Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Niềm hy vọng duy nhất

4

Khi cái ác, sự dối trá lên ngôi!

Phải chăng cái ác của con người giờ đây đã đạt đến mức như nhà thơ Goerge Granville đã viết:
Mỗi thời đại, khéo nghĩ ra những tội ác mới
Tìm cách thế chỗ những thời đại trước
Nhưng hôm nay
Chúng ta đã quá hoàn thiện tất cả những gì xấu xa
Đến nỗi con cháu chúng ta không còn có thể thêm gì được nữa…
         Sau mấy ngày bị bắt quả tang dùng bột than tre nứa để sản xuất thuốc điều trị ung thư tại cơ sở Hải phòng, trụ sở chính của công ty Vinaca ở Hà Nội đã cửa đóng then cài. Giám đốc Nguyễn Xuân Thu cũng đã cao chạy xa bay ngay trong đêm.
        Thế nhưng dường như chẳng cần biết dư luận nghĩ gì, cũng không quan tâm đến khả năng bị pháp luật sờ gáy vì hành vi sản xuất thuốc giả, các chi nhánh của công ty Vinaca vẫn liên tục được khai trường ở nhiều địa phương. Mà ở đâu họ cũng chưng biển quảng cáo thực phẩm chức năng, thuốc chống ung thư rồi kêu gọi khởi nghiệp, làm giàu lập Shop cùng các dự án làm nông trồng dược liệu, được hỗ trợ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng. Tất nhiên ở đâu họ cũng không quên khoe tấm bằng chứng nhận “Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam – 2017”. Mặc dù thần dược chữa ung thư Vinaca đã lộ nguyên hình đen đúa như màu bột than tre làm ra chúng và bẩn thỉu như cái cách mà ông chủ của nó đã trục lợi trên sự khánh kiệt về cả tiền bạc và sức khỏe của người bệnh. Điều đáng nói là khi trả lời về tấm bằng chứng nhận này, một vị lãnh đạo cục quản lý thị trường – Bộ Công thương, một khắc tinh của hàng giả phải thốt lên là đã choáng.

Tuy nhiên, dư luận thì lại cho rằng, thay vì choáng, lãnh đạo cục này và các cơ quan thuộc Bộ Công thương nên tự trả lời câu hỏi, vì sao Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam – nơi đẻ ra Viện chống làm giả lại đi cấp phép cho công ty điển hình về sản xuất và buôn bán hành giả? Vì sao lại đi vinh danh Vinaca là “Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam – 2017”. Bởi nếu cứ choáng như lãnh đạo Cục quản lý thị trường, thì ai sẽ là người vạch mặt những kẻ tạng tận lương tâm hút máu người như những kẻ làm thuốc chữa ung thư giả đang làm. Nhất là khi những kẻ làm giả như vậy bây giờ nhiều lắm.

Ở mọi nơi, họ giả từ cái tăm, hạt gạo đến những khoản tiền đa cấp khổng lồ lên tới 15.000 tỷ đồng. Những kẻ sài bằng giả, thấp thì bằng trung học để giữ ghế cán bộ xã, huyện; cao thì đạo văn để lấy bằng thạc sỹ, tiến sỹ để tranh chức, tranh quyền vơ vét bổng lộc, vinh thân phì da, trong một xã hội mà có quá nhiều người coi trọng bằng cấp hơn thực lực. Có kẻ tham như mõ bòn rút công quỹ, đếm tiền bẩn nhoay nhoáy dưới gầm bàn nhưng mồm lại luôn giao giảng đạo đức, lại có kẻ làm bộ, làm tịch vung đao trảm tướng chỗ này, cắt chức chỗ kia tưởng là để làm trong sạch bộ máy, hóa ra đã chuẩn bị sẵn tay chân thế chỗ. Miệng bô bô không lợi ích nhóm nhưng lại kéo cả đàn em vào tù. Giận nhất là những kẻ quyền quý, giả dạng nông dân khi giải thích về những biệt phủ, biệt thự nguy nga tráng lệ được xây bằng tiền chạy xe ôm, buôn chỏi đót, nấu rượu, nuôi lợn. Vnpharma giờ là Vinaca chắc chắn pháp luật phải nghiêm trị đúng người đúng tội.

Lửa đã cháy, lò đã nóng, những thứ hàng giả, đạo đức giả ấy đã và đang sẽ bị tống vào lò hóa thành bụi để cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp, nhân ái hơn 

Những người sống ác độc, lừa đảo trên sự sống của người khác để trục lợi cho mình ở đời này như bài viết trên đây, là loại người nông cạn chỉ lo đời này mà không nghĩ đến đời sau, mà đời này thì chỉ là thoảng qua như cơn gió... Mục đích chính của đời người là sống hôm nay cho ngày mai, ngày mà hai tay buông xuôi không mang theo được gì... Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ tư 06/6/2018 - Tuần 9 TN
Lời Chúa : Mc 12, 18-27

Khi ấy, có ít người phái Sađốc đến cùng Chúa Giêsu; phái này không tin có sự sống lại và họ hỏi Người rằng: “Thưa Thầy, luật Môsê đã truyền cho chúng tôi thế này: Nếu ai có anh em chết đi, để lại một người vợ không con, thì hãy cưới lấy người vợ goá đó để gây dòng dõi cho anh em mình. Vậy có bảy anh em: người thứ nhất cưới vợ rồi chết không con. Người thứ hai lấy người vợ goá và cũng chết không con, và người thứ ba cũng vậy, và cả bảy người không ai có con. Sau cùng người đàn bà ấy cũng chết.
Vậy ngày sống lại, khi họ cùng sống lại, thì người đàn bà đó sẽ là vợ của người nào? Vì cả bảy anh em đã cưới người đó làm vợ”. Chúa Giêsu trả lời rằng: “Các ông không hiểu biết Kinh Thánh, cũng chẳng hiểu biết quyền phép của Thiên Chúa, như vậy các ông chẳng lầm lắm sao?
Bởi khi người chết sống lại, thì không lấy vợ lấy chồng, nhưng sống như các thiên thần ở trên trời. Còn về sự kẻ chết sống lại, nào các ông đã chẳng đọc trong sách Môsê chỗ nói về bụi gai, lời Thiên Chúa phán cùng Môsê rằng: ‘Ta là Chúa Abraham, Chúa Isaac và Chúa Giacóp’. Người không phải là Thiên Chúa kẻ chết, mà là Thiên Chúa kẻ sống. Vậy các ông thật lầm lạc”.


Thiên Chúa là Đấng Hằng Hữu, luôn có, luôn sống, thì những kẻ thuộc về Ngài cũng phải sống chứ không thể chết.
Thiên Chúa là Đấng toàn năng, người làm chủ cả sự sống lẫn sự chết. nếu Thiên Chúa đã phán một lời liền có mọi sự, chẳng lẽ Ngài không thể làm cho kẻ chết sống lại sao? Sự sống và sự chết đều do Thiên Chúa, vì thế sự sống lại cũng thuộc về Thiên Chúa. Lại nữa, khi sống lại từ cõi chết, thân xác con người được biến đổi hoàn toàn, nó sẽ giống như các thiên thần, giống như Chúa Kitô Phục Sinh, nên không còn phải chết và cũng chẳng phải dựng vợ gả chồng nữa.
Một lần nữa, Chúa Giêsu muốn nói với người Sađốc: “VẬY CÁC ÔNG THẬT LẦM LẠC”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy chúng con có đời sống mai sau, và đời sống ấy khác hẳn với đời sống hiện tại. Xin giúp chúng con nhớ đến đích điểm cuộc đời chúng con, để chúng con luôn hăng hái và quyết tâm bước theo Chúa trên hành trình trần gian.
Amen.

Không có nhận xét nào: