Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Cần đi đến đích của đời người


Kết quả hình ảnh cho Suy niệm Tin mừng Ga 14,6-14

PHẢI BIẾT CÙNG ĐÍCH CỦA MÌNH – PHẢI BIẾT CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN CỨU CÁNH ĐÓ.

Những người theo quan niệm Duy vật, những người vô thần, họ chủ trương: CỨU CÁNH BIỆN MINH CHO PHƯƠNG TIỆN, có nghĩa chỉ cần mục đích tốt thôi, còn phương tiện để thực hiện nó, sao cũng được, họ có thể dùng bất cứ biện pháp nào miễn là đạt đến mục đích.

Chẳng hạn: Với một người coi tiền bạc là cứu cánh, họ sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn dù bất chính hay công chính để làm giàu, miễn càng nhiều tiền càng tốt. Ta có thể thấy rõ qua sự kiện cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung. Những kẻ bất lương cho đó là cơ hội ngàn năm có một, họ thu gom cá chết rồi đem đến các tỉnh thành phía Nam, đơi cho sự kiện cá chết hàng loạt lắng xuống, họ tung ra bán cá khô, hay làm nước mắm.

Và còn chuyện người ta đưa chất cấm và độc hại vào thức ăn gia súc để cho đàn gia súc nhiều nạc hơn bán được nhiều tiền hơn. Bơm nước vào heo, gà, vịt để tăng trọng lượng……

Còn vô số các vấn đề khác. Tại sao thời nay con người lại ác như chưa bao giờ có như vậy? Họ sẵn sàng tiếp tay với kẻ xấu để làm hại chính đồng bào của mình. Thưa tất cả chỉ vì họ coi cứu cánh là tiền bạc, nên đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào.

Chủ trương “Cứu cánh biện minh cho phương tiện hoàn toàn sai lầm. Mục đích tốt thì đòi hỏi phương tiện cũng phải tốt.

Như vậy, khát vọng được đến với Chúa Cha là một khát vọng tốt đẹp, cao cả. Nhưng ta cũng phải tìm cho mình con đường tốt đẹp để đến với Chúa Cha, đó là ta phải qua Chúa Giêsu, chứ không còn con đường nào khác. Qua Chúa Giêsu ta mới đến được Chúa Cha. Biết Chúa Giêsu là biết Chúa Cha và thấy Chúa Giêsu là thấy Chúa Cha. Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây :


Thứ năm 03/5/2018 - 
Kính Thánh Phi-lip phê và Gia-cô-bê Tông đồ
Lời Chúa  : Ga .14,6-14

6 Đức Giê-su đáp : "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.7 Nếu anh em biết Thầy, anh em cũng biết Cha Thầy. Ngay từ bây giờ, anh em biết Người và đã thấy Người."
8 Ông Phi-líp-phê nói : "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện." 9 Đức Giê-su trả lời : "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư ? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói : ' Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha ' ? 10 Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao ? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình. 11 Anh em hãy tin Thầy : Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy ; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm. 12 Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha. 13 Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con. 14 Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó

Một lần nữa Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ hãy tin: “Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy”. nếu điều này vượt quá trí hiểu của các ông, thì Chúa Giêsu khuyên một điều dễ hơn, đó là hãy tin vào các việc Ngài đã làm. Việc Chúa Giêsu đã làm: cho người què được đi, điếc được nghe, người phong hủi được lành sạch, người chết được sống lại, những việc đó các môn đệ đã mục kích tỏ tường. Những việc đó không ai làm được, ngoại trừ Con Thiên Chúa. Như vậy, quia những việc Chúa Giêsu đã làm, các môn đệ dễ chấp nhận điều Chúa Giêsu nói: “Thầy ở trong Cha, và Cha ở trong Thầy”

“THẬT, THẦY BẢO THẬT CÁC CON: AI TIN VÀO THẦY, NGƯỜI ẤY SẼ LÀM ĐƯỢC NHỮNG VIỆC THẦY ĐÃ LÀM. NGƯỜI ẤY CÒN LÀM ĐƯỢC NHỮNG VIỆC LỚN LAO HƠN, VÌ THẦY VỀ VỚI CHA. VÀ ĐIỀU GÌ CÁC CON NHÂN DANH THẦY MÀ XIN CHA, THầY SẼ LÀM, ĐỂ CHA ĐƯỢC VINH HIỄN TRONG CON”
Chúa Giêsu nói đến sức mạnh và năng lực kì diệu Ngài sẽ ban cho kẻ tin vào Ngài. Các vị Thánh đã tin và đã làm được những phép lạ như Chúa Giêsu. Còn chúng ta, Chúng ta có tin không?

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết con, xin cho con biết Chúa.
Xin cho con chỉ khao khát một mình Chúa, quên đi chính bản thân, yêu mến Chúa và làm mọi sự vì Chúa. Xin cho con biết tự hạ, biết tán dương Chúa và chỉ nghĩ đến Chúa.
Ước gì con biết hãm mình và sống trong Chúa. Ước gì con biết nhận từ Chúa tất cả những gì xảy đến cho con và biết chọn theo chân Chúa luôn. Xin đừng để điều gì quyến rũ con, ngoài Chúa. Xin Chúa hãy nhìn con, để con yêu mến Chúa. Xin Chúa hãy gọi con, để con được thấy Chúa.
Và để con hưởng nhan Chúa đời đời. Amen.

(Thánh Âu-Tinh)

Không có nhận xét nào: