Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Người có uy quyền trừ quỷ ám

Kết quả hình ảnh cho quyền năng Chúa trừ quỷ

Năm 2008, Tiến sĩ Richard E. Gallagher, một giáo sư tâm thần học được chứng nhận bởi khoa tâm thần học lâm sàng tại Đại học Y khoa New York, đã tiết lộ một trường hợp bị “sở hữu” thân xác bởi ma quỷ của một trong những bệnh nhân ông điều trị – Juli. Có lẽa một trường hợp tiết lộ thời gian bóng lăn ma quái của một bệnh nhân được gọi là “Julia”. Việc chẩn đoán một người bị đoạt hồn không mấy phổ biến trong giới y khoa nhất là khi họ đã thuộc nằm lòng các triệu chứng của bệnh tâm thần và rối loạn nhân cách. Do vậy, có thể nói đây là một trường hợp hiếm hoi mà một nhà khoa học và bác sĩ tâm thần “dám” thừa nhận chuyện đoạt hồn từ các thế lực siêu nhiên

Tiến sĩ Gallagher đã quan sát thấy các đồ vật bay quanh phòng, Julia bay lên khỏi giường, nói những âm thanh lạ, và biết những điều về những người xung quanh, những điều mà cô ấy không thể nào biết được. Cô không có bất kì dấu hiệu của bất kỳ rối loạn tâm lý, và thậm chí còn yêu cầu một linh mục đến để thực hiện nghi thức trừ tà. Dĩ nhiên buổi trừ tà đã chọc giận các linh hồn đang chiếm đoạt thể xác Julia khiến cô vẫn tiếp tục hứng chịu những ảnh hưởng xấu về tâm lý đến tận ngày nay

Có những dấu hiệu lạ thường xảy ra với một số người mà ngay cả khóa học cũng không thể lý giải được. Người ta gọi là người này bị ma ám hay quỷ nhập, tùy theo mức độ nặng hay nhẹ. Chính đương sự không thể làm chủ chính mình, như có người khác ở trong mình. Những trường hợp này rất khó chữa trị...Nhưng có người đầy quyền lực từ trên mới có thể xua đuổi chúng đi, đó là Đức Giê su, con Thiên Chúa. Xin mời Bạn cùng đọc đoan Lời Chúa sau đây :

Thứ tư 10/01/2018 - Tuần 1 TN
Tin Mừng: Mc 1, 29 - 39 

29 Vừa ra khỏi hội đường Ca-phác-na-um, Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê. Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo. 30 Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà. 31 Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy ; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.
32 Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. 33 Cả thành xúm lại trước cửa. 34 Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai.
35 Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Người đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. 36 Ông Si-môn và các bạn kéo nhau đi tìm. 37 Khi gặp Người, các ông thưa : "Mọi người đang tìm Thầy đấy !" 38 Người bảo các ông : "Chúng ta hãy đi nơi khác, đến các làng xã chung quanh, để Thầy còn rao giảng ở đó nữa, vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó." 39 Rồi Người đi khắp miền Ga-li-lê, rao giảng trong các hội đường của họ, và trừ quỷ.

Suy niệm :
Người ta lấy làm ngạc nhiên, vì trong Tin Mừng, có rất nhiều lần Đức Giêsu chữa lành người bệnh. Ngày xưa, bệnh tật mang một ý nghĩa tôn giáo và người chữa trị thuộc lãnh vực y khoa. Tuy nhiên, dù trước mọi tiến bộ về y học, bệnh tật và đau khổ vẫn đeo bám con người và tiếp tục đặt con người vào một tình trạng rất đáng sợ. Ngay giữa nền văn minh kỹ thuật của chúng ta, một “dấu hiệu” biểu lộ sự yếu đuối của thân phận con người vẫn còn luôn như trước: đó là con người có thể chịu những rủi ro xảy đến cách đột ngột bất ngờ. Trong thâm tâm, ai mà không sợ một số những chứng bệnh mà người ta không dám nhắc đến tên? Bệnh tật luôn mâu thuẫn với ý muốn sống yên ổn và bền vững trong tâm lý mọi người. Chỉ cần một cơn sốt nặng cũng đủ quật ngã con người mạnh nhất và buộc họ phải ngưng làm việc không còn trầm trọng hơn, khi mọi người chúng ta đều thừa biết rằng, một ngày nào đó ta sẽ gặp một bệnh mà không thầy thuốc nào chữa nổi.. Mọi bệnh tật đều mang “dấu” của tử thần: đó là biểu tượng của thân phận con người mỏng dòn và ta không thể tránh được.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, thân phận con người chúng con mỏng dòn và yếu đuối, đầy chông gai từ muôn phía. Xin Chúa đến ở cùng một nhà và đồng hành với chúng con trên mọi nẻo đường chúng con đã đi, đang đi và sẽ đi. Với sự hiện diện của Chúa, chúng con sẽ đủ can đảm chấp nhận mọi trở ngại do bệnh tật tinh thần cũng như thể xác.


Không có nhận xét nào: