Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Bão tố cuộc đời...


Kết quả hình ảnh cho Tin Mừng: Mc 4,35 – 41

Đặng Phương Nam: ‘Đá trên sân băng được như U23 Việt Nam là quá giỏi rồi'
“Thời tiết trận đấu này rõ ràng không công bằng, giữa một đội sinh ra quen băng tuyết và một đội mà các cầu thủ chưa từng nhìn thấy chứ chưa nói đến chuyện đá bóng trên sân tuyết. Trong điều kiện khắc nghiệt như vậy, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn chơi tốt như các trận trước, phối hợp ăn ý thì quả là quá giỏi”, HLV Đặng Phương Nam chia sẻ với VnExpress.
          Nhiệt độ tại Thường Châu hôm nay là -3 độ C, tuyết rơi trắng sân vận động. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn cho trận chung kết diễn ra đúng như kế hoạch. Việt Nam thủng lưới ngay phút thứ tám, trong tình huống Rustamjon Ashurmatov đón quả phạt góc đánh đầu chuẩn xác. Tuy nhiên, tới phút 41 Quang Hải có pha đá phạt đẹp mắt khiến thủ môn đối phương dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.
       Không thêm bàn thắng nào trong hiệp hai, trận chung kết phải kéo sang hiệp phụ. Đúng phút thi đấu áp chót 119, Việt Nam phải nhận bàn thua thứ hai, cũng từ một tình huống phạt góc. Cầu thủ vừa vào sân thay người Sidorov thoát sự đeo bám của Tiến Dũng sút cận thành ấn định tỷ số 2-1.
          Thua tiếc nuối nhưng phải thán phục U23 Việt Nam quá giỏi. Chúng ta phải thừa nhận rằng Uzbekistan mạnh hơn tất cả các đối thủ chúng ta từng gặp trước đó. Đội bóng này tạo ra rất nhiều cơ hội khi đối đầu Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng không làm được điều đó trước Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo không cho họ nhiều khoảng trống để chơi bóng”, HLV Đặng Phương Nam nói thêm.

Đây là trận thứ ba liên tiếp U23 Việt Nam phải đá hiệp phụ. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn duy trì được thể lực, chơi ngang phân đối thủ. “Trận này Việt Nam có vài vấn đề. Điển hình như việc bộ đôi tiền vệ Xuân Trường -Đức Huy xuống thể lực, hay một số tình huống theo người không sát. Tuy nhiên, với điều kiện thi đấu như vậy, U23 Việt Nam chơi được như thế đã là ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Những ai chơi bóng đá đều hiểu, trên mặt sân băng giữ thăng bằng đã khó, huống hồ là chơi với cường độ cao thường xuyên như vậy”, HLV Đặng Phương Nam cho hay.
Cựu tuyển thủ Việt Nam cho rằng việc giành vị trí á quân đã là câu chuyện cổ tích quá đẹp cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ xứng đáng được coi là người hùng.

Có biết vào cản trở trong cuộc sống hằng ngày, cũng không thiếu những cơn bão táp của thiên nhiên, của lòng người...đổ ập xuống mà ta không kịp ra tay chuẩn bị. Thế nhưng vẫn có bàn tay của Thiên Chúa trợ giúp chúng ta vượt qua những cơn bão táp này nếu chúng ta kêu cầu Ngài như trong đoạn Lời Chúa sau đây. Xin mời Bạn cùng đọc :










Thứ bảy 27/01/2018 - Tuần 3 TN
Tin Mừng:Mc 4,35 – 41





35 Hôm ấy, khi chiều đến, Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Chúng ta sang bờ bên kia đi!" 36 Bỏ đám đông ở lại, các ông chở Người đi, vì Người đang ở sẵn trên thuyền; có những thuyền khác cùng theo Người. 37 Và một trận cuồng phong nổi lên, sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền đầy nước. 38 Trong khi đó, Đức Giê-su đang ở đàng lái, dựa đầu vào chiếc gối mà ngủ. Các môn đệ đánh thức Người dậy và nói: "Thầy ơi, chúng ta chết đến nơi rồi, Thầy chẳng lo gì sao ?" 39 Người thức dậy, ngăm đe gió, và truyền cho biển: "Im đi! Câm đi!" Gió liền tắt, và biển lặng như tờ. 40 Rồi Người bảo các ông: "Sao nhát thế? Làm sao mà anh em vẫn chưa có lòng tin?" 41 Các ông hoảng sợ và nói với nhau: "Vậy người này là ai, mà cả đến gió và biển cũng tuân lệnh?"

Khi chúng ta dong buồm trên đại dương cuộc sống, chúng ta cần phải nhớ rằng chúng ta hết thảy đều có mặt trong chỗ nầy. Hết thảy chúng ta đều đang ở trên biển, hết thảy chúng ta đều đang ở trên thuyền, và hết thảy chúng ta đều hành trình chung với nhau. Chúng ta cần phải biết chắc rằng Chúa Jêsus đang lèo lái chiếc thuyền cùng với chúng ta. Có Chúa Jêsus trên chiếc thuyền của bạn đã tạo ra mọi sự khác biệt. Họ có thể kêu cầu Ngài vì Ngài có mặt với họ. Họ có thể nhìn thấy Ngài vận hành quyền phép vì Ngài có mặt với họ. Họ có thể kinh nghiệm sự bình an của Ngài vì Ngài có mặt với họ. Có phải Ngài đang có mặt trên chiếc thuyền của bạn không? Nếu Ngài không có mặt, làm sao bạn khắc phục được giông bão đang dấy lên trong đời sống của bạn?Có người nói: “Thiên Chúa nói thì thầm với bạn chí thiết, Ngài nói đủ nghe trong tâm hồn bình an, nhưng Ngài la lớn trong cơn đau khổ của chúng ta.” Con Thiên Chúa làm người để nói cho con người biết sứ điệp yêu thương của Chúa Cha nhưng con người lắm khi chỉ nghe bằng đôi tai lơ đễnh vô tình nên không thể nghe được những lời nói thì thầm đầy yêu thương của Ngài. Người xưa nói “khốn nhi tri chi,” chỉ đến khi lâm cơn khốn cùng người ta mới biết Chúa vẫn đồng hành với họ để cứu độ họ. Ngay các tông đồ cũng thế: ở bên cạnh Đức Giêsu bấy lâu nay, được Chúa “đồng hội, đồng thuyền” với mình vậy mà họ tưởng Ngài ngủ quên, để mặc họ bị vùi dập với con thuyền trong cơn sóng gió. Mãi đến khi Ngài quát nạt truyền sóng im biển lặng, họ mới ngỡ ngàng kinh ngạc: “Ngài là ai mà cả đến gió và biển cũng phải tuân lệnh?”

 Bạn và tôi đều đã từng trải qua những cơn sóng gió cam go của biển đời. Đừng nghĩ Chúa ‘ngủ quên’ bạn nhé. Bạn cứ ‘đánh thức’ Ngài đi, và Ngài sẽ lên tiếng mạnh mẽ để cứu bạn. Nhưng bạn đừng để đến lúc ngặt nghèo mới chạy đến kêu cầu Ngài. Trái lại, hãy dành ra những khoảng lặng trong ngày sống của bạn, để chăm chú lắng nghe tiếng Chúa cùng với cả tấm lòng tha thiết muốn ở bên Ngài, lúc đó bạn sẽ nghe được tiếng thì thầm đầy yêu thương của Ngài. Như thế, khi bạn kêu lên chắc chắn Ngài sẽ đáp lời.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con cám ơn Chúa vẫn hiện diện trong cuộc sống chúng con.
Xin cho chúng con tin vào quyền năng Chúa vẫn hiển trị trong cuộc đời chúng con.
Lạy Chúa, cuộc sống quanh chúng con có biết bao điều xảy đến.
Tất cả đều nằm dưới bàn tay tình thương quan phòng của Chúa.
Xin Chúa giúp chúng con biết cùng với vạn vật dâng lời ca khen quyền năng Chúa.
Xin giúp chúng con biết đón nhận ân ban của Chúa trong sự khiêm tốn thẳm sâu.
Xin dạy chúng con biết chạy đến với Chúa khi gặp những gian nan thử thách,
Xin giúp chúng con biết bám vào Chúa để đi qua những giông bão trong cuộc đời.
Lạy Chúa, Chúa luôn nâng đỡ những ai kêu cầu Chúa.
Chúng con xin phó dâng cuộc sống trong tình thương quan phòng của Chúa.
Amen

Không có nhận xét nào: