Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Lòng tốt




Chủ quán trà đá đuổi theo khách trả lại 10.000 đồng
Anh Lê Văn Khiêm, khách của quán trà đá và là người chứng kiến câu chuyện kể lại: “Có một chú SV bắt xe đi về quê và tranh thủ lúc chờ xe cũng ngồi uống nước chè như tôi, khi xe gần tới thì chú này trả tiền rồi leo lên xe.

Người chồng bán hàng, trong khi người vợ tranh thủ chợp mắt trên cái võng mắc phía sau. Khi tính tiền thì người chồng tính nhầm cho chú SV kia là 26.000, sau khi chú kia lên xe thì người vợ tỉnh dậy hỏi lại là tính tiền những gì thì tính ra hết có 16.000.

Cô này cầm ví đuổi theo chiếc xe khách đang bò ra đường (vì đi chậm bắt khách) thế nhưng bao nhiêu xe mà chả biết chú SV kia đi xe nào. Chị tìm chú SV kia trên 4-5 cái xe mà không gặp thì quay lại với vẻ buồn bã.

Tôi động viên chị: "Thôi chị ạ, quan trọng là mình thật thà là được rồi, bây giờ hiếm gặp người như chị". Chị bảo: "Thương chúng nó là sinh viên như con chị, không có tiền mà lại bị mất oan 10 nghìn".

Người bán xôi ngóng khách để… trả lại tiền
Câu chuyện được chia sẻ trên facebook kể về người bán xôi tốt bụng, tìm khách để trả lại tiền vì lỡ bán xôi bị hỏng mà không biết. Người khách trong câu chuyện kể: “Ở gần nhà mình có một đôi vợ chồng rất trẻ và cô con gái bé đến thuê nhà và mở quán bán xôi sáng. Hàng ngày người ta mang cả một thúng xôi đủ loại đến và mẹ bé chỉ việc đong bán thôi.
         Một lần mình sang mua 2 gói xôi xéo. Nhưng mang về nhà thì thấy đậu xanh đã bị chua. Mình lặng lẽ bỏ 2 gói xôi đi vì chắc cô bán xôi không biết.
        Chiều qua, khi đi chợ ngang qua nhà họ. Hai mẹ con bé đang đứng trước cửa. Nhìn thấy mình mẹ bé gọi ầm lên: cô ơi, cô ơi, cháu mong cô mãi. Gì thế hả cháu? Cô ơi cháu xin lỗi cô. Hôm trước đậu bị chua ạ. Cháu bán gần hết, còn ế một ít, cháu ăn nốt mới phát hiện ra cô ạ. Không sao đâu cháu. Cháu không biết cơ mà. Cô ơi, ngày nào cháu cũng chờ cô đi qua. Cô cho cháu xin lỗi và cho cháu gửi lại cô tiền xôi ạ. Nói rồi hai mẹ con chạy ngay vào nhà lấy 20.000 mang ra. Cháu đã trả lại được tiền cho nhiều cô, nhiều bác rùi. Chờ mãi hôm nay cô mới qua.


Thứ ba 05/6/2018 - Tuần 9 TN
Lời Chúa : Mc 12, 13 - 17


13 Họ cử mấy người Pha-ri-sêu và mấy người thuộc phe Hê-rô-dê đến cùng Người để Người phải lỡ lời mà mắc bẫy.14 Những người này đến và nói: "Thưa Thầy, chúng tôi biết Thầy là người chân thật. Thầy chẳng vị nể ai, vì Thầy không cứ bề ngoài mà đánh giá người ta, nhưng theo sự thật mà dạy đường lối của Thiên Chúa. Vậy có được phép nộp thuế cho Xê-da hay không? Chúng tôi phải nộp hay không phải nộp? "15 Nhưng Đức Giê-su biết họ giả hình, nên Người nói: "Tại sao các người lại thử tôi? Đem một đồng bạc cho tôi xem! "16 Họ liền đưa cho Người. Người hỏi: "Hình và danh hiệu này là của ai đây? " Họ đáp: "Của Xê-da."17 Đức Giê-su bảo họ: "Của Xê-da, trả về Xê-da; của Thiên Chúa, trả về Thiên Chúa." Và họ hết sức ngạc nhiên về Người.


Bài Tin Mừng hôm nay ngoài việc dạy chúng ta phải sống công bằng ngay chính trước mặt Thiên Chúa và cả xã hội loài người.Ngoài ra Chúa Giêsu còn đưa chúng ta đi xa hơn nữa trong việc cho toàn bổn phận dân luật và thiên luật. Ước gì mỗi người chúng ta biết chu toàn bổn phận hàng ngày của mình đối với Chúa và tha nhân để kiến tạo xã hội công bằng, mọi người đầu có quyền tận hưởng giá trị căn bản nhất của cuộc sống. Xin cho mỗi người chúng ta biết chu toàn bổn phận với Chúa, với chính mình và tha nhân. Là người chồng, người cha trong gia đình chúng ta hãy sống đức độ, quảng đại yêu thương và dạy dỗ con cái nên người. Là người vợ, người mẹ torng gia đình chúng ta hãy tình yêu thương mà bao bọc, chở che cho con cái, dạy cho chúng biết sống đúng với những gì Chúa đã mời gọi. Có như thế cuộc sống của chúng ta sẽ tràn ngập sự bình an, xã hội sẽ bớt đi những bất công, người bóc lột người, gia đình sẽ hòa thuận yêu thương và trở nên những người con vẹn toàn của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, là Ki-tô hữu nhưng không ít lần chúng con đặt Chúa ngang hàng với tiền tài, danh vọng, thậm chí đôi lúc chúng con còn xem trọng chúng và làm nô lệ cho những thú vui nhục dục của mình. Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa đã chỉ cho chúng con một "khuôn vàng thước ngọc", đó là "của Thiên Chúa trả về cho Thiên Chúa". Ấy là chúng con phải xác định : mình là ai ? từ đâu đến ? sẽ đi về đâu? Biết phân định lãnh vực nào thuộc trần thế, lãnh vực nào thuộc thiên đàng, để chỉnh đốn lại cùng đích cuộc đời là chính Chúa và chỉ một mình Chúa mà thôi. Amen

Không có nhận xét nào: