Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Tin tưởng vào tình yêu


Kết quả hình ảnh cho suy niệm Lời Chúa : Ga 21,15 – 19


Hãy tin tưởng nhau để có một tình yêu bền lâu...

Thương yêu là gia vị chính tạo nên một tình yêu đẹp, bên cạnh đó để chén canh tình yêu dậy vị gắn kết thì chúng ta cần thêm vào đó rất nhiều lòng tin.
Tình yêu có dài lâu hay không yếu tố quyết định nhiều nhất có lẽ là sự tin tưởnglẫn nhau.
Cho dù có yêu nồng nhiệt say đắm mấy, ta cũng không thể luôn kề cận theo sát người mà ta yêu thương từng giây từng phút của mỗi ngày được. Mỗi người cần có không gian riêng tư và công việc cũng mang sự tách biệt. Ta không muốn bị người khác kiểm soát ràng buộc ta như một kẻ mang lấy ách tù tội. Và người ta yêu cũng không muốn trở thành một đứa trẻ bị kìm kẹp trong tay một bảo mẫu. Ai cũng cần có cuộc sống riêng. Vì vậy tin tưởng vào đối phương những lúc ta không ở bên họ là yếu tố cần thiết nhất để duy trì một mối quan hệ bền vững.

Lần đầu tiên trong đời, tôi được nếm trải cảm giác tôi được tin tưởng bởi một ai đó là khi người ấy tình nguyện trao cho tôi điện thoại của họ. Một lẽ tình cờ, người ấy nhờ tôi giữ điện thoại và nghe máy giúp trong khi bận làm một việc một thú vị khác là chở tôi phía sau. Khi tôi ngần ngại với đề nghị này, người ấy vẫn vui vẻ để tôi giữ nó và không hề lo lắng rằng tôi sẽ kiểm tra hay làm gì đó điện thoại của người ấy. Đó là giây phút tôi nghĩ rằng một phần trái tim của người ấy đã đặt trọn nơi tôi. Tin tưởng hoàn toàn.
Xin mời Bạn cùng đọc câu chuyện dưới đây :

Thứ sáu 18/5/2018 - Tuần 7 PS
Lời Chúa : Ga 21,15 – 19

Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy."16Người lại hỏi:"Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy."17 Người hỏi lần thứ ba: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không? " Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần: "Anh có yêu mến Thầy không? " Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su bảo: "Hãy chăm sóc chiên của Thầy.18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn."19 Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: "Hãy theo Thầy."

Câu hỏi dành cho Phêrô năm nào bây giờ Chúa Giêsu cũng hỏi mỗi người chúng ta: « Con có mến Thầy không ? » Lấy gì để đo lường lòng mến của chúng ta đối với Chúa. Chúng ta đặt lòng tin mến của mình nơi Chúa thì ít nhưng nơi tạo vật thì nhiều. Chúng ta đã đặt lòng tin vào tiền bạc, giàu sang, danh vọng, địa vị chức tước, vào một đam mê lệch lạc hoặc những thú vui bất chính…Mỗi ngày chúng ta hãy cật vấn lòng yêu mến của mình đối với Chúa.

Trên bước đường theo Chúa không phải lúc nào chúng ta cũng đi trên nẻo đường bằng phẳng với cây cao bóng mát, cỏ hoa rộn ràng nhưng cũng có đoạn đường gồ ghề sỏi đá, chông gai. Không phải lúc nào chúng ta cũng trải qua những ngày nắng đẹp nhưng cũng có những lúc u sầu ảm đạm, thậm chí có cả giông tố bão bùng. Không phải lúc nào việc ta làm cũng được mọi người chấp nhận, tán dương nhưng cũng có những chống đối, vùi dập khiến ta bị tổn thương và thất vọng ê chề. Hãy nhìn lên Thầy Giêsu – Đấng đã chiến thắng bằng đức khiêm tốn vâng phục, bằng sự từ bỏ ý riêng mình để ý Cha nên trọn.

Chấp nhận đi theo Chúa là chúng ta phải chấp nhận thiệt thòi đi vào đường hẹp, chấp nhận lội ngược dòng. Vì đường Cứu Độ không phải là con đường của dễ dãi, của hưởng thụ nhưng là con đường từ bỏ. Vì có hạnh phúc nào mà không dệt từ những đau khổ, có vinh quang nào mà không phải đi qua thập giá. Nhưng người theo Chúa phải luôn xác tín dù đường đời có đau khổ cũng là đau khổ có Chúa. Dù tình yêu có trắc trở gian nan cũng là vẫn là những ân ban huyền nhiệm để ta được lớn lên, được hiệp thông trong Tình Yêu của Chúa Ba Ngôi.


Lạy Chúa Giê su, chúng con cảm tạ Chúa vì tình yêu Ngài đã dành cho chúng con. Xin cho chúng con biết sống trọn vẹn trong tình yêu với Chúa, với tha nhân và với nhau, để mai sau chúng con xứng đáng bước vào Nước Chúa – Vương quốc của tình yêu. Amen.

Không có nhận xét nào: