Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

Nhân Danh Thầy, xin sẽ được


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Ga 16,23b-28



Một người đàn ông nọ rất giàu có nhưng cuộc sống của anh không có niềm vui. Ngày kia, anh vác một túi vàng bạc châu báu quyết đi tìm niềm vui. Anh ta băng rừng lội suối đi khắp nơi mà không tìm được.

Chiều đến, anh ta buồn rầu ngồi bên vệ đường thở dài, bỗng có người nông dân đi làm về ngang vừa đi vừa hát rất vui vẻ. Người giàu tiến lại hỏi người nông dân có bí quyết gì để cuộc sống có được niềm vui. Người nông dân vui vẻ cười nói: - Ôi! Tôi nào có bí quyết gì đâu, thực ra niềm vui đến rất đơn giản, chỉ cần anh bỏ cái túi đang đeo trên lưng kia xuống là niềm vui sẽ đến với anh. Người giàu nọ chợt hiểu ra, mình mang nhiều vàng bạc châu báu, vác nặng quá sắp còng cả lưng, lúc nào cũng lo lắng bị kẻ cướp, tâm trạng bất an như thế này thì vui sao được? Nghe vậy, người giàu có liền mở túi, lấy vàng bạc chia cho dân nghèo. Anh ta không chỉ bỏ được gánh nặng trên vai mà còn được nhìn thấy khuôn mặt vui vẻ của mọi người.

Câu chuyện của người thanh niên trên phần nào cho thấy của cải vật chất không mang đến cho con người sự tự do và niềm vui đích thực. Muốn có được niềm vui đích thực, người Kitô hữu phải có cuộc gặp gỡ thân tình với Thiên Chúa. Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây :

Thứ bảy 12/5/2018 - Tuần 6 PS
Lời Chúa : Ga 16, 23b-28

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con. Cho đến bây giờ, các con chưa nhân danh Thầy mà xin điều gì. Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. Tất cả những điều đó, Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói với các con. Đã đến giờ Thầy sẽ không còn dùng dụ ngôn mà nói nữa, Thầy sẽ loan truyền rõ ràng cho các con về Cha. Ngày đó các con sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không bảo là chính Thầy sẽ xin Cha cho các con đâu. Chính Cha yêu mến các con, bởi vì chúng con yêu mến Thầy và tin rằng Thầy bởi Thiên Chúa mà ra. Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến trong thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha”.


Con người thường cảm thấy bất an và ghen tị khi thấy người khác nổi tiếng, uy quyền, giàu sang, và được mọi người kính trọng hơn mình. Vì thế, họ tìm cách làm sao để giảm danh giá, uy quyền, và thế lực của người khác bằng nhiều những thủ đoạn khác nhau như: nói xấu, bôi nhọ, và ngay cả hãm hại người khác.

Nhưng đối với các tín hữu là những môn đệ của Chúa, họ không được phép làm như thế. Trái lại, Thiên Chúa đòi họ phải cộng tác với nhau, mỗi người một tài năng của Thánh Thần ban, cho việc xây dựng Nhiệm Thể Chúa Kitô và cho việc loan báo Tin Mừng. Lời Chúa hôm nay cho thấy Chúa Giêsu không giữ các môn đệ lại cho mình; nhưng khuyến khích các ông đến với Chúa Cha. Ngài xác tín với các môn đệ là Chúa Cha yêu con người, và sẵn sàng ban mọi điều các ông xin nhân danh Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, mỗi khi sống xa cách Chúa tâm hồn chúng con cảm thấy trống vắng cô đơn u buồn, xin đổ tràn ân phúc của Chúa trên mọi tạo vật, giúp chúng con lãnh nhận niềm vui tuyệt đỉnh của ơn cứu độ. Một khi có sự hiện diện của Chúa, tâm hồn chúng con tìm được sự bình an đích thực. Chúa đã chết để đem lại cho nhân loại sự sống mới, xin thánh hóa biến đổi chúng con thành những chứng nhân của Tin Mừng, luôn hăng say ra đi loan báo tình thương và niềm vui của Chúa cho mọi người xung quanh. Amen.

Không có nhận xét nào: