Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Cứ kiên nhẫn...sẽ thành công

Kết quả hình ảnh cho Cho con vay tiền đền hàng xom ông bố giúp cậu bé


 Tổng thống Mỹ và tuổi thơ "vay tiền" của bố

Một cậu bé 11 tuổi trong lúc chơi đá bóng đã không cẩn thận làm vỡ cửa sổ nhà hàng xóm. Người hàng xóm này bắt cậu phải bồi thường 12,5 USD.
Câu chuyện này xảy ra vào năm 1920. Lúc bấy giờ, 12,5 USD có giá trị không hề nhỏ, thậm chí có thể đủ để mua 125 con gà mái đẻ trứng.
Cậu bé gây "đại họa" này về nhà nhận lỗi với cha của mình. Sau cùng, cha cậu muốn cậu phải tự chịu trách nhiệm về lỗi lầm ấy. Cậu bé rất băn khoăn: "Nhưng con làm gì có nhiều tiền như vậy?"
Người cha nói: "Cha có thể cho con mượn tiền, nhưng 1 năm sau con phải trả lại cho cha".
Kể từ đó, cậu bé bắt đầu cuộc sống làm công đầy gian khổ, vất vả. Trải qua hơn nửa năm nỗ lực, cuối cùng, cậu đã kiếm đủ 12,5 đô và đem gửi lại cho cha của mình.

Cậu bé trong câu chuyện năm ấy sau này đã trở thành Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan. Mỗi khi nhớ lại chuyện ấy, ông thường chia sẻ rằng, chính bài học của cha khi đó đã giúp ông hiểu được thế nào là trách nhiệm. Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây :

Chúa nhật 17/6/2018 - Tuần 11 TN
Lời Chúa : Mc 4,26-34 

26 Người nói: "Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất. 27Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết. 28 Đất tự động sinh ra hoa màu: trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt. 29 Lúa vừa chín, người ấy đem liềm hái ra gặt, vì đã đến mùa." 30 Rồi Người lại nói: "Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được? 31 Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất. 32 Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng." 33 Người dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà rao giảng lời cho họ, tuỳ theo mức họ có thể nghe. 34 Người không bao giờ rao giảng cho họ mà không dùng dụ ngôn. Nhưng khi chỉ có thầy trò với nhau, thì Người giải nghĩa hết.


Mỗi tín hữu cũng phải hằng ngày tập chết đi cho ý riêng ích kỷ tự mãn, các đam mê nhục dục thấp hèn, các thói hư tật xấu của mình… Mỗi khi việc loan báo Tin Mừng gặp phải chống đối thất bại, thay vì nản lòng thóai lui, các tín hữu cần xác tín rằng: Việc cứu độ là việc của Chúa. Chúng ta chỉ cần chu toàn sứ vụ hết sức của mình và hãy phó thác cho Chúa quan phòng những gì còn lại. Nếu chúng ta luôn sống khiêm tốn nhỏ bé, âm thầm cầu nguyện và can đảm dấn thân làm việc với sự tín thác cậy trông vào Chúa Thánh Thần trợ giúp… chắc chắn việc tông đồ của chúng ta sẽ đạt được kết quả đúng theo thánh ý Thiên Chúa.Đừng đòi phải thấy kết quả trước mắt, nhưng mỗi người cứ làm hết sức mình với sự phó thác cậy trông vào Chúa quan phòng. Ngài sẽ hoàn thành những điều tốt đẹp Ngài đã khởi sự theo thánh ý Ngài. Chúng ta chỉ cần góp phần vào sự tăng trưởng của Nước Thiên Chúa bằng việc năng cầu nguyện kèm theo một việc bác ái cụ thể phục vụ tha nhân, nhất là phục vụ người đau khổ bệnh tật và bị bỏ rơi… Nhờ đó Hội thánh sẽ ngày một lớn mạnh lên theo thánh ý Chúa.

Lạy Chúa Cha Tòan Năng. xin cho chúng con biết tin tưởng và phó thác vào quyền năng yêu thương và quan phòng của Cha trong công cuộc tông đồ cứu độ trần gian. Dù chúng con chỉ có khả năng làm việc giới hạn, chỉ làm được các việc nhỏ bé tầm thường, nhưng chúng con tin rằng: Chính Chúa sẽ làm cho các việc nhỏ bé tầm thường ấy phát sinh hiệu quả lớn lao.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết kiên trì gieo Lời Chúa mỗi khi có dịp tiếp xúc với tha nhân dù gặp hoàn cảnh thuận lợi hay không thuận lợi, dụ trong lúc bình an hay những khi bị phong ba bão táp… Xin cho chúng con luôn tín thác vào quyền năng và tình thương vô biên của Chúa. Chính Chúa sẽ hòan tất những gì còn thiếu sót nơi chúng con, như thánh Phaolô đã nói: “Tôi trồng, anh Apôlô tưới, nhưng Thiên Chúa mới làm cho lớn lên” (1 Cr 3,6).

Không có nhận xét nào: