Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Thèm muốn ...


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 5,27-32

Ronaldo thèm muốn vợ cũ đồng nghiệp

7 năm trước Ronaldo thèm muốn vợ cũ đồng nghiệp. (ANTĐ) - Siêu sao Real Madrid vừa bất ngờ nêu đích danh nữ ca sỹ quyến rũ Cheryl chính là người đàn bà mà anh ta muốn có được bất chấp người đồng nghiệp Ashley Cole đang nỗ lực tìm cách hàn gắn với vợ cũ.Ai cũng biết chiến tích sát gái của tuyển thủ Bồ Đào Nha khủng khiếp đến thế nào và danh sách nhân tình của CR7 không ngừng được nối dài. Có hàng tá mỹ nhân đã "qua tay" Ronaldo. Ngôi sao Real Madrid còn khiến người ta chóng mặt khi liên tục thay đổi người tình.
        Mới đây mọi chuyện lại trở nên ầm ĩ khi Ronaldo bất ngờ nêu đích danh nữ ca sỹ quyến rũ Cheryl chính là người đàn bà mà anh ta muốn có được. Hơn thế nữa, Ronaldo còn nhấn mạnh, nếu có cơ hội, anh ta sẽ chinh phục bằng được “người đẹp biết hát”. “Cheryl có sức lôi cuốn thật kỳ lạ. Đó thực sự là mẫu phụ nữ hoàn hảo mà tôi rất thích”.
       Chắc chắn siêu mẫu người Nga, Irina Shayk là người choáng váng hơn cả trước lời tiết lộ của Ronaldo. Hiện đang cặp kè cùng Irina, Ronaldo lại ra sức tán tụng người đàn bà khác.
        Bạn bè của Irina bức xúc: "Có vẻ như Ronaldo chẳng coi Irina là gì cả”. “Anh ta ba hoa đủ điều về Cheryl như thể không có sự tồn tại của Irina trên cõi đời”.

Ngoại tình qua thân xác hay trong tư tưởng thì cũng là tội theo Chúa Giê su. Và khi phạm tội ngoại tình như thế Chúa Giê su đã nói gì ? Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ sáu 15/6/2018 - Tuần 10 TN
Lời Chúa : Mt 5, 27-32

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: "Chớ ngoại tình". Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. Nếu mắt bên phải con làm con vấp phạm, thì hãy móc quăng khỏi con đi: thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục. Và nếu tay phải con làm con vấp phạm, thì hãy chặt mà quăng đi, vì thà mất một chi thể còn lợi cho con hơn là toàn thân bị ném vào hoả ngục.
"Có lời dạy rằng: "Ai bỏ vợ mình, hãy trao cho vợ một giấy ly dị". Phần Thầy, Thầy bảo các con: bất cứ ai bỏ vợ mình-ngoại trừ vì lý do gian dâm-là làm cớ cho vợ ngoại tình; và ai cưới người vợ bị bỏ, cũng phạm tội ngoại tình nữa".

Luật cấm hành vi bên ngoài, sự ngoại tình. Đức Giêsu đòi hỏi một trái tim tinh sạch, một sự thuần khiết ngay từ trong lòng. Ngoại tình là bất chính, nhưng ngay cả sự thèm muốn bất chính cũng đã là ngoại tình rồi.
      Nói cách khác, quyền lực cuối cùng thúc đẩy và quyết định trong lãnh vực tính dục nói riêng và trong tương quan với phụ nữ nói chung, không được là những sức mạnh tự nhiên và bản năng bột phát của những thèm khát và khoái lạc tính dục.
      Để nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thuần khiết ngay từ trong lòng, Chúa Giêsu đưa ra lời khuyến nghị thà móc mắt phải và chặt tay phải còn hơn là “toàn thân bị ném vào hỏa ngục”.
      Tất nhiên sẽ là quá ngô nghê và không chính xác nếu chúng ta hiểu các lời khuyến nghị này theo sát mặt chữ.

Điều quan trọng là chúng ta không được phó mặc các quan năng của mình cho bản năng thấp hèn, nhưng phải biết làm chủ chúng một cách có trách nhiệm. “Con mắt” biểu tượng cho ước muốn; “bàn tay” biểu tượng cho hành động. Cần phải loại bỏ tất cả những ước muốn xấu xa ngược với sự tinh sạch trong lòng.
      Không chỉ tôn trọng vợ người khác, mà còn phải cư xử đúng đắn với vợ mình và tôn trọng sự hiệp thông trong tình yêu và sự sống với vợ của chính mình.

Lạy Chúa, con cứ tưởng mình trung thành trong hôn nhân thì sẽ không dính dáng đến việc ngoại tình, nhưng thật ra, khi con tim con bỗng chốc san sẻ cho một đam mê, một dục vọng, một điều gì đó ngoài Chúa, thì con đã ngoại tình rồi. Vì thế, có lẽ con đã rất nhiều lần ngoại tình. Ước gì, Chúa biến đổi con, cho đôi tay con nên đôi tay của Chúa, cho đôi chân con đi đến nơi Chúa dẫn lối, cho đôi mắt con thấy điều Chúa muốn, và cả con người của con là của Chúa.
Chỉ như vậy, chúng con mới thật sự giữ điều luật mà Chúa đã kiện toàn!

Không có nhận xét nào: