Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Tấm lòng bao dung

Kết quả hình ảnh cho Suy niệm Lời Chúa :Ga 17,20-26

Cảm phục bác sĩ nha khoa nghĩa hiệp dành cả đời giải cứu hơn 200 chú chó thoát khỏi bàn tay tử thần

Trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính Hy Lạp, rất nhiều người đã bỏ rơi những con vật cưng của họ vì không đủ khả năng để nuôi chúng, nhưng người đàn ông với cái tên Theoklitos Proestakis đã chào đón tất cả động vật bị lạc hay không nơi ở với trái tim rộng lớn của anh.
Theoklitos, người cũng được biết đến là Takis, là một bác sĩ nha khoa, nhưng anh đã bỏ công việc này để dành trọn thời gian vận hành khu nhà ở cho những chú chó đi lạc và bị bỏ rơi, với cái tên là Takis Shelter. Những chú chó đến nơi đây là những con vật đang trong tình trạng nguy kịch…

Với tất cả tình yêu thương động vật của mình, Takis đã giúp những chú chó khốn khổ này có được một cuộc sống tươi đẹp, bình thường trở lại. Anh chăm sóc và coi chúng như những sinh mệnh đáng quý.Cho đến giờ, Takis đã giải cứu hơn 200 chú chó đến từ nhiều nơi khác nhau. Anh không phân biệt giống nòi hay chủng loại mà đối xử với chúng rất công bằng.

Sự tận tâm của anh trong việc giải cứu những chú chó tội nghiệp này thật đáng ngưỡng mộ.Mỗi ngày, dường như Takis lại tìm thấy một chú chó bị bỏ rơi, anh đem chúng về ngôi nhà thân thuộc để chăm lo. Anh làm công việc này một mình và không có ai giúp đỡ anh. Khi không có tiền trang trải chi phí nuôi dưỡng những thú cưng, anh phải bán ô tô. Ngoài ra, anh đã nhờ sự trợ giúp của chính phủ Hy Lạp và những nhà hảo tâm.Takis Shelter rộng 5,200 m2 và chi phí hàng tháng bao gồm chi phí thực phẩm và chăm sóc sức khỏe lên đến $2.275. Tuy nhiên, khoảng 98% quyên tặng đến từ bên ngoài Hy Lạp chỉ bởi vì nhà chức trách địa phương không mong muốn hoặc không có khả năng để giúp đỡ.Gần đây, Takis mở một trang quyên góp YouCaring với mục tiêu đạt được $1.705 (khoảng 37 triệu đồng), nhưng cộng đồng mạng đã thật hào phóng và tốt bụng khi trao tặng anh số tiền lên đến $26.505 (khoảng 570 triệu đồng)!

Takis cảm thấy vô cùng hạnh phúc và biết ơn trước số tiền quyên góp lớn đến thế. Vậy là từ nay những chú cún cưng của anh sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lòng tốt sẽ gieo trồng nên lòng tốt, Takis vì luôn mở rộng tấm lòng mình cưu mang những chú cún không nơi nương tựa, nên khi anh gặp khó khăn và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng, mọi người đã không ngần ngại trao tặng anh một số tiền quyên góp lớn. Bạn đừng sợ cho đi và hãy biết nghĩ đến người khác, vì giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ bản thân mình.

Câu chuyện trên đây gợi cho ta về tình yêu của Chúa Giê su dành cho con người dù người đó là người tội lỗi thế nào đi nữa. Cụ thể trước khi về Trời Chúa còn cầu nguyện với Chúa Cha : Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành
Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ năm 17/5/2018 - Tuần 7 PS
Lời Chúa :Ga 17,20-26


20 Khi ấy, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng : "Lạy Cha, Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, 21 để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con. 22 Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một : 23 Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một ; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.
24 Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. 25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con. 26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa."

Suy niệm :
Kiếp nhân sinh chỉ là một cuộc sống tạm gởi, cuộc sống mai hậu mới là viên mãn trường cửu. Chúa Giêsu đã đi trước dọn chỗ cho chúng ta trong cung lòng yêu thương của Chúa Cha nơi Quê Trời vĩnh phúc: “Con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con” (c.24). Hạnh phúc thật sự của chúng ta là có được một vị trí nơi Quê hương Nước Trời, chứ không phải là những thành công, địa vị mau qua nơi trần thế này. Lời cầu nguyện cuối cùng trọng thể nhất và tha thiết nhất của Đức Giêsu với Chúa Cha và cũng là Di chúc của Người để lại cho các môn đệ trước khi bước vào cuộc khổ nạn chính là lời cầu nguyện cho hiệp nhất, một sự hiệp nhất thật sâu xa và trọn vẹn đến mức đôi bên “ở trong nhau”: “để chúng nên một như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha và họ ở trong chúng ta.”

Lạy Chúa Giê su, lời cầu nguyện của Chúa hôm nay thật sự rất cần thiết cho chúng con giữa những ưu tư, thao thức đầy trăn trở này. Xin Chúa giúp chúng con mỗi ngày biết sống gắn bó mật thiết hơn với Chúa và được đi sâu vào mối tương quan thân mật với Chúa Cha. Nhờ đó, chúng con mới đủ tình yêu, đủ nghị lực để vượt qua mọi thách đố, gian nan, tiến đến một sự hiệp nhất yêu thương trong tình yêu Chúa và tình đồng loại. Amen.

Không có nhận xét nào: