Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Sự thật của lời chứng


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Ga 1,29-34

Một anh thợ nề kia đang làm việc trên mái nhà thờ Verden nước Đức. Khi anh đang đu mình trên tường cao để sửa lại phần mái của nhà thờ để chống dột thì dây an toàn anh đang mang đã bị đứt do sử dụng lâu ngày bị mục nên anh thợ bị rơi từ độ cao 20 mét xuống sàn nhà thờ. Nhưng rất may một con chiên đang ăn cỏ ở vườn sau nhà thờ, đột nhiên chạy đến ngay chỗ anh thợ đang làm việc ở phía trên, và anh ta đã thoát chết nhờ ngã đè lên con chiên ấy. Về sau, để tỏ lòng biết ơn con chiên ấy, người ta đã làm một bức tranh tượng bằng đá quý khắc hình con chiên với hàng chữ “Con Chiên Cứu Độ”. Hiện nay bức tranh tượng bằng đá nói trên vẫn được gắn trên tường nhà thờ Verden để kỷ niệm câu chuyện cảm động nói trên. Tuy nhiên hình ảnh con chiên nói trên chỉ là hình bóng của Đức Giê-su là Con Chiên Thiên Chúa, Đấng đã bị sát tế trên bàn thờ thập giá để tẩy xóa tội lỗi trần gian chúng ta.
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ tư 03/01/2018
Lời Chúa : Ga 1,29-34

(29) Hôm sau, ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian. (30) Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng: Có người đến sau tôi, vì có trước tôi. (31) Tôi đã không biết Người, nhưng để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en, tôi đến làm phép rửa trong nước”. (32) Ông Gio-an còn làm chứng: “Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người. (33) Tôi không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi: Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần. (34) Tôi đã thấy nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn”.

Suy niệm :
Làm tiền hô cho một Đấng mà mình không biết sao! Vậy ông làm Tiền hô cái gì? Làm tiền hô cho ai?
Chính vì không biết Đấng Cứu thế, nên Gioan Tảy Giả đã làm phép rửa để cho Đấng Cứu thế xuất đầu lộ diện.
Vì ông biết Đấng Cứu thế là Chiên Thiên Chúa sẽ gánh tội trần gian. Ông biết chắc Đấng Cứu thế cũng sẽ đến chịu phép rửa để gánh hết tội lỗi nhân loại vào mình.
Như vậy theo quan điểm của Gioan Tẩy Giả, Chúa Giêsu là Đấng thánh không hề vướng mắc tội lỗi, nhưng Ngài cũng chịu phép rửa để gánh hết tội lỗi vào mình và để xóa tội trần gian 
Như vậy, sự không biết Đấng mà mình Tiền hô, chứng tỏ giữa Chúa Giêsu và Gioan Tẩy Giả không hề có sự thông đồng với nhau.
Mặc dù Gioan Tẩy Giả không biết ai là Đấng Cứu thế. Nhưng Thiên Chúa đã cho ông một dấu hiệu: 
 Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần. Tôi đã thấy nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn”.


Lạy Chúa Giê su. Xin cho chúng con biết noi gương thánh Gio-an Tẩy Giả biết giới thiệu Chúa là Con Chiên Thiên Chúa bằng lời nói và hành động trước mặt mọi người. Mỗi lần dự lễ, xin giúp chúng con biết dâng lên Thiên Chúa những sự hy sinh vất vả, những công việc tông đồ bác ái để kết hiệp với lễ vật Mình Máu Chúa Giê-su là Chiên Thiên Chúa, Đấng cứu độ trần gian. Nhờ đó chúng con hy vọng sẽ được tẩy xóa tội lỗi và được hưởng ơn cứu độ của Chúa.

Không có nhận xét nào: