Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Lo tích trữ kho tàng trên trời


Kết quả hình ảnh cho tranh giành tài sản sau khi chết

Nạn tranh giành tài sản sau khi sao qua đời

Mới đây, chuyện người vợ thứ ba của Robin Williams và các con của cố danh hài này đưa nhau ra tòa vì tranh gia tài, trở thành chủ đề nóng trên các báo phương Tây.
Susan Schneider, người kết hôn cùng danh hài Robin Williams tháng 10-2011, đã nộp hồ sơ lên tòa án đề nghị được hưởng thêm tiền để trang trải chi phí cho ngôi nhà lớn ở Triburon, gần San Francisco, nơi mà cô và Robin Williams sinh sống trước đó. Susan nói không nhận đủ tiền để trang trải chi phí bảo hiểm, bảo trì... và các khoản khác cho bất động sản nhiều triệu USD mang tính kỷ niệm này.
           Trong khi đó, Zachary Pym, Zelda Rae và Cody con của Robin và hai người vợ trước cáo buộc mẹ kế quá tham lam, muốn nhiều tiền hơn từ bất động sản của cha họ để lại, vượt quá sự cống hiến và những gì đáng được hưởng. Theo TMZ, cả hai bên đã có cuộc tranh giành gay gắt kể từ tháng 12-2014 về việc ai nhận được gì từ tài sản Robin Williams để lại. Họ tranh nhau mọi thứ kể cả quyền sở hữu đồ lót, những đôi tất và vớ cố danh hài này.
          Đầu tháng 6, thẩm phán Andrew Cheng của Tòa án tối cao San Francisco đã cho hai bên thời gian đến cuối tháng 7 để giải quyết những bất đồng, tiến tới hòa giải. Tuy nhiên, việc Susan nộp hồ sơ mới cho thấy hòa giải không thành công, cuộc chiến vẫn tiếp tục. Robin Williams ước tính có khoảng 46 triệu USD khi qua đời.

Câu chuyện thời sự trên đây một lần nữa như một lời nhắc nhở mỗi người chúng ta về vấn đề tiền bạc vật chất, nó không phải là kho tàng bền vững và sẽ trở thành vô nghĩa khi chúng ta từ giã cõi đời. Hơn lúc nào hết lời Chúa dạy hôm nay càng làm ta thấm thía và cảnh tỉnh “đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi”. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa cảnh báo sau đây :

Thứ sáu 22/6/2018 - Tuần 11 TN
Lời Chúa : Mt 6, 19-23

19 Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, Và kẻ trộm khoét vách lấy đi.20 Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, Nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi.21 Vì kho tàng của anh ở đâu thì lòng anh ở đó. 22 Đèn của than thể là con mắt. Vậy nếu mắt anh tốt, thì toàn than anh sẽ sáng.23 Còn nếu mắt anh xấu, Thì toàn than anh sẽ tối.Vậy nếu ánh sang nơi anh lại thành bong tối, thì tối biết chừng nào!”và kẻ trộm khoét vách lấy đi.

Suy niệm :
Đừng bám víu vào những gì là ánh hào quang vật chất và những thành công ở trần gian bởi lẽ tất cả chỉ là phù hoa, trôi nổi bềnh bồng như bong bóng xà phòng. Chính Chúa Giêsu có lần nhắc nhở chúng ta đừng làm tôi hai chủ, đừng thờ cúng ngẫu tượng nhưng hãy phục vụ, tin tưởng phó thác vào một Thiên Chúa. Ở trên đời này không có gì là tồn tại vĩnh cửu, mọi sự đều là giả trá, phù hoa. Hãy xem thành quách kiên cố của đền thờ Giêrusalem, thế mà nó không còn hòn đá nào trên hòn đá nào. Chỉ một con sóng thần có thể xóa sổ một thành phố hiện đại ở Nhật Bản. Chỉ một cơn gió lốc, vài ba trăm người ở miền Nam nước Mỹ đã về bên kia thế giới.

Những vua chúa, tướng lãnh một thời vang bóng, khuấy động trời đất, tung hoành ngang dọc rồi cũng sẽ phải xếp kiếm từ giã chốn giang hồ. Những quốc gia hùng cường, bá chủ thế giới rồi cũng sẽ trải qua những thăng trầm, hư vong, suy tàn. Biết bao triều đại, đế chế đã xuất hiện và biến đi như một cuốn phim trường thiên đầy bi đát.

Mọi vật chất đều chịu sự chi phối của quy luật biến đổi. Thời gian không dừng lại, không gian chẳng đứng yên. Từ các hành tinh lớn lao cho đến thảo mộc côn trùng nhỏ bé, ngay cả khoáng vật sỏi đá cũng thay đổi từng ngày. Con người không ai thoát được quy luật biến dịch: sinh, lão, bệnh, tử. Sinh hoạt tinh thần, tâm lý con người cũng luôn thay đổi. Từng giây phút, tâm trạng chúng ta chuyển từ buồn phiền, giận hờn ghen ghét sang yêu thương, từ nhớ nhung sang quên lãng, bội bạc…
            Nói như thế không phải để bi quan, chán nản nhưng luôn phải thăng tiến. Nhìn sự vật để rút ra bài học sống. Người khôn ngoan biết chọn lựa những giá trị của cuộc sống, trước những thiên tai, biến cố đã xảy ra trên thế giới, chớ gì chúng ta đọc được dấu chỉ yêu thương, bàn tay uy quyền của Thiên Chúa để mà tin tưởng phó thác, vui sống trọn mỗi phút giây để bất cứ lúc nào, ở đâu chúng ta cũng sống trong ân sủng và tình yêu của Thiên Chúa. Chỉ có Thiên Chúa mới làm cho sống, mới phục sinh những gì là hoang tàn đổ nát. Chỉ có Đức Kitô Phục Sinh mới chiến thắng sự chết, tiêu diệt tội lỗi và mở cửa cho ta vào chốn trường sinh.

Lạy Chúa Giê su, xin dạy chúng con biết cảnh giác trước những lo toan những về tiền bạc vật chất để chúng con không bám víu vào nó, không chỉ lo tìm kiếm nó, thụ hưởng nó. Xin Chúa cho chúng con biết tích trữ kho tàng vĩnh cửu trên trời, bằng đời sống yêu thương, phục vụ của chúng ta làm cho tha nhân từng ngày sống của chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: