Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Niềm vui lớn nhất


Kết quả hình ảnh cho niềm vui

Một người kể câu chuyện như sau:

Xứ con có một lão ông tân tòng rất ngoan đạo, thường xuyên đi đến với các bệnh nhân nằm liệt để đọc Kinh Thánh cho họ nghe. Thế nhưng rồi một căn bệnh đã tới, lão ông đi khám ở một nhà thương lớn tại Sài Gòn và được các bác sĩ cho biết đôi mắt của ông sắp bị lòa mà không còn cách chi có thể chữa trị được.
            Bẵng đi một thời gian mấy tuần liền người ta không thấy ông lão tân tòng đi đọc Kinh Thánh cho các bệnh nhân, nhưng sau đó thấy ông trở lại tiếp tục việc đọc Kinh Thánh như trước. Khi được hỏi ông đã làm gì trong những ngày vừa qua, thì ông nói: “tôi tìm nơi thanh vắng để học thuộc sách Tin Mừng khi tôi còn có thể thấy được, để sau này khi bị lòa, tôi vẫn có thể đọc Kinh Thánh cho các bệnh nhân nghe.”
          Câu chuyện cho thấy thật đúng như Milton đã nói: “Mù không phải là khổ, không chịu được cảnh mù mới là khổ”. Phải biết biến nỗi buồn thành niềm vui. “Anh em sẽ lo buồn nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui”. Tin Mừng theo Thánh Gioan hôm nay như Lời nhắn nhủ riêng thật thắm thiết với mỗi người chúng ta. Bởi vì những Lời này đã được Chúa tâm sự trong bữa tiệc chia tay
Thứ năm 10/5/2018 - Tuần 6 PS
Lời Chúa: Ga 16, 16 – 20

(16) "Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy". (17) Bấy giờù vài người trong nhóm môn đệ của Ðức Giêsu hỏi nhau: "Người muốn nói gì khi bảo chúng ta: 'Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy' và 'Thầy đến cùng Chúa Cha' ?" (18) Vậy các ông nói: "Ít lâu nữa' nghĩa là gì? Chúng ta không hiểu Người nói gì!" (19) Ðức Giêsu biết là các ông muốn hỏi mình, nên bảo các ông: "Anh em bàn luận với nhau về lời Thầy nói: 'Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy'. (20) Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.

Suy niệm :
Chúa Giêsu mời gọi người môn đệ hãy tham dự vào mầu nhiệm vượt qua của Ngài, có nghĩa là cả những lúc tăm tối nhất của cuộc đời, những lúc như không còn thấy Chúa, thì vẫn phải bám chặt lấy Ngài để tiến bước. Đời sống người Kitô hữu đan xen giữa vui với buồn. Có lúc như thấy mất Chúa và mất hướng, thấy thất vọng và buồn chán. Đó là lúc chúng ta phải chia sẻ cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa. Cuộc sống cho dẫu có đau khổ thế nào đi chăng nữa, người theo Chúa vẫn luôn tìm được ý nghĩa đích thực cho cuộc sống mình, vì mình đang đi trên con đường chính Chúa đã đi. Ngoài ra, tham dự vào mầu nhiệm của Chúa cũng còn có nghĩa là bằng con mắt đức tin, nhận ra Chúa nơi những người anh chị em đang đau khổ ở xung quanh chúng ta, yêu thương những anh chị em đó như chính Chúa đã yêu thương ta. Sự cảm thông, chia sẻ, phục vụ đối với những anh chị em đang đau khổ này,giúp họ chấp nhận được cuộc sống với những bất toàn, những trái ý, làm cho tâm hồn họ cũng có được bình an , niềm vui và hy vọng. Và như thế, ánh sáng Tin mừng Chúa Phục sinh đang thực sự làm cho tâm hồn mỗi người chúng ta đang được hồi sinh. 

Lạy Chúa Giêsu, có những ngày con cảm thấy đời sống thật nặng nề; có những lúc con muốn buông trôi, để mặc cho dòng đời đưa đẩy; có những khoảng thời gian dài, con như mảnh đất khô khan cằn cỗi. Xin cho con ánh sáng của Chúa để con biết lối mà đi. Xin cho con tấm bánh của Chúa để con có sức mà dấn bước. Xin cho con Lời của Chúa để con vững một niềm tin. Xin cho con sự sống của Chúa để con lấy lại niềm hăng say và sự tươi tắn, niềm vui và sáng tạo. Lạy Chúa Giêsu, con thấy mình cần Chúa trong mỗi giây phút của cuộc đời. Ước gì ai gặp con cũng gặp được sự hiện diện của Chúa.

Không có nhận xét nào: