Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Tình yêu có sức biến đổi

Chuyện tình cảm động của cô gái bán dâm


...Sau nhiều ngày lang thang, đói rách, Hương gặp được một người phụ nữ tốt bụng giúp cô tìm việc làm. Cô được một chủ quán phở ở phố Định Công thượng, Hoàng Mai, Hà Nội nhận làm chân phục vụ, công việc tuy vất vả, mệt nhọc, nhưng bù lại Hương thấy cuộc đời thật ý nghĩa. Thế nhưng, do việc buôn bán không có lãi, bốn tháng sau quán phở phải đóng cửa trả lại mặt bằng thuê, không còn việc làm, Hương lang thang nhiều nơi xin việc, nhưng chẳng nơi nào nhận. Trong lúc túng quẫn, Hương thấy tấm biển treo tuyển nhân viên của một quán mát xa, tẩm quất, không kịp suy nghĩ, cô gái trẻ hăm hở bước vào xin việc, mà không biết rằng bước chân lầm lạc đã vùi dập cả cuộc đời cô.

Sau khi được nhận vào làm việc, Hương mới biết được thực chất đây là một hình thức kinh doanh mại dâm trá hình. Ban ngày quán đóng cửa, tiếp viên được nghỉ ngơi lấy sức, đợi khi đêm xuống, sẽ đi khách theo sắp xếp của chủ chứa. Thời gian đầu, biết mình sa chân vào động quỷ, Hương tìm cách bỏ trốn, nhưng bị chủ uy hiếp nếu bắt được sẽ cho những trận đòn thừa sống thiếu chết. Sợ hãi, và cảm thấy cuộc đời đã bước đến ngõ cụt, Hương nhắm mắt đưa chân. Nhờ vào vẻ đẹp ngoại hình, Hương được chủ chứa xếp vào hạng “loại A”, không phải ngồi ngoài đường vẫy khách như hạng tiếp viên hạng xoàng, Hương được bố trí tiếp khách tại các khách sạn hạng sang. Số tiền tiếp khách được chủ chứa ăn chia theo hình thức Hương hưởng ba phần, chủ chứa hưởng bảy phần, nhưng cô không được nhận ngay số tiền đó mà cộng dồn cuối tháng, trừ chi phí ăn ở, vi phạm nội quy, số còn lại sẽ được trả như lương hàng tháng. Làm việc không có ngày nghỉ, tần suất tiếp khách dày đặc theo sự điều động của chủ chứa, khiến sức khỏe của Hương ngày càng yếu, thay vì trước đây mỗi tối tiếp được bốn, năm khách, Hương chỉ còn hoạt động cầm hơi. Chính sự xuống phong độ của Hương mà chỉ sau hai năm, từ gái hạng A, Hương bị đẩy xuống gái hạng D, phải ra đứng đường vẫy khách dưới sự bảo kê của chủ chứa và đám ma cô tay sai.

Là gái bán dâm đứng đường, không có quyền chọn lựa khách, Hương chấp nhận tiếp khách đủ mọi thành phần, lứa tuổi và có thể tìm bãi đáp bất cứ ở đâu. Để thuận tiện cho việc đi khách, Hương thuê một tay xe ôm phụ trách việc đi lại mỗi khi có mối khách gọi hàng. May mắn, anh xe ôm là người cùng quê Sơn La nên dù biết Hương là hạng gái bán hoa thấp kém, anh vẫn nhận lời giúp cô nhiệt tình. Sau nhiều tháng cộng tác làm ăn với nhau, hiểu rõ hoàn cảnh đáng thương của Hương, anh xe ôm tên Lâm đồng cảm, nảy sinh tình cảm với cô gái đồng hương. Nhiều lần Lâm khuyên Hương bỏ nghề về quê sinh sống, nhưng Hương chưa đồng ý, cô muốn kiếm thêm tiền làm vốn liếng, để sau này tính chuyện làm ăn. Mặc dù Hương vẫn làm gái, thân thể qua tay hàng trăm người đàn ông, nhưng Lâm không hề tỏ ra khinh bỉ người yêu, anh vẫn chở Hương đi khách, vẫn kiên nhẫn chờ đợi ngày Hương quay đầu trở về cùng anh xây dựng hạnh phúc.

Thế nhưng, cuộc đời nghiệt ngã đã vùi dập hạnh phúc vừa nhen nhóm đã sớm lụi tàn của cô gái bản bất hạnh. Do tiếp khách bừa bãi, thiếu sự hiểu biết, Hương đã dính bệnh, cô bị nhiễm HIV giai đoạn đầu mà không hề biết. Khi phát bệnh, Hương được người yêu đưa đến bệnh viện kiểm tra, cầm kết quả xét nghiệm trên tay, Hương và Lâm cảm thấy đất trời chao đảo. Biết người yêu đã dính “án tử”, Lâm nghĩ mình cũng cũng không thoát, vì hai người đã dọn về sống chung một thời gian, thế nhưng may mắn, khi kiểm tra, Lâm âm tính với HIV. Đau khổ, chán chường, Hương đã nhiều lần định tự tử kết thúc cuộc đời, nhưng lần nào cũng được Lâm kịp thời can ngăn, nên chưa xảy ra những điều đáng tiếc. Để Hương không có những suy nghĩ tiêu cực, Lâm đưa cô về quê sinh sống, hoàn cảnh Lâm cũng rất đáng thương, bố mẹ mất sớm, anh em họ hàng không nhận cho rằng anh là điềm gở hại chết người thân, vì vậy mà khi 19 tuổi, Lâm đã bỏ nhà xuống Hà Nội làm thuê. Khi đưa Hương về quê, người thân họ hàng ra sức phản đối, nhưng vẫn không làm ý chí của anh lung lay, anh quyết tâm gắn bó cuộc đời mình với người con gái bất hạnh, cùng cô đi hết đoạn đường đời ngắn ngủi.

Nhờ tình yêu cao cả của Lâm và sự bao dung của xóm bản, Hương thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn, cô không còn nghĩ đến bệnh tật, hay oán trách số phận quá nghiệt ngã. Hằng ngày, ngoài thời gian lao động nhẹ, Hương đọc sách để tìm phương pháp hạn chế sự phát triển của căn bệnh HIV. Nhắc đến Lâm, khuôn mặt nhợt nhạt của cô gái trẻ thoáng ửng hồng, cô kể về người yêu với niềm cảm phục và biết ơn vô hạn. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên Lâm vẫn ở lại Hà Nội hành nghề xe ôm và bốc vác ở chợ đầu mối Long Biên để lấy tiền mua thuốc cho hương. Hàng tháng, Lâm vẫn tranh thủ về Sơn La thăm người yêu, động viên Hương cố gắng, không được từ bỏ cuộc sống. Mặc dù hạnh phúc đến với Hương quá muộn màng, nhưng cô gái trẻ vui vẻ cho rằng đó là món quà quý của cuộc đời ban tặng mà không phải ai cũng có được.
Hoàng A Lờ
Câu chuyện trên đây mở cho ta một tình yêu cao thượng vượt lên trên mọi dư luận, tình yêu đến từ sự thông cảm yếu đuối của người yêu tự nó có sức biến đổi hoàn toàn nơi người yêu có quá khứ chẳng mấy tốt đẹp. Câu chuyện trên đây cũng phần nào mô tả câu chuyện có thật trong đoạn Tin Mừng hôm nay. Xin mời Bạn cùng đọc

Phúc Âm Lk 7:36-50.Chúa Nhật 12/6/2016 Tuần 11 TN

36 Có người thuộc nhóm Pha-ri-sêu mời Đức Giê-su dùng bữa với mình. Đức Giê-su đến nhà người Pha-ri-sêu ấy và vào bàn ăn. 37 Bỗng một phụ nữ vốn là người tội lỗi trong thành, biết được Người đang dùng bữa tại nhà ông Pha-ri-sêu, liền đem theo một bình bạch ngọc đựng dầu thơm. 38 Chị đứng đằng sau, sát chân Người mà khóc, lấy nước mắt mà tưới ướt chân Người. Chị lấy tóc mình mà lau, rồi hôn chân Người và lấy dầu thơm mà đổ lên.
39 Thấy vậy, ông Pha-ri-sêu đã mời Người liền nghĩ bụng rằng: "Nếu quả thật ông này là ngôn sứ, thì hẳn phải biết người đàn bà đang đụng vào mình là ai, là thứ người nào: một người tội lỗi! "
40 Đức Giê-su lên tiếng bảo ông: "Này ông Si-môn, tôi có điều muốn nói với ông! " Ông ấy thưa: "Dạ, xin Thầy cứ nói." 41 Đức Giê-su nói: "Một chủ nợ kia có hai con nợ: một người nợ năm trăm quan tiền, một người năm chục. 42 Vì họ không có gì để trả, nên chủ nợ đã thương tình tha cho cả hai. Vậy trong hai người đó, ai mến chủ nợ hơn?" 43 Ông Si-môn đáp: "Tôi thiết tưởng là người đã được tha nhiều hơn." Đức Giê-su bảo: "Ông xét đúng lắm." 44 Rồi quay lại phía người phụ nữ, Người nói với ông Si-môn: "Ông thấy người phụ nữ này chứ? Tôi vào nhà ông: nước lã, ông cũng không đổ lên chân tôi, còn chị ấy đã lấy nước mắt tưới ướt chân tôi, rồi lấy tóc mình mà lau.
45 Ông đã chẳng hôn tôi một cái, còn chị ấy từ lúc vào đây, đã không ngừng hôn chân tôi. 46 Dầu ô-liu, ông cũng không đổ lên đầu tôi, còn chị ấy thì lấy dầu thơm mà đổ lên chân tôi. 47 Vì thế, tôi nói cho ông hay: tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều. Còn ai được tha ít thì yêu mến ít." 48Rồi Đức Giê-su nói với người phụ nữ: "Tội của chị đã được tha rồi." 49 Bấy giờ những người đồng bàn liền nghĩ bụng: "Ông này là ai mà lại tha được tội?" 50 Nhưng Đức Giê-su nói với người phụ nữ: "Lòng tin của chị đã cứu chị. Chị hãy đi bình an."


Suy niệm :
Trong cuộc đời, con người thường nghĩ chẳng ai dám đặt tình yêu vào người có quá khứ tồi tệ, nhất là với nhứng cô gái làm nghề bị xã hội ruồng bở, coi khinh. Thế nhưng một khi có tình yêu thực sự thì cái quá khứ kia đã chẳng là gì so với tình yêu chân thật. Chúa Giê su đã đước Maria xức dầu hôn chân, một hình thức biểu lộ tình yêu. Trong những giây phút được soi sáng như thế, con người phải khiêm nhường nhìn nhận khuyết điểm thì mới nhận được sự tha thứ của Thiên Chúa. Nếu không, giây phút hồng ân đó qua đi và con người sẽ ôm hận suốt đời.Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu cũng kể một câu truyện và đòi người kinh sư phải trả lời; sau đó Chúa mới vạch trần sự khinh thường và không yêu Ngài như người phụ nữ và sự kết án người khác của Pharisiêu

Tâm tình : 
Lạy Chúa Giê su, quả thật trong cuộc sống của con, nhiều khi con chỉ thấy tội người khác mà không nhận thấy tội mình. Khinh thường người khác thì dễ nhưng lại không biết xấu hổ vì tội mình đáng khinh thường hơn. Xin Chúa cho con có một tình yêu lớn : Yêu Chúa hết lòng và yêu thương anh em đồng loại như Chúa đã dạy.Amen

Không có nhận xét nào: