đòi họ phải làm điều gì, Ngài sẽ cung cấp lý do và nhất là ơn thánh cần thiết để làm chuyện đó.
Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu đòi các môn đệ trở nên trọn lành như Cha trên trời là Đấng trọn lành bằng việc yêu thương, tha thứ, cầu nguyện và làm ơn cho kẻ thù.



Tâm tình :
Lời Chúa hôm nay dạy con phải yêu thương kẻ thù như Chúa là Đấng giàu lòng thương xót. Xin cho con biết tha thứ cho nhau, biết giải quyết xung đột bằng hoà giải, biết làm ơn cho chính những kẻ muốn hại con. Xin Chúa biến đổi trái tim con, để con biết yêu thương nhau bằng chính trái tim của Chúa. Amen

Không có nhận xét nào: